“หวัง เหล่า จี๋” เล็งสยายปีกทั่วโลก ด้วยการเปิดพิพิธภัณฑ์ชาสมุนไพรแห่งแรกในนิวยอร์ก

พฤหัส ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๘:๔๔
เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน แบรนด์ชาสมุนไพรที่มีประวัติความเป็นมายาวนานของจีนอย่าง "หวัง เหล่า จี๋" (Wang Lao Ji หรือรู้จักในอีกชื่อหนึ่งว่า Wong Lo Kat) ได้เปิดตัวพิพิธภัณฑ์ในต่างประเทศแห่งแรกขึ้นที่เขตแมนฮันตันของมหานครนิวยอร์ก นับเป็นการออกมาปรากฏตัวสู่โลกภายนอกด้วยส่วนผสมใหม่ที่ลงตัวระหว่างประเพณีและนวัตกรรม

ด้วยความที่เป็นแบรนด์เครื่องดื่มชาสมุนไพรที่เก่าแก่ที่สุดของจีน ซึ่งก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2371 ทำให้ หวัง เหล่า จี๋ ได้รับความนิยมอย่างมากในจีนในฐานะเครื่องดื่มสุขภาพ ด้วยยอดขายในประเทศที่มากถึง 2 หมื่นล้านหยวน (2.88 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2561

ตลอดหลายปีมานี้ หวัง เหล่า จี๋ ได้ดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ระดับโลก และแนวคิดในการสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ด้วยการออกไปปรากฏตัวตามงานอีเวนต์ระดับนานาชาติหลากหลายงาน ตั้งแต่การประชุมฤดูร้อนและฤดูหนาวที่ดาวอส ไปจนถึงงานประชุม Fortune Global Forum ซึ่งส่งผลให้แบรนด์ได้รับความสนใจได้จากผู้บริโภคจำนวนมาก และมีโอกาสได้ถ่ายทอดวัฒนธรรมและคุณประโยชน์ของชาสมุนไพรจีนที่ดีต่อสุขภาพออกไปทั่วโลก

การปรับปรุงระบบการซื้อขายสินค้าในต่างประเทศให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ปัจจุบัน หวัง เหล่า จี๋ มีผลิตภัณฑ์จำหน่ายอยู่ในกว่า 60 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ด้วยมูลค่าการส่งออกหลายสิบล้านหยวน และมีอัตราการเติบโตต่อปีอยู่ที่ราว 30% ในขณะที่สหรัฐอเมริกาได้กลายมาเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของแบรนด์ รองจากตลาดในจีนแผ่นดินใหญ่

อี้ จี่เจิ้ง รองผู้จัดการทั่วไปของ Guangzhou Wang Lao Ji Great Health Industry Co., Ltd. กล่าวว่า "พิพิธภัณฑ์ในต่างประเทศแห่งแรกของ หวัง เหล่า จี๋ ในนิวยอร์กนี้ นอกจากจะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจวัฒนธรรมชาสมุนไพรของจีนได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้นแล้ว ที่สำคัญกว่านั้น ยังทำให้แบรนด์จีนที่มีมานานถึง 190 ปีได้ออกมาปรากฏตัวสู่สายตาชาวโลก"

แม้พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะมีรูปลักษณ์ภายนอกที่ค่อนข้างทันสมัย แต่พื้นที่ภายในกลับเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของความเป็นจีนที่โดดเด่น โดยมีการนำเสนอเรื่องราวในอดีตอันโชติช่วงและความสำเร็จของแบรนด์ตลอดระยะเวลา 190 ปีที่ผ่านมา ผ่านทางนิทรรศการในรูปแบบมัลติมีเดีย ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการจัดแสดงสิ่งของและประวัติความเป็นอันยาวนานของแบรนด์ ซึ่งจะมอบประสบการณ์อันน่าจดจำให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมมีโอกาสได้ดื่มด่ำไปกับวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์และความสร้างสรรค์ของชาสมุนไพรจีน

ภายในพิพิธภัณฑ์ยังเป็นที่ตั้งของร้านชาสมุนไพรสำเร็จรูป หวัง เหล่า จี๋ ที่คอยให้บริการเครื่องดื่มชาต้นตำรับยอดนิยมในหลากหลายรสชาติแก่ผู้มาเยือน นอกจากนี้ รูปแบบการบริโภคทางสังคมที่ได้ถูกปรับเปลี่ยนออกไปจากเดิม เช่น แนวคิดในเรื่องวิถีการดำเนินชีวิตให้มีสุขภาพดี ซึ่งทำให้เรื่องของธรรมชาติและพฤกษศาสตร์เป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายขึ้นทั่วโลกนั้น ยังถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับเครื่องดื่มชาสมุนไพรบำรุงร่างกาย ด้วยเหตุนี้ หวัง เหล่า จี๋ ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมชาสมุนไพรของจีน จึงได้นำแบรนด์พื้นบ้านจีนก้าวเข้าสู่การยอมรับในระดับสากล

ณ จุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์หน้าใหม่นี้ หวัง เหล่า จี๋ ได้ร่างแผนการพัฒนาระยะเวลา 10 ปีของบริษัท โดยจะเดินหน้าให้การสนับสนุนแนวทางการดำเนินชีวิตของผู้คนให้มีสุขภาพที่ดี มีความเจริญรุ่งเรือง และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่อยากมีร่างกายที่แข็งแรง ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมชาสมุนไพร ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท และในขณะเดียวกันก็ดำเนินการจัดทำแผนงานโดยรวมในด้านเครื่องดื่มชูกำลังจากสมุนไพร เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในระดับโลก

เฉิน เว่ยผิง ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปของ Guangzhou Pharmaceutical Holdings Limited กล่าวว่า "ในอนาคตข้างหน้า หวัง เหล่า จี๋ คาดว่าจะตั้งพิพิธภัณฑ์ชาขึ้นในอีก 56 เมืองทั่วโลก โดยมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมเครื่องดื่มที่มีประโยชน์และเป็นมงคล รวมถึงเผยแพร่วัฒนธรรมจีนออกไปทั่วโลก ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะทำให้ตลาดเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพได้พัฒนาก้าวหน้าต่อไป"

ลิงก์ภาพประกอบ: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=324787

ที่มา: Guangzhou Wang Lao Ji Great Health Industry Co.,Ltd.

AsiaNet 76408

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้