ห้องอาหาร เอเลเมนท์ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ แนะนำเมนูใหม่

อังคาร ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๔๑
ห้องอาหาร เอเลเมนท์ (Elements Restaurant) ห้องอาหารที่ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' 2 ปีซ้อน ถือเป็นร้านอาหารคุณภาพสูงที่ควรค่าแก่การหยุดแวะชิมขอแนะนำอาหารชุดเทสติ้งเมนู (Tasting Menu) ชุดใหม่ที่พร้อมมอบประสบการณ์อาหารฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่นรสชาติเยี่ยมให้แก่ทุกท่านตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ด้วยแรงบันดาลใจจากห้องซีเอลเบลอ (Ciel Bleu) ห้องอาหารระดับ 2 ดาวมิชลินอันโด่งดังของโรงแรม โอกุระ อัมสเตอร์ดัม ทีมงานฝ่ายครัวของห้องอาหาร เอเลเมนท์ ทำงานร่วมกับ ทีมเชฟจากห้องอาหารซีเอลเบลอ (Ciel Bleu) อย่างใกล้ชิดเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การปรุงอาหารฝรั่งเศสแบบต้นตำรับ แนะนำเทคนิคการทำอาหาร รวมถึงการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเมนูอาหาร จนได้เป็นเมนูอาหารชุดเทสติ้งเมนูใหม่พร้อมให้บริการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป อาหารชุดเทสติ้งเมนูมีให้เลือกรับประทานตั้งแต่ 5 คอร์ส ถึง 7 คอร์ส ทุกชุดจะเริ่มให้บริการด้วยอาหารคำเล็ก (Amuse Bouche) ที่ล้วนมีกลิ่นอายของอาหารฝรั่งเศสลูกผสมญี่ปุ่น ได้แก่ กุ้งเอบิโบตันและหัวไช้เท้าดองญี่ปุ่นเสิร์ฟกับซอสสาหร่ายมายองเนสบนหนังไก่อบกรอบ ขนมปังกรอบไส้ชีสนมแพะรับประทานกับมะเขือม่วงญี่ปุ่นบด มาการองไส้เนื้อปลาทูน่าทาร์ทาร์และขิงดองโรยหน้าด้วยผงฟูริกาเกะ และหัวผักกาดญี่ปุ่นบดผสมมัสตาร์ดคาราชิชุบแป้งทอดแต่งด้วยซอสมัสตาร์ดมายองเนสและใบชิโสะ

ส่วนอาหารฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่นรสชาติเยี่ยมควรค่าแก่การหยุดแวะชิม ได้แก่ ริซอตโตข้าวญี่ปุ่นและเนื้อปู ปรุงรสด้วยเนยไข่หอยเม่นเสิร์ฟกับสาหร่ายญี่ปุ่นทอดกรอบ สลัดผักปลอดสารพิษเสิร์ฟกับเยลลี่น้ำมะเขือเทศ ราดน้ำสลัดไดไดโรยงาคั่ว (ไดได คือผลไม้ญี่ปุ่นชนิดหนึ่งรสชาติเปรี้ยวคล้ายยูสุ) หมูสามชั้นซูวีและกุ้งแลงกูสตีนลวกเสิร์ฟกับครีมแครอทราดซอสแกงกระหรี่ญี่ปุ่นและพาสรีออย อกเป็ดตุ๋นหนังกรอบปรุงรสด้วยเครื่องเทศ 12 ชนิด เสิร์ฟกับเนื้อเป็ดตุ๋นกับมะเขือม่วงบดราดซอสเป็ดเข้มข้น และอาหารน่ารับประทานอื่น ๆ อีกหลายรายการ นอกจากนั้นยังมีเมนูพิเศษให้สั่งเพิ่มเติมสำหรับท่านที่ชื่นชอบรับประทานเนื้อ โดยเชฟได้เลือกใช้เนื้อสันนอกญี่ปุ่นคุณภาพดีที่มีไขมันระดับ A4 ย่างให้สุกตามที่คุณชอบ เสิร์ฟพร้อมมะเขือม่วงสับ หัวไช้เท้าญี่ปุ่นและหน่อไม้ฝรั่งลวกราดซอสพอนสึ ปิดท้ายอาหารชุดเทสติ้งเมนูด้วย นูกัตถั่วพิตตาชิโอเคลือบน้ำตาลเสิร์ฟกับเยลลี่บลัดออเรนจ์ผสมแคนเบอร์รี่ เยลลี่ยูสุ และผิวส้มเชื่อม เป็นขนมคำเล็กที่เสิร์ฟก่อนจะให้บริการขนมหวานเป็น มูสช็อกโกแลตไส้เยลลี่ยูสุและงาขาวบด เสิร์ฟกับไอศครีมกล้วย ครีมยูสุ และซอสงาดำ เป็นอาหารจานสุดท้าย

อาหารชุดเทสติ้งเมนู 5 คอร์ส ราคาท่านละ 3,600 บาท 6 คอร์ส ราคาท่านละ 4,000 บาท และ 7 คอร์ส ราคาท่านละ 4,400 บาท ส่วนเมนูเนื้อสันนอกญี่ปุ่น สามารถสั่งเพิ่มเป็นเมนูพิเศษราคาจานละ 1,300 บาท

เอเลเมนท์ เป็นห้องอาหารของคนเมืองรุ่นใหม่ ตั้งอยู่บนชั้น 25 ของโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ มีระเบียงยื่นออกนอกห้องอาหารเพื่อชมทิวทัศน์อันงดงามของกรุงเทพมหานครยามค่ำคืน ให้บริการอาหารฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่นรสชาติเยี่ยมโดยพ่อครัวมากประสบการณ์ ให้ความรู้สึกเป็นกันเองจากครัวที่เปิดโล่งจึงสามารถมองเห็นการทำอาหารของพ่อครัวได้ เมนูทั้งหมดที่ห้องอาหาร เอเลเมนท์ ได้รับการรังสรรค์โดย ทีมพ่อครัวที่มีความเชี่ยวชาญในการปรุงอาหารฝรั่งเศส อาหารจานเด่นถูกปรุงโดยใช้เทคนิคการปรุงอาหารฝรั่งเศสแบบต้นตำรับ ประกอบกับการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีจากทั่วโลก และเลือกใช้ส่วนประกอบที่ใช้ปรุงอาหารญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ หรือเนื้อสัตว์นำเข้าจากญี่ปุ่น สาหร่ายญี่ปุ่น ซอสพอนซึ แกงกระหรี่ญี่ปุ่น ฯลฯ มาเป็นส่วนหนึ่งของอาหารจนได้เมนูอาหารฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่น แสนอร่อย น่ารับประทาน

ห้องอาหาร เอเลเมนท์ เปิดให้บริการวันอังคาร ถึงวันเสาร์ เฉพาะมื้อค่ำ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected] หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com

ราคายังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้