5 เหตุผลต้องห้ามพลาด! เที่ยวงานแสตมป์ระดับโลก 2018

ศุกร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๔
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบในการสะสมแสตมป์ ต้องไม่พลาดที่จะมาเห็นแสตมป์จากทั่วโลกด้วย ตาตัวเอง ที่งานแสดงตราไปรษณียากรโลก พ.ศ. 2561 (Thailand 2018 World Stamp Exhibition) งานเดียว ที่รวบรวมแสตมป์หายากและมีราคาสูงจากทั่วทุกมุมโลก ที่มีมูลค่ารวมกว่าพันล้านบาท พร้อมลุ้นกระทบไหล่กับนักสะสมระดับโลก ที่พาเหรดแสตมป์มาประกวดกันคับคั่ง และไฮไลท์กิจกรรมสุดประทับใจจำนวนมาก และหากพลาดงานฯ ในปีนี้ อาจจะต้องรอไปอีก 10 ปี ดังนั้น จึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง กับ 5 เหตุผล ดังต่อไปนี้

- ปีติกับ "ปรู๊ฟแสตมป์ในหลวง ร.9" ชิ้นเดียวในไทย! - "ปรู๊ฟทดลองสี" แสตมป์ต้นแบบทดลองสี สำหรับการจัดสร้างแสตมป์ชุดแรกแห่งรัชกาลที่ 9 "พระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ รัชกาลที่ 9 (ชุดที่ 1)" ในปี พ.ศ. 2455 ซึ่งในปัจจุบันถือเป็นดวงแสตมป์ที่หาชมได้ยากและมีมูลค่าสูง เพราะปรู๊ฟทดลองสีดังกล่าว มีการค้นพบเพียงดวงเดียวเท่านั้นในปัจจุบัน โดยเป็นผลงานการศึกษาเชิงลึกของนายแพทย์อุกฤษฏ์ อุเทนสุต นักสะสมที่รวบรวมแสตมป์ที่เกี่ยวข้องกับรัชกาลที่ 9 ตลอดระยะเวลา 70 ปี โดยปรู๊ฟดังกล่าว จะจัดแสดงอยู่ที่แผงประกวดแสตมป์ (ฮอลล์ 2) ตลอดการจัดงาน

- ชมไปรษณียบัตรส่วนพระองค์ "สมเด็จพระเทพฯ" อย่างใกล้ชิด – "ไปรษณียบัตรส่วนพระองค์" ในสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวนกว่า 200 รายการ ในชุดตราไปรษณียากร วันอนุรักษ์มรดกไทย และชุดสะสม "จดหมายเหตุการณ์เดินทาง" (Record of Journey) ที่ทรงลงลายพระหัตถ์ ส่งถึงพระองค์เอง เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศต่างๆ ประกอบไปด้วยไปรษณียบัตรส่วนพระองค์ จำนวน 191 ใบ และไปรษณียบัตรที่พระราชทานเป็นพิเศษสำหรับจัดแสดงภายในงานฯ เป็นครั้งแรก จำนวน 20 ใบ โดยไปรษณียบัตรดังกล่าว จะจัดแสดงอยู่ที่นิทรรศการสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ฮอลล์ 1

แสตมป์รถไฟ จดหมายในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 1

- ชมสิ่งสะสมชิ้นโบว์แดงที่มี "หนึ่งเดียวในโลก" – สิ่งสะสมผลงานชิ้นโบว์แดงของนักสะสมผู้มีชื่อเสียงชั้นนำของโลก อาทิ จดหมาย ตราประทับ และแสตมป์ ฯลฯ ที่ปัจจุบันเหลือเพียงชิ้นเดียวในโลก และมีมูลค่า ที่ประเมินค่าไม่ได้ ทั้ง "ต้นแบบแสตมป์พระบรมรูปทรงม้า" ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) "จดหมายในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 1" ที่ยืนยันว่าประเทศสยามได้เข้าร่วมสงคราม "ตราประทับไปรษณีย์รถไฟ" ที่มีการใช้งานกันตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 และ จดหมายที่ส่งจากประเทศสยามก่อนที่จะเริ่มมีกิจการไปรษณีย์ เป็นต้น โดยสิ่งสะสมดังกล่าว จัดแสดงในโซนของสะสมหายาก ฮอลล์ 1

- นั่งไทม์แมชชีนภาคภูมิใจในชาติไทยกับ "จดหมาย 3 แผ่นดิน" – "ต้นฉบับเอกสารจดหมายโบราณ

3 สมัย" ที่บันทึกเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ไทยซึ่งหาชมได้ยากในปัจจุบัน โดยจดหมายทั้ง 3 ฉบับ ได้บอกเล่าเรื่องราวในสมัยอยุธยา ธนบุรี และช่วงต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ทั้งในมิติการเจริญไมตรีทางการทูตระหว่างจีนและสยาม พระปรีชาและพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ ด้านการใช้ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสนธิสัญญาระหว่างสยามกับเดนมาร์ก เป็นต้น โดยจะจัดแสดงอยู่บริเวณโซนจดหมายสมัยพระนารายณ์ และมิชชันนารี (ฮอลล์ 1)

- "สนุกไปกับนิทรรศการแสตมป์ เจอร์นี่ ฉบับมินิ" นิทรรศการเที่ยวไทยแบบย่อส่วน "Stamp Journey เที่ยวทุกที่วิถีไทย" ที่จะพาผู้เข้าร่วมชมงานไปสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในแต่ละภูมิภาค กับกิมมิคสุดเก๋ในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟ (Interactive) เช่น มุ่งหน้าขึ้นเหนือ ไปตีระฆังจำลองเสมือนอยู่ที่วัดพระธาตุดอย สุเทพ และทำความรู้จักอาหารเหนือเมนูต่างๆ แวะอีสาน ไปขุดซากฟอสซิลไดโนเสาร์ และสวมหน้ากากผีตาโขน พักทำบุญที่ภาคกลาง เสี่ยงเซียมซีแบบ 4.0 เพื่อรับคำทำนายที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร หรือ ลุ้นน้องควายเข้าเส้นชัยที่ภาคตะวันออก กับการสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) เพื่อดูประเพณีวิ่งควายที่ชลบุรี และ ล่องใต้ ไปส่องนกเงือกผ่านโทรศัพท์มือถือ พร้อมฟังเสียงคลื่นทะเลจากเปลือกหอย พร้อมกันนี้ ยังได้รับพาสปอร์ตเปิดประสบการณ์เที่ยวฟรี เพื่อลุ้นรับของที่ระลึกพิเศษสุด

นอกจากนี้ ภายในงานยังพาย้อนเวลาไปกับ "เงินตราโบราณ" เมื่อ 1,200 ปีก่อน ในสมัยทวาราวดี จนถึงเงินพดด้วงสมัยสุโขทัย อยุธยา และเหรียญกษาปณ์ในปัจจุบัน สนุกกับการประทับตราประจำวันและตราที่ระลึก และแผ่นตราไปรษณียากรสุดพิเศษที่ระลึกจากนานาชาติที่ออกแบบและผลิตขึ้นเฉพาะงานฯ ตื่นตาไปกับ iStamp แสตมป์ส่วนตัวสุดเก๋ เพียงใช้รูปถ่ายมาพิมพ์บนแสตมป์เพื่อเป็นที่ระลึกและสามารถใช้งานได้จริง และพลาดไม่ได้กับคอลเลคชั่นแสตมป์ในหลวง รัชกาลที่ 10 แพ็คพิเศษ รวมแสตมป์พระฉายาลักษณ์ชุดแรกแห่งรัชกาลสำหรับ ใช้งานทั่วไป 12 ชนิดราคา ในแบบบล็อก 10 ดวง จำนวน 3,000 ชุด เป็นต้น

ทั้งนี้ งานดังกล่าว มีกำหนดจัดขึ้นเพียง 6 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2561

เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4