Next 10 Ventures เปิดตัวศูนย์บ่มเพาะ “EduCreator” แห่งแรกของโลกเพื่อการเติบโตแบบก้าวกระโดดในกลุ่มผู้ผลิตคอนเทนต์เพื่อการศึกษาและการเรียนรู้

จันทร์ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๕๑
Next 10 Ventures กลุ่มธุรกิจร่วมทุนที่มุ่งเน้นการเป็นผู้สร้างทางเศรษฐกิจได้เปิดตัว ศูนย์บ่มเพาะ "EduCreator" ระดับโลก โปรแกรมแรกขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อค้นหาและสนับสนุนกลุ่มผู้ผลิตคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาด้านการศึกษาและการเรียนรู้ ด้วยการลงทุนเมล็ดพันธุ์เหล่านี้มูลค่าตั้งแต่ 25,000 เหรียญถึง 75,000 เหรียญ เพื่อช่วยวางแผนการสนับสนุนและการให้คำปรึกษา

Next 10 Ventures จะเป็นผู้สนับสนุนแหล่งเงินทุนสำหรับการเติบโตทางธุรกิจกลุ่มแรกที่มีความยั่งยืนและสามารถปรับขนาดได้ สร้างขึ้นด้วยการเน้นเนื้อหาที่มีความหมายและด้วยแนวคิดที่คำนึงถึงผู้ใช้เป็นหลัก เป้าหมายของ Next 10 Ventures คือการขยายจำนวน EduCreators ที่ทำงานเต็มเวลาด้วยการสนับสนุนชุมชนผู้สร้างที่สนับสนุนตนเองอย่างยั่งยืน มุ่งเน้นโอกาสในการลงทุนซ้ำในระยะยาว เพื่อนำส่วนแบ่งรายได้กลับเข้ามาในกองทุนสำหรับ EduCreator เพื่อบำรุงรักษาโปรแกรมนี้สำหรับในปีต่อๆไป

วิธีการเรียนรู้ในโลกของเราเปลี่ยนไปอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาโดยร้อยละ 59 ของคนในเจเนอร์เรชั่น Z ใช้ YouTube เป็นวิธีการเรียนรู้มากกว่าวิธีอื่นๆ ขณะที่การใช้สตรีมมิ่งวิดีโอก็ได้เพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัวในปีที่ผ่านมา และด้วยการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของตลาดการเรียนรู้ออนไลน์ ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่ากว่า 243 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2565 การเข้าถึงเนื้อหาวิดีโอเพื่อการศึกษาที่มีคุณภาพสูงทางออนไลน์จึงเป็นสิ่งสำคัญต่อความก้าวหน้าของคนรุ่นปัจจุบันและต่ออนาคตของผู้เรียน

โดยในปีนี้ผู้สมัคร 25 ถึง 40 คน จะถูกคัดเลือกให้เข้าร่วมการศึกษาในกลุ่มศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ EduCreator ในปี 2562 โปรแกรม 12 เดือนที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุน EduCreator แบบองค์รวมด้วยหลักการสำคัญสี่ข้อ: การเขียนโปรแกรม, การให้คำปรึกษา, รวมไปถึงชุมชนและการสร้างความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งโปรแกรมนี้ จะมอบคำแนะนำ การสนับสนุน รวมถึงการวางแผนธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญให้กับ EduCreator แต่ละคน ซึ่งจะช่วยพัฒนาการบริหารและทักษะด้านเทคนิคของเราให้มีความคมชัดยิ่งขึ้น ทั้งยังให้ความสำคัญด้านความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ผลิตคอนเทนต์อีกด้วย

Next 10 Ventures นำโดยผู้ก่อตั้งและ CEO Benjamin Grubbs อดีตหัวหน้าฝ่ายพันธมิตรด้านความสร้างสรรค์ทั่วโลกใน YouTube ศูนย์บ่มเพาะ EduCreator นำโดยรองประธานฝ่ายการตลาด Cynthia So Schroeder ผู้นำด้านเทคโนโลยีซึ่งเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีการสนับสนุนด้านการศึกษาและประสบการณ์ด้านกลยุทธ์มานานกว่า 20 ปี จากบทบาทในระดับสากลของเธอก่อนหน้านี้ รวมถึงเป็นผู้นำกลุ่มการมีส่วนร่วมและการพัฒนาชุมชนทั่วโลกของอีเบย์ และปัจจุบันเธอเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของ Regent Emerita แห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ทั้งนี้ ทีมงานผู้ก่อตั้งสภาที่ปรึกษาด้านการศึกษาของ EduCreator ยังประกอบด้วยผู้สร้างคอนเทนต์ระดับแนวหน้าอย่าง Jay Shetty, Shaun & Mindy McKnight (CuteGirlsHairstyles) และ Jacklyn Duff ผู้ก่อตั้ง We Create Edu

Benjamin Grubbs, CEO ของ Next 10 Ventures ได้กล่าวว่า "ผู้ผลิตคอนเทนต์ในปัจจุบันนี้มีอิทธิพลและความสามารถในการสร้างจินตนาการของเด็กในทางบวก เราได้เห็นว่าเหล่าผู้ผลิตสามารถผลิตผลงานได้ดีเพียงใดเพื่อช่วยส่งเสริมและเสริมสร้างการเรียนการสอนในห้องเรียน ด้วยการลงทุนการให้คำปรึกษาและการสนับสนุนด้านความกินดีอยู่ที่ดี เรากำลังช่วยผู้ผลิตเปลี่ยนความปรารถนาในการสร้างเนื้อหาการศึกษาที่สร้างแรงบันดาลใจและสนุกสนานให้กับงานอาชีพเต็มเวลาและสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ทั่วโลกค้นหาสาขาวิชาทางวิทยาศาสตร์สังคม ศิลปะ มนุษยศาสตร์ STEM และอื่น ๆ"

Cynthia So Schroeder รองประธานฝ่ายการตลาดกล่าวว่า "ฉันตื่นเต้นมากที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ขับเคลื่อนภารกิจด้วยความหลงใหลในการสร้างความมั่นใจว่าโลก จะเข้าถึงเนื้อหาการศึกษาออนไลน์ที่มีคุณภาพ เรามีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการสนับสนุนนักการศึกษาที่มีความหลากหลายและหัวข้อของพวกเขาที่สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชน เรียนรู้ แสวงหาและค้นพบสิ่งต่างๆเกี่ยวกับโลกรอบตัวในอีก 10 ปีข้างหน้า "

Next 10 Ventures ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ EduCreator คือขั้นตอนแรกในการขยายสนามเด็กเล่นสำหรับการเรียนรู้ระบบดิจิตอลทั่วโลก"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา