ผู้ชายไทย เป็นสุภาพบุรุษมากที่สุด ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ศุกร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๙
ผลสำรวจคนโสดประจำปี 2561 ชี้ว่า ผู้ชายไทยมีความเป็นสุภาพบุรุษต่อผู้หญิงขณะออกเดท มากกว่าประเทศอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

MeetNLunch บริษัทจัดหาคู่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดทำแบบสำรวจคนโสดประจำปี 2561 จากคนโสดจำนวนกว่า 1,410 คน ใน 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และ ฮ่องกง พบว่า ผู้ชายไทยจำนวน 61% ตอบว่าเห็นด้วยกับการที่ ฝ่ายชายเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายของเดทแรก ในขณะที่รองลงมาคือ มาเลเซีย 56% สิงคโปร์ 54% ฮ่องกง 53% และ อินโดนีเซีย 45% ซึ่งการที่ฝ่ายชายออกค่าใช้จ่ายในเดทแรกให้ฝ่ายหญิงนั้น ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติสากลที่แสดงถึงความเป็นสุภาพบุรุษของฝ่ายชาย

ในขณะเดียวกัน ที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในชีวิตประจำวัน แนวโน้มการใช้บริการหาคู่ออนไลน์ก็มีมากขึ้น จากการสำรวจพบว่า คนโสด 70% เคยใช้แอปหาคู่มาก่อน แต่คนโสดส่วนใหญ่ (61%) ก็ยังชอบการทำความรู้จักผู้คนใหม่ๆในที่สาธารณะมากกว่า

ทางด้านคนโสดที่ไม่เคยใช้แอปหาคู่ออนไลน์มาก่อนนั้น ให้เหตุผลว่า กังวลว่าจะพบกับคนหลอกลวง (61%) และเคยได้ยินประสบการณ์ที่ไม่ดีจากคนอื่นมาก่อน (37%)

โดยประสบการณ์เชิงลบที่คนโสดเจอจากบริการหาคู่ออนไลน์มากที่สุด แบ่งเป็นตามเพศได้แก่

ผู้ชาย 33% "พบกับโปรไฟล์ปลอมหลายคนที่ไม่ได้มีตัวตนจริง" และ ผู้หญิง 35% "คุยกับหลายคน แต่ไม่มีผลลัพธ์อะไรเลย"

นอกจากนี้ ผลการสำรวจที่น่าสนใจอีกอย่างก็ต่อพฤติกรรมการหาคู่ออนไลน์ คือ โดยรวมแล้วมีคนโสดเพียง 18% ที่ใช้เวลาในการสร้างโปรไฟล์ของตัวเองให้ดีบนแอปหาคู่ ในขณะที่ 60% ยอมรับว่าต้องการอ่านโปรไฟล์ฝ่ายตรงข้ามอย่างละเอียด ก่อนจะตัดสินใจว่าคนนั้นน่าสนใจหรือไม่

คุณนิกกี้ อัศวทร, ผู้ก่อตั้งบริษัท MeetNLunch กล่าวว่า "จากผลการสำรวจพบว่าคนโสดจำนวนมากกำลังหาคู่ออนไลน์ แต่สิ่งที่น่าสนใจคือพวกเขาไม่สนใจที่จะใช้เวลาหรือความพยายามในการเขียนโปรไฟล์ของตัวเองให้ดูดี แต่กลับคาดหวังว่าคนอื่นจะใช้เวลาสร้างโปรไฟล์ให้ละเอียด"

คุณนิกกี้ กล่าวต่อว่า "แม้จะมีคนใช้บริการหาคู่แบบออนไลน์มากขึ้น แต่ก็ไม่อาจตอบสนองความต้องการที่จะมีความสัมพันธ์ในระยะยาวของบางคนได้ ทำให้คนโสดหลายคนเลือกที่จะมาใช้บริการจัดหาคู่แบบออฟไลน์ของ MeetNLunch มากขึ้น เพราะเรามีที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพในการหาคู่ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และช่วยกำจัดอุปสรรคที่คนโสดอาจจะเจอในชีวิตจริงได้"

หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมของ บริการจัดหาคู่แบบพรีเมียม สามารถชมได้ที่:

www.meetnlunch.com

หรือ ดูคลิปขั้นตอนการเป็นสมาชิกที่

https://youtu.be/kXuRiU1GphU

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้