มิชลิน ส่งเสริมจินตนาการเยาวชนไทยผ่านการประกวดวาดภาพสด ผ่านโครงการ 'ศิลปะเด็กมิชลิน’ ปีที่ 21

อังคาร ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๑๔
บริษัท สยามมิชลิน จำกัด ร่วมส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของเด็กไทยในรูปแบบศิลปะในโครงการ 'ศิลปะเด็กมิชลิน' เวทีการประกวดวาดภาพสดที่ดำเนินการมาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2540

โครงการประกวดวาดภาพ 'ศิลปะเด็กมิชลิน' (Michelin Drawing Contest) ได้จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 21 โดยได้รับความร่วมมือจากศูนย์ศิลป์สิรินธร อ.วังสะพุง จ.เลย นำโดย อาจารย์สังคม ทองมี ประธานผู้ก่อตั้งศูนย์สิรินธร มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้จินตนาการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่าในโลกแห่งอนาคต ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆ โครงการที่ทางมิชลินจัดขึ้น ให้เด็กไทยได้เห็นความสำคัญต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และเพื่อส่งเสริมการสัญจรอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับนโยบาย ขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ดีกว่า ของบริษัทฯ

โดยโครงการนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก "สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี" พระราชทานโล่ห์รางวัลสำหรับเยาวชนที่ชนะเลิศการประกวดในครั้งนี้ พร้อมทุนการศึกษากว่า 130,000 บาท ในการประกวด Michelin Drawing Contest 2018 ภายใต้หัวข้อ "มิชลินกับการเดินทางแห่งอนาคต" ซึ่งการประกวดจะแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทที่1 ระดับประถมศึกษาปีที่ 1-3 ประเภทที่2 ระดับประถมศึกษาปีที่ 4-6 และ ประเภทที่ 3 ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3

น.ส.ชาลิน นานา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท สยามมิชลิน จำกัด กล่าวว่า "ศิลปะเป็นอีกด้านหนึ่งที่เด็กไทยมีความสามารถและทักษะ ซึ่งควรได้รับการต่อยอดส่งเสริมทางด้านนี้ เพราะศิลปะเป็นการเปิดโอกาสให้พวกเขาได้ใช้จินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ในการวาดภาพ ระบายสี บอกเล่าเรื่องราวความคิดผ่านผลงานศิลปะ โดยปีนี้เด็กๆ ยังคงให้ความสนใจ และร่วมเข้าการประกวด โดยหัวข้อที่ตั้งขึ้น อยากเห็นมุมมองของเด็กไทยและอยากชวนให้พวกเขาได้คิดว่า อนาคตอยากเห็นการสัญจรเป็นอย่างไร ถ้าอยากเห็นการสัญจรที่ดีกว่า ทันสมัยกว่า สะอาดกว่า และปลอดภัยกว่า จะสามารถทำอะไรได้บ้าง ซึ่งเด็กหลายคนนอกจากทักษะด้านศิลปะที่เก่งแล้ว เขายังมีมุมมองความคิดที่หลากหลาย โครงการนี้กระตุ้นให้เด็กได้ใช้ความคิด จินตนาการสร้างผลงานศิลปะ พัฒนาศักยภาพของเด็กไทย"

อาจารย์สังคม ทองมี ประธานผู้ก่อตั้งศูนย์สิรินธร กล่าวว่า "ศิลปะเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อเด็ก ไม่ใช่เพียงการต่อยอดจินตนาการ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ และให้เขาได้ใช้ความคิดลงสู่แผ่นกระดาษ วาดภาพ ระบายสีเท่านั้น แต่ยังเป็นการฝึกฝน การใช้สมาธิ และเป็นการเปิดกว้างทางความคิดให้เด็กได้เรียนรู้อย่างสนุกสนาน และมีความสุข ซึ่งการประกวดวาดภาพสด ศิลปะเด็กมิชลิน เป็นอีกเวทีที่เปิดโอกาสให้เด็กต่างจังหวัด เด็กในพื้นที่ห่างไกลต่างๆ ได้แสดงศักยภาพ ความสามารถด้านศิลปะอย่างเต็มที่ และเมื่อมีหัวข้อ ก่อนที่พวกเขาจะวาดภาพ ระบายสี ก็ต้องคิดว่าจะนำเสนออะไร ต้องใช้สีอะไร เทคนิคอย่างไร และการที่ได้มาเรียนรู้เห็นเพื่อนๆ จากหลายโรงเรียน ทำให้พวกเขาได้รับประสบการณ์มากมาย"

เกี่ยวกับมิชลิน

มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิตอล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ในกว่า 171 ประเทศ โดยมีพนักงาน 114,000 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิต 70 แห่งใน 17 ประเทศ ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 190 ล้านเส้นในปี 2560 คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้