เคล็ดไม่ลับ! รีเฟรชสมอง..ให้แอ็คทีฟ ของเหล่าคนดัง

ศุกร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๗
คนส่วนใหญ่อาจเฝ้ารอให้ถึงวันศุกร์ (หรรษา) ที่จะได้ออกไปแฮงค์เอ้าท์กับเดอะแก๊งค์ แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายๆ คน ที่แม้ "ใจ" อยากจะออกไปลั๊ลล้า พักผ่อน หลังจากลุยงานมาตลอดสัปดาห์ แต่ "ร่างกาย" และ "สมอง" กลับอ่อนล้า..วันนี้ได้มีโอกาสไปร่วมงาน "Beautiful Brain By Ovaltine GOLD" (บิวตี้ฟูล เบรน บาย โอวัลติน โกลด์) เปิดตัวสินค้าใหม่ "โอวัลติน โกลด์" (Ovaltine GOLD) เครื่องดื่มมอลต์สกัดรสช็อกโกแลต ผสมสารสกัดจากใบแปะก๊วย ที่จับกลุ่มรุ่นใหญ่โดยเฉพาะ พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนล่าสุด "สินจัย เปล่งพานิช" จัดโดย บริษัท เอบี ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายโอวัลติน เครื่องดื่มมอลต์สกัดรสช็อกโกแลต และได้พบปะกับเซเลบริตี้ชื่อดังจากหลากหลายวงการ เลยไม่พลาดกระซิบถามเคล็ดลับในการรีเฟรชสมอง..ให้แอ็คทีฟตลอดวันมาฝากกันค่ะ

เริ่มต้นเคล็ดลับสุดเริ่ดของ ควีนออฟดราม่า สุดยอดนักแสดงมากฝีมือ นก - สินจัย เปล่งพานิช ในฐานะ

พรีเซนเตอร์ โอวัลติน โกลด์ เผยว่า "ด้วยอาชีพที่ต้องท่องบท ท่องสคริปต์ทุกวัน และถ่ายละครก็มีกลางแดดจ้าบางครั้งก็ถ่ายข้ามวันข้ามคืน แน่นอนว่าก็ต้องเหนื่อยล้ากันบ้าง แต่ด้วยตัวพี่นกเองออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอมาตั้งแต่วัยรุ่น เลยเหมือนว่าเรามีต้นทุนดีเรื่องสุขภาพ ส่วนการดูแลสุขภาพร่างกายและสมอง คือ จะเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานให้ครบ 5 หมู่ ในปริมาณที่พอเหมาะกับวัย และทานมังสวิรัติสัปดาห์ละหนึ่งวันเพื่อปรับสมดุลในร่างกาย หลีกเลี่ยงทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีรสหวานจัด และเคล็ดลับสำคัญคือ ต้องคิดดี ทำดี ใจเราสงบ สมองเราก็จะได้ไม่ต้องคิดเรื่องเครียดๆ ค่ะ"

ถัดมาเซเลบริตี้ชื่อดังผู้คร่ำหวอดในธุรกิจอาหารมานานกว่า 21 ปี กอล์ฟ - ณ ชนก รัตนทารส เผยถึงเทคนิคการดูแลสุขภาพสมองว่า "การเดินทางไกลไปยังต่างประเทศเป็นการลับสมองที่ดีที่สุด เพราะได้ไปเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ด้วยตัวเองดีกว่าการนั่งนิ่งอยู่กับที่ เพราะถ้าเราออกไปศึกษาในสิ่งที่ชอบให้ดีที่สุด เราจะพุ่งไปสู่เป้าหมายได้ในที่สุด และแม้ผมจะชอบทำงานชอบคิดแต่ไม่ลืมดูแลตัวเอง ซึ่งถ้าเหนื่อยจากงานสมองล้าก็ออกไปเล่นกีฬาที่ทำให้สมองรู้สึกสดชื่น ทั้งมวย เทนนิส เข้ายิม ตีกอล์ฟ อาหารการกินก็สำคัญคือ ทานในปริมาณที่พอดีและต้องไม่กินแล้วนอนหรือกินแล้วนั่งอยู่กับที่ แต่ต้องขยับร่างกาย เป็นการบริหารร่างกายและสมองไปพร้อมๆ กัน เพราะยิ่งอายุมากก็ต้องแอ็คทีฟ"

ด้านสาวเก่งนักการตลาดชื่อดัง เหมียว - วรัตดา ภัทโรดม เผยว่า "การที่จะมี Beautiful Brain ได้ ต้องมีสุขภาพร่างกายที่ดี มีความสุขที่กาย มีความสุขที่ใจ ไปพร้อมกันคือ ฉลาดในการใช้ชีวิต ไม่ประมาท ต้องคอยบำรุงทั้งร่างกายและจิตใจให้มีความสุขเสมอ เพราะเราอยู่ในโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ดังนั้นหากเกิดอะไรขึ้น ก็ใช้ปัญญา ปัญญาที่เกิดจากความคิด ปัญญาทางจิต ปัญญาทางธรรม พิจารณาว่าเหตุการณ์นี้ กับคนๆ นี้เราจะมีวิธีบริหารจัดการอย่างไร ปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ค่ะ"

ฟาก ตือ - สมบัษร ถิระสาโรช ออกาไนเซอร์มือทอง กล่าวว่า "หลักการง่ายๆ ในการดูแลสุขภาพสมองคือ คิดในสิ่งที่ดี แล้วทุกอย่างก็จะออกมาดีเอง ซึ่งเราเป็นคนชอบอ่าน เพราะอยากรู้ว่าแต่ละคนคิดอะไรอยู่ในสมอง ชอบเรียนรู้สิ่งที่คนอื่นคิด แล้วนำสิ่งนั้นมาประยุกต์ใช้ในงานของเรา เพราะสมองคนเรามี 2 อย่างคือ หนึ่ง สมองที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ และสอง สมองที่ใช้ในการบริหารจัดการ ซึ่งถ้าสองสิ่งนี้ คิดในเรื่องที่ดี งานก็จะออกมาดีเอง"

อาจารย์สง่า ดามาพงษ์ นักวิชาการด้านโภชนาการชื่อดังของเมืองไทย แนะนำว่า "การทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ประกอบด้วย โปรตีน, คาร์โบไฮเดรต, แร่ธาตุ-เกลือแร่, วิตามิน และไขมัน ซึ่งถือเป็นพื้นฐานการดูแลสุขภาพและควรรับประทานอาหารในสัดส่วนที่เหมาะสมกับวัย ซึ่งหากในวัยผู้ใหญ่ที่มีอายุ 50 ปี ขึ้นไป ควรเน้นบริโภคโปรตีนจากเนื้อปลาและถั่ว เนื่องจากร่างกายสามารถย่อยง่าย อีกทั้งควรเลือกรับประทาน ผัก-ผลไม้ ที่มีรสหวานน้อยและมีสารต้านอนุมูลอิสระจำพวก สารฟลาโวนอยด์ (Flavonoid) สามารถป้องกันไม่ให้เซลล์ หรือเนื้อเยื่อในร่างกายเสื่อม มีฤทธิ์ต่อต้านการจับตัวกันเป็นก้อนของเกล็ดเลือด ลดภาวะอุดตันของหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงสมอง และ สารไตรเทอร์ปีน แลคโตน (Triterpene Lactone) ช่วยการไหลเวียนของโลหิตได้รวดเร็วขึ้น ซึ่งพบมากใน ใบแปะก๊วย, มะละกอ, ถั่วเหลือง,

สตรอเบอร์รี่ เป็นต้น"

ด้าน ร็อคสตาร์สาวเท่ ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ เล่าว่า "เคล็ดลับการดูแลสมองและเรื่องความจำของพี่ปุ๊คือ ชอบขับรถไปบวกเลขทะเบียนรถเป็นการฝึกสมอง แต่ที่สำคัญคือ เป็นนักร้องต้องจำเนื้อ เล่นดนตรี ก็ต้องจำคอร์ด แต่งเพลงก็คิดเนื้อขึ้นมาใหม่ เรียกว่า ให้สมองได้ฝึกคิด ได้ทำงานอยู่ตลอด และที่สำคัญที่สุดคือ คิดบวก คิดดีทำดี แค่นี้ก็ช่วยได้ค่ะ"

ปิดท้ายกับสาวเก่ง เอ๋ - นนทกานต์ ทัพพะรังสี อึง เผยเคล็ดลับรีเฟรชสไตล์ตัวเองว่า "สมองก็เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายดังนั้นเคล็ดลับง่ายๆ คือ ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยต้อง 7 ชั่วโมง และทานอาหารเช้า ออกกำลังกายด้วยการเล่นพิลาทิส เพราะได้ยืดเส้นต่างๆ ในร่างกาย และต้องหาเวลาผ่อนคลาย ซึ่งทุกๆ วันศุกร์สมองจะล้ามาก จึงเลือกที่จะกลับบ้านมาดูหนัง ฟังเพลง และวันหยุดจะใช้เวลากับครอบครัว เข้าครัวทำอาหาร เป็นการผ่อนคลายสมองและจิตใจค่ะ"

พร้อมทดลองความอร่อยเข้มข้น กับ "Ovaltine GOLD" (โอวัลติน โกลด์) ผสมสารสกัดจากใบแปะก๊วย ได้ที่ร้านค้าทั่วไปและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ สามารถติดตามสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ovaltine.co.th/ovaltinegold

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้