The Mall Korat Presents Strider Cup 2018 การแข่งขันจักรยานทรงตัวเด็กสนามมาตรฐานระดับเอเชียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน

พฤหัส ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๔๗
เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร่วมกับ บริษัท บีเคเค สไตรเดอร์ จำกัด งาน "The Mall Korat Presents Strider Cup 2018" การแข่งขันจักรยานทรงตัวสนามมาตรฐานระดับเอเชียยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ในปีนี้ได้เนรมิต เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ โคราช กว่า 4,000 ตารางเมตร ให้เป็นสนามมาตรฐานระดับเอเชีย โดยมีกิจกรรมเครื่องเล่นเกี่ยวกับอวกาศและเวิร์กช้อปต่างๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพทั้งทางด้านร่างกายและส่งเสริมจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ สำหรับพิธีเปิดงานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยได้รับเกียรติจาก ท่านปัญญา วงศ์ศรีแก้ว ปลัดจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน โดยมี คุณดวงตา พงษ์วิไลย์ ผู้จัดการใหญ่การตลาด เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์, คุณธนกฤษณ์ ประพฤทธิพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท บีเคเค สไตรเดอร์ จำกัด และ น้องเดลต้า ด.ช.อชิรวิชญ์ ไชยมงคล อายุ 4 ขวบ แชมป์รายการ Strider Cup World Championship 2018 เข้าร่วมงาน ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์ โคราช เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา

สำหรับการจัดงาน "The Mall Korat Presents Strider Cup 2018" การแข่งขันจักรยานทรงตัวเด็กสนามที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน จัดต่อเนื่องขึ้นเป็นปีที่4 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางร่างกาย ด้านการทรงตัว ฝึกสมาธิ และยังเป็นการสร้างเสริมสุขภาพของเด็กและเยาวชน อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมสถาบันครอบครัว ตลอดจนร่วมพัฒนาศักยภาพความสามารถของเด็กไทยให้ก้าวสู่การแข่งขันในระดับโลกต่อไปอีกด้วย สำหรับการแข่งขันจักรยานทรงตัวเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ และเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย

ด้านคุณพ่อไพโจน์ ไชยมงคล ควงน้องเดลต้า ด.ช.อชิรวิชญ์ ไชยมงคล ลูกชาย วัย 4 ขวบ แชมป์รายการ Strider Cup World Championship 2018 มาแข่งขันในครั้งนี้ กล่าวว่า "เริ่มซื้อจักรยานให้น้องเดลต้าตอนอายุขวบกว่า และเริ่มได้มีโอกาสแข่งขันในสนามแรกตอนอายุ 2ขวบ 8 เดือน ได้เข้ารอบไฟนอล จนถึงตอนนี้ได้ถ้วยรางวัลมากว่า 20 ถ้วยแล้ว นอกจากเรื่องความชอบของน้องแล้ว เราก็อยากให้ครอบครัวได้มีกิจกรรมที่ทำร่วมกัน เป็นโอกาสดีที่เด็กๆหันมาออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง"

คุณพีรนุช พงศ์พีรภัทร คุณแม่น้องไจ่ไจ๋ ด.ช.วุฒิภัทร นิธิธรรมสมบัติ อายุ 3 ขวบ กล่าวว่า "ตนและครอบครัวรู้จักกีฬา Strider ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว จากงาน The Mall Korat Presents Strider Cup 2017 เล็งเห็นว่าเป็นกีฬาที่น่าสนใจ เหมาะกับน้องไจ่ไจ๋ จึงซื้อจักรยานขาไถให้น้องได้ลองเล่นในสนามที่โคราชเมื่อปีที่แล้ว ตอนนั้นน้องอายุเพียง 2 ขวบ 6 เดือน เป็นกีฬาที่เล่นได้หลากหลายวัย ทำให้เด็กได้ฝึกการทรงตัวที่ดี จากนั้นก็เล่นมาเรื่อยๆ จนได้เห็นถึงพัฒนาการทางร่างกายของน้องไจไจ๋ที่ดีขึ้นมาก จากเดิมป่วยง่าย ไม่สบายบ่อย กลับแข็งแรง ไม่เจ็บไข้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือได้เห็นถึงพัฒนาการของน้องไจไจ๋ ที่เราไม่คาดคิดว่าก่อนว่าลูกจะทำได้ เช่น มีความกล้าแสดงออก กล้าพูด และทำให้น้องได้เพื่อนในสังคมที่ดี ต้องขอขอบคุณครอบครัว Strider ที่จัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ ก็อยากให้มีกิจกรรมที่ดีต่อไปอย่างต่อเนื่องค่ะ"

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแข่งขันอีกหลายรุ่น อาทิ รุ่น 2 ขวบ, 3 ขวบ, 4 ขวบ, 5 ขวบ, 6 ขวบ, โอเพ่นคลาส และ รุ่น 14x (2 - 7 ขวบ) และกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ Strider Adventure Zone สนาม สไตรเดอร์สำหรับนักกีฬาตัวน้อยได้ฝึกทักษะก่อนลงแข่งขัน, การจำลองอวกาศ พร้อมกิจกรรมภารกิจพิชิตอวกาศและเวิร์กช้อปเพื่อให้น้องๆได้เกิดจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ อาทิ เวิร์กช้อปประดิษฐ์หน้ากากมนุษย์อวกาศ มูลค่า 60 บาท สิทธิพิเศษสมาชิก M Card รับสิทธิ์ร่วมกิจกรรมฟรี, กิจกรรมจำลองการปล่อยจรวด ตลอดจนกิจกรรมเกมส์เพื่อการเรียนรู้มากมายภายในงาน "The Mall Korat Presents Strider Cup 2018" ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์ โคราช

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital