ห้างเซ็นทรัล/เซน งัดกลยุทธ์ปิดไตรมาสสุดท้ายปี 2018 ตอกย้ำผู้นำ MIDNIGHT SALE งานเซลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปี ตั้งเป้ายอดขายกว่าพันล้านบาท ใน 8 วัน!!

จันทร์ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๒
ห้างเซ็นทรัล/เซน เขย่าวงการค้าปลีก งัดกลยุทธ์ปิดไตรมาสสุดท้ายของปี 2018 เดินหน้าจัดแคมเปญ "CENTRAL/ZEN MIDNIGHT SALE" งานเซลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปี ปล่อยหมัดเด็ดกระชากใจนักช้อป ในคอนเซ็ปต์ "WORK HARD, SHOP HARDER" ชวนคนทำงาน มาช้อปปิ้งเป็นรางวัลให้กับตัวเองหรือคนที่คุณรักหลังจากทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่มาตลอดทั้งปี กับบรรดาสินค้าจาก แบรนด์ชั้นนำกว่า 3,500 แบรนด์ จัดโปรโมชั่นลดทั้งห้างสูงสุด 50% เฉพาะรุ่นสูงสุด 70% พร้อมจับมือกับพันธมิตรบัตรเครดิตมอบสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีพที่พลาดไม่ได้!!

นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เผยว่า "ห้างเซ็นทรัลและเซน เป็นผู้ริเริ่มจัดแคมเปญ MIDNIGHT SALE เป็นเจ้าแรก เราจึงเชี่ยวชาญในการทำกลยุทธ์มาแล้วทุกรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มให้ได้โปรโมชั่นที่ดีที่สุด สำหรับไตรมาสนี้ บริษัททุ่มเงินกว่า 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงบสำหรับแคมเปญ CENTRAL/ZEN MIDNIGHT SALE ที่ลงทุนมากกว่าทุกครั้ง จำนวน 100 ล้านบาท และส่วนหนึ่งเป็นงบสำหรับจัดกิจกรรมการตลาดและประชาสัมพันธ์แคมเปญอื่นๆในเดือน พ.ย. - ธ.ค. โดยตั้งเป้ายอดขายสำหรับแคมเปญนี้ โต 10% (เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว) และจะปิดยอดขายในไตรมาส 4 นี้ กว่าหมื่นล้านบาทขึ้นไป และเนื่องจากแคมเปญนี้จัดในช่วงปลายปีเป็นช่วงที่ลูกค้ากำลังมองหาของขวัญให้ตนเองหรือคนที่รัก จึงคาดว่าการจัดแคมเปญนี้จะกระตุ้นการใช้จ่ายของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น"

ไฮไลต์พิเศษในแคมเปญ CENTRAL/ZEN MIDNIGHT SALE ครั้งนี้ คือ โปรโมชั่นที่แรงที่สุดเท่าที่เคยจัดมา ซึ่งมาในคอนเซ็ปต์ "WORK HARD, SHOP HARDER" เป็นกำลังใจให้คนทำงาน พร้อมชวนให้ทุกท่านช้อปปิ้งให้รางวัลกับตัวเองหรือคนที่คุณรัก หลังจากทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่มาตลอดทั้งปี โดยจัดโปรโมชั่น ลดทุกวัน พร้อมแจกคูปองแทนเงินสดตลอดวัน ลดทั้งห้างสูงสุด 50% เฉพาะรุ่นสูงสุด 70% แผนกบิวตี้ แกเลอรี ลด 10-15%, ลด/รับเพิ่ม สูงสุด 30% จากเดอะวันและบัตรเครดิตชั้นนำ พร้อมรับคูปองแทนเงินสดและเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 3,400 บาท เมื่อช้อปตามเงื่อนไข อาทิ ช้อปนาฬิกา SEIKO รุ่น SPB071J ราคาปกติ 37,500 บาท ลด 30% จากโปรโมชั่นมิดไนท์ (ลดไป 11,250 บาท) เหลือ 26,250 บาท ลดเพิ่ม 12.5% เมื่อใช้คะแนนเท่ายอดช้อปจากบัตร The 1 (ลดไป 3,281.25 บาท) จะเหลือ 22,968.75 บาท แล้วลดเพิ่มจากบัตรเครดิตสูงสุด 20% (ลดไป 4,593.75 บาท) เหลือเพียง 18,375 บาท ทั้งยังสามารถรับ Cash Coupon และเครดิตเงินคืนได้อีก 2,050 บาท สรุปแล้วลูกค้าจ่ายเพียง 18,375 บาท จากราคาปกติ 37,500 บาท รวมลดและรับคืน = 21,175 บาท (56.5%)

นอกจากนี้ ยังร่วมกับมาสเตอร์คาร์ด แจก iPhone XS 256 GB Gold เมื่อช้อปตามเงื่อนไข เริ่ม 28 พ.ย. - 5 ธ.ค.61 ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขาและเซน หรือช้อปผ่าน Central Chat & Shop บริการผู้ช่วยส่วนตัวที่ช่วยให้ช้อปได้ง่ายๆ ผ่านแอปฯ Line บนมือถือ ซึ่งลูกค้าที่ช้อปผ่าน Central Chat & Shop ก็จะได้โปรโมชั่นเช่นเดียวกับลูกค้าที่มาที่ห้างและสามารถสะสมคะแนน The 1 ได้เช่นเดียวกัน

และไม่เพียงแต่การจัดโปรโมชั่นที่ดีที่สุดมาให้ลูกค้า ห้างเซ็นทรัลและเซน ยังได้นำกลยุทธ์ Emotional Marketing กลับมาใช้อีกครั้ง หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากกับหนังสั้น เรื่อง Heartbeat…จังหวะจะรัก จนได้รับรางวัลรองชนะเลิศสุดยอดโฆษณาบน YouTube ที่คนไทยชมมากที่สุดประจำปี 2560 ในปีที่แล้ว ซึ่งครั้งนี้เราได้ทำ VDO Clip เรื่อง WORK WORK WORK ในคอนเซ็ปต์ WORK HARD, SHOP HARDER เพื่อเป็นกำลังใจให้คนทำงาน และสนับสนุนให้ทุกท่านไม่ลืมที่จะมอบของขวัญให้ตนเองหลังจากที่ทำงานกันมาอย่างเต็มที่ตลอดปี โดยถ่ายทอดเรื่องราวของหญิงสาว 2 ท่าน คือ Victoria และ Tracee ที่เป็นตัวแทนคนทำงานยุคใหม่ที่มุ่งมั่นตั้งใจทำงาน และไม่ลืมที่จะให้รางวัลแก่ตนเองในช่วงเทศกาลแห่งความสุขหลังจากที่ทำงานมาอย่างเต็มที่ตลอดทั้งปี โดยสามารถติดตามได้ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้ง Facebook ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามมากถึง 1,218,398 คน, Instagram 61,976 คน, Twitter 981,552 คน และ LINE 6,020,630 คน รวมถึงยังได้จัดกิจกรรมขบวน OT Troop เดินทางไปยังออฟฟิศต่างๆ ย่านช่องนนทรี, สุขุมวิท, อโศก, สีลม, สาทร, เพลินจิต, ชิดลม เพื่อไปให้กำลังใจพนักงานในทุกสาขาอาชีพที่ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ พร้อมกับแจกคูปองแทนเงินสดให้ทุกท่านไว้เป็นส่วนลดในการช้อปปิ้งอีกด้วย รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท

ซึ่งเหตุผลที่เลือกทำ VDO Clip สื่อสารกับลูกค้ากลุ่มคนทำงานนี้ เพราะด้วยฐานข้อมูล Database ของบัตร The 1 ที่มีมากถึง 14.3 ล้านคน ซึ่งสะสมมาเป็นเวลานานเกือบ 12 ปี โดยเป็น Central Customer 3.6 ล้านคน แบ่งเป็นผู้หญิง 75% (10.7M) ผู้ชาย 25% (3.6M) เราจึงรู้ว่าลูกค้ากลุ่มหลักของเราคือผู้หญิงจึงเลือกสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มนี้เป็นหลัก แต่ก็ไม่พลาดที่จะศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละท่าน เพื่อส่งข้อมูลโปรโมชั่นที่ตรงใจลูกค้า และทำคอมมูนิเคชั่นไดเร็กถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในแต่ละช่องทางที่เรามี รวมถึงช่องทางบริการใหม่ล่าสุดที่ห้างเซ็นทรัลทำเป็นห้างแรกของประเทศไทย อย่าง Central Chat & Shop ช้อปปิ้งผ่านแอปพลิเคชั่น LINE ให้คุณสามารถแชทสอบถาม หรือสั่งซื้อสินค้าในห้างเซ็นทรัล กับพนักงานได้โดยตรง ราวกับมีผู้ช่วยส่วนตัวในการช้อปปิ้ง โดยปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการ Central Chat & Shop ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าห้างเซ็นทรัลอยู่แล้ว แบ่งสัดส่วนเป็นลูกค้าใน กทม. 60% และต่างจังหวัด 40% โดยเป็นผู้หญิง 80% และผู้ชาย 20% สำหรับกลุ่มสินค้าที่คนนิยมซื้อผ่าน Central Chat & Shop มากที่สุด 5 อันดับแรก คือ สินค้าลักซ์ชัวร์รี่, เครื่องสำอาง, นาฬิกา, สินค้าจากแผนกโฮม กลุ่ม Small Appliances และ ซานริโอ โดยตลอดการจัดแคมเปญลูกค้าที่ช้อปผ่าน Central Chat & Shop จะได้รับโปรโมชั่นเดียวกันกับหน้าร้าน และเมื่อเทียบยอดขายของ Central Chat & Shop เดือน ก.ค. กับ เดือน ต.ค. พบว่า โตขึ้นถึง 169% ปัจจุบันนี้ ยอดขายของ Central Chat & Shop ตั้งเป้าไว้เดือนละ 7 ล้านบาท ซึ่งในเดือน ต.ค. ปิดยอดขายไปที่ 10.22 ล้าน และสิ้นเดือน พ.ย. นี้ คาดว่าจะปิดยอดขายได้ที่ 16 ล้านบาท

นางสาวปิยวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า "เราตั้งใจมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้คือ สิทธิพิเศษจากแคมเปญ MIDNIGHT SALE เพียงแคมเปญเดียว นอกจากนี้ยังมีแคมเปญอื่นๆอีกมากมายที่เตรียมไว้ให้ลูกค้าคนพิเศษตลอดปีนี้ ประกอบกับการเจริญเติบโตของธุรกิจในการเปิดสาขาใหม่ของห้างเซ็นทรัลภูเก็ตเมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา และเสถียรภาพเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี จึงคาดว่าจะทำให้ยอดขายของบริษัทในปี 2018 นี้ ปิดที่ 45,000 ล้านบาท และคาดว่าจะโต 4% เมื่อเทียบจากปีก่อนหน้านี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้