เปิดตัวโครงการ 'ดูเร็กซ์ เรด’ (DUREX) RED ดูเร็กซ์ และ เรด รวมพลัง กระตุ้นให้โลกหันมาสนใจโรคเอดส์

พุธ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๓:๒๔
ดูเร็กซ์ (Durex) เปิดประเด็น กระตุ้นความสนใจเรื่องเชื้อเอชไอวีและสุขภาพทางเพศ เนื่องในโอกาสวันเอดส์โลกที่จะถึง พร้อมดึงพันธมิตรอย่าง เรด (RED) ร่วมสนับสนุนพันธกิจที่จะขจัดโรคเอดส์ให้หมดสิ้น

ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้ ผู้สนใจในประเทศไทยสามารถร่วมสนับสนุนโครงการรณรงค์จาก 'ดูเร็กซ์ เรด' (DUREXTM)RED ด้วยการซื้อชุดผลิตภัณฑ์ ดูเร็กซ์ เรด บ๊อกซ์ (DUREXTM)RED รุ่นลิมิเต็ด สมทบทุนสำหรับโครงการ คีพพิ่ง เกิร์ลส์ อิน สคูล (Keeping Girls in School) ในประเทศแอฟริกาใต้ ที่มีประชากรติดเชื้อเอดส์กว่า 7.2 ล้านคน โดยโครงการดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อลดการติดเชื้อเอชไอวีและการตั้งครรภ์ในหมู่หญิงสาว ด้วยการสนับสนุนให้ผู้หญิงให้ความสำคัญกับการศึกษาต่อ พร้อมปรับปรุงการเข้าถึงบริการต่างๆ ที่เกี่ยวกับสุขภาพทางเพศและเพศสัมพันธ์

ทั้งนี้ ชุดผลิตภัณฑ์ ดูเร็กซ์ เรด บ๊อกซ์ รุ่นลิมิเต็ด จะเปิดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น ที่เว็บไซต์ลาซาด้า Shopeeและ เจดีเซ็นทรัล

ภายใต้ความร่วมมือดีๆ อย่างโครงการ 'ดูเร็กซ์ เรด' (DUREX)RED ดูเร็กซ์ แบรนด์สำคัญภายใต้บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (Reckitt Benckiser) ผู้นำด้านสุขภาพและสุขอนามัย ตั้งเป้ามอบเงินบริจาคแก่องค์กร เดอะ โกลบอล ฟันด์ (The Global Fund) กว่า 164 ล้านบาท (5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ) ภายในระยะเวลาสามปี พร้อมสมทบทุนบริจาคจากมูลนิธิบิลและเมลินดาเกทส์ (Bill & Melinda Gates Foundation) อีก 164 ล้านบาท (5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ) รวมเป็นเงินบริจาคอย่างน้อยกว่า 328 ล้านบาท (10 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ)

"ปัจจุบันนี้มีผู้คนกว่า 37 ล้านคนทั่วโลกใช้ชีวิตในฐานะผู้ติดเชื้อเอชไอวี ความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ของ ดูเร็กซ์ กับ เรด ในครั้งนี้จึงเป็นการมอบโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการต่อสู้เพื่อหยุดยั้งโรคเอดส์ เราหวังว่าความร่วมมือครั้งสำคัญนี้จะปกป้อง และสร้างความแตกต่างให้เกิดแก่หญิงสาวจำนวนมากที่ติดเชื้อเอชไอวีในแอฟริกาใต้ได้" เบน วิลสัน ผู้อำนวยการฝ่าย Global Category ดูเร็กซ์ กล่าว

ดูเร็กซ์ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ระดับโลกที่ร่วมมือกับแบรนด์ เรด ผ่านการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษหรือ ดูเร็กซ์ เรด บ็อกซ์ โดย เรด เป็นแบรนด์ใหญ่ซึ่งก่อตั้งโดย โบโนและบอบบี้ ชรีเวอร์ ในปี ค.ศ. 2006 ปัจจุบัน เรด ระดมทุนกว่า 16,422 ล้านบาท (500 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ) ให้องค์กร เดอะ โกลบอล ฟันด์ ที่ตั้งขึ้นเพื่อต่อสู้กับโรคเอดส์ โดยยอดเงินทั้งหมดนั้นนำไปมอบให้โครงการต่างๆ โดยตรง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเงินบริจาคนี้ได้นำไปช่วยเหลือคนที่จำเป็นจริงๆ

เงินสนับสนุนจากองค์กร เดอะ โกลบอล ฟันด์ ที่ เรด ให้การสนับสนุนนั้นได้ช่วยเหลือผู้คนแล้วกว่า 110 ล้านคนทั่วโลก ด้วยวิธีต่างๆ ทั้งด้านการป้องกัน รักษา ให้คำปรึกษา ทดสอบเชื้อเอชไอวี และบริการอื่นๆ

เดบอรา ดูแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เรด กล่าวถึงความร่วมมือกับดูเร็กซ์ครั้งนี้ว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ เรด ได้ร่วมมือกับแบรนด์ระดับโลกอย่างดูเร็กซ์ ผ่านวิธีการที่กระตุ้นจิตสำนึก และสร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคม นอกจากเงินจำนวนหลายล้านดอลลาร์ที่เราบริจาคให้กับองค์กรเดอะ โกลบอล ฟันด์แล้วนั้น ผลิตภัณฑ์จากความร่วมมือ เรด ยังสามารถช่วยชีวิตคนได้อย่างชาญฉลาดด้วย เราขอขอบคุณทุกๆ คนที่ดูเร็กซ์ที่สร้างสรรค์และส่งต่อแคมเปญสำคัญนี้ไปยังทุกๆ คนทั่วโลก"

สนับสนุนโครงการเนื่องในวันเอดส์โลกด้วย ดูเร็กซ์ เรด บ๊อกซ์ รุ่นลิมิเต็ด

#DUREX #DUREXRED

Visit www.durex.com/red

ความเป็นมา

- ในปี ค.ศ. 2017 มีผู้ติดเชื้อเอชไอวีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคจำนวนกว่า 280,000 คน จากเดิมที่มีผู้ติดเชื้ออยู่แล้วประมาณ 5.2 ล้านคน

- ดูเร็กซ์ เปิดตัว โครงการ 'ดูเร็กซ์ เรด' (DUREXTM)RED เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์รุ่นลิมิเต็ดจากความร่วมมือของสองแบรนด์ใหญ่ เพื่อระดมทุนต่อสู้กับโรคเอดส์ในประเทศแอฟริกาใต้

- ผู้สนใจสามารถสนับสนุนโครงการนี้ในประเทศไทยได้ผ่าน ดูเร็กซ์ เรด บ๊อกซ์ รุ่นลิมิเต็ด ที่วางจำหน่ายทาง เว็บไซต์ลาซาด้า Shopee และ เจดีเซ็นทรัล เนื่องในโอกาสวันเอดส์โลก

ความร่วมมือ (DUREX)RED

เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (Reckitt Benckiser) ผู้นำด้านสุขภาพและสุขอนามัยของผู้บริโภคร่วมมือกับแบรนด์ เรด และองค์กร เดอะ โกลบอล ฟันด์ (The Global Fund) ผ่านแบรนด์ถุงยางอนามัย ดูเร็กซ์ และตั้งเป้าบริจาคกว่า 164 ล้านบาทภายในเวลา 3 ปีให้แก่องค์กร เดอะ โกลบอล ฟันด์ โดยมีมูลนิธิบิล และ เมลินดา เกทส์ ร่วมสมทบทุนในจำนวนที่เท่ากับเรกคิทท์ เบนคีเซอร์ รวมเป็นเงินบริจาคทั้งสิ้นกว่า 328 ล้านบาท

เงินทุนบริจาคจากความร่วมมือ (DUREX)RED นี้จะนำไปมอบให้โครงการ คีพพิ่ง เกิร์ลส์ อิน สคูล (Keeping Girls in School) ในแอฟริกาใต้โดยตรง ด้วยวัตถุประสงค์ที่จะลดภาวะการติดเชื้อเอชไอวี และการตั้งครรภ์ในหมู่เด็กผู้หญิง ปรับปรุงการเข้าถึงการบริการเกี่ยวกับสุขภาพทางเพศและเพศสัมพันธ์ รวมถึงวิชาเพศศึกษาที่โรงเรียน และการสนับสนุนให้เด็กผู้หญิงได้รับการศึกษาต่อ

เกี่ยวกับดูเร็กซ์

ดูเร็กซ์ (DUREX(R)) เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่ดูแลสุขภาพทางเพศของผู้บริโภค แบรนด์ดูเร็กซ์ไม่เพียงผลิตถุงยางอนามัยที่มีคุณภาพเหนือมาตรฐานการทดสอบระดับโลก แต่ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางเลือกอย่างเพลย์เชอร์เจล และเจลหล่อลื่น ด้วยประสบการณ์กว่า 80 ปี ดูเร็กซ์ทุ่มเทเพื่อสนับสนุนให้ทุกคนมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย จึงเป็นเหตุผลที่ดูเร็กซ์ยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้คู่รักใกล้ชิดกันและก้าวไปสู่อนาคตร่วมกันได้อย่างปลอดภัยและดียิ่งขึ้น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.Durex.com

เกี่ยวกับ (เรด) (RED)

(เรด) ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2006 เพื่อรวมตัวภาคธุรกิจและประชาชนทั่วไปมาร่วมต่อสู้โรคเอดส์ โดยมีพันธมิตรเป็นแบรนด์ระดับโลกที่มอบรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการรุ่น (เรด) ให้แก่องค์กรเดอะ โกลบอล ฟันด์ โดยมีพันธมิตรที่ (เรด) ภาคภูมิใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อเมซอน (Amazon) แอปเปิ้ล (Apple) แบงค์ออฟอเมริกา (Bank of America) บีทส์ บาย ดอกเตอร์ เดร (Beats by Dr. Dre) เบลเวเดียร์ (Belvedere) คลาโร (Claro) เดอะโคคา-โคลา คอมพะนี (The Coca-Cola Company) ดูเร็กซ์ (Durex) เอ็มซีเอ็ม (MCM) เซลส์ฟอร์ซ (Salesforce) แซพ (SAP) สตาร์บัคส์ (Starbucks) และเทลเซล (Telcel) และมีพันธมิตรในรุ่นพิเศษ (Special Edition) อย่าง เอเดน+อะเนส (aden+anais) อะเลสสิ (Alessi) อเล็กซ์ แอนด์ อะนิ (ALEX AND ANI) อันดาซ (Andaz) แบกซ์เตอร์ ออฟ แคลิฟอร์เนีย (Baxter of California) บอมบาส (Bombas) แฟทบอย ยูเอสเอ (Fatboy USA) เกิร์ล สเกตบอร์ดส์ (Girl Skateboards) โมฟี (Mophie) สเวลล์ (S'well) แวนเดอร์ลัสท์ (Wanderlust) และเวสป้า (Vespa)

ถึงวันนี้ (เรด) ระดมทุนกว่า 16,470 ล้านบาทให้แก่องค์กรเดอะ โกลบอล ฟันด์ ในการต่อสู้กับโรคเอดส์ วัณโรค และมาลาเรีย โดยสนับสนุนโครงการเกี่ยวกับเอชไอวีและเอดส์ในประเทศกาน่า เคนย่า เลโซโธ รวานดา แอฟริกาใต้ สวาซิแลนด์ แทนซาเนีย และแซมเบีย ซึ่งเงินสนับสนุนองค์กรเดอะโกลบอล ฟันด์จาก (เรด) นี้ได้ ช่วยชีวิตผู้คนกว่า 110 ล้านคน ผ่านการป้องกัน การรักษา การให้คำปรึกษา และบริการตรวจและดูแลเชื้อเอชไอวีแล้ว

เกี่ยวกับองค์กร เดอะ โกลบอล ฟันด์ (The Global Fund)

เดอะ โกลบอล ฟันด์ เป็นองค์กรพันธมิตรในศตวรรษที่ 21 ที่ออกแบบมาเพื่อต่อสู้กับโรคติดต่ออย่าง เอดส์ วัณโรค และมาลาเรีย องค์กรเดอะ โกลบอล ฟันด์ ก่อตั้งในปี ค.ศ. 2002 และเป็นความร่วมมือระหว่างรัฐบาล ประชาคม ภาคเอกชน และผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากโรคร้ายต่างๆ เดอะ โกลบอล ฟันด์ ระดมทุนและ สนับสนุนเงินกว่า 131,846 ล้านบาทต่อปี สำหรับโครงการต่างๆ ที่จัดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญในชุมชนที่ต้องการความช่วยเหลือ การทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วนทำให้สามารถช่วยเหลือได้หลายล้านชีวิต พร้อมมอบการบริการการป้องกัน การรักษา และการดูแลให้แก่ผู้คนอีกหลายร้อยล้านคน ทำให้ชุมชนต่างๆ มีชีวิตชีวาอีกครั้ง ทั้งยังเสริมความเข้มแข็งให้แก่ระบบสุขภาพท้องถิ่นและช่วยให้เศรษฐกิจดีขึ้นอีกด้วย

เกี่ยวกับ เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (Reckitt Benckiser)

เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ เป็นบริษัทชั้นนำด้านสุขภาพ สุขอนามัย และสินค้าอุปโภค มีสาขาตั้งอยู่ใน 60 ประเทศทั่วโลก เพื่อดำเนินงานภายใต้พันธกิจที่ต้องการส่งเสริมสุขภาพที่แข็งแรงและบ้านที่มีความสุขของผู้บริโภค แบรนด์ระดับโลกของเรกคิทท์ เบนคีเซอร์ช่วยให้ผู้คนมีสุขภาพที่แข็งแรงและชีวิตที่มีความสุขยิ่งขึ้น ด้วยการวางรากฐานด้านสุขภาวะและโภชนาการของทารก ไปจนถึงการดูแลโครงสร้างพื้นฐานอย่างการมีบ้านที่สะอาด เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ มีพาวเวอร์แบรนด์ระดับโลกมากมาย รวมถึงแบรนด์ชื่อดัง อย่าง เอนฟามิล (ENFAMIL) นูตรามีเยน (NUTRAMIGEN) นูโรเฟน (NUROFEN) สเตร็ปซิล (STREPSILS) กาวิสคอน (GAVISCON) ดูเร็กซ์ (DUREX) สกอลล์ (SCHOLL) เดทตอล (DETTOL) วีท (VEET) ฮาร์พิค (HARPIC) มอร์เตน (MORTEIN) ฟินนิช (FINISH) แวนิช (VANISH) และ แอร์วิค (AIR WICK) วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของเรกคิทท์ เบนคีเซอร์ เป็นหัวใจแห่งความสำเร็จของบริษัท แรงขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จ ความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะทำให้ดียิ่งขึ้น และความยึดมั่นด้านคุณภาพและความเป็นเลิศทางนวัตกรรมนั้น ได้สัมฤทธิ์ผลออกมาแล้วผ่านทางผลงานของพนักงานกว่า 40,000 คนของเรกคิทท์ เบนคีเซอร์ ทั่วโลก

สถิติเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรคเอดส์:

ในปี ค.ศ. 2017 (ข้อมูลล่าสุดที่มี):

- 36.9 ล้านคนทั่วโลก ใช้ชีวิตในฐานะผู้ติดเชื้อเอชไอวีในปี ค.ศ. 2017

- 21.7 ล้านคน ได้รับการรักษาด้วยยาต้านรีโทรไวรัสในปี ค.ศ. 2017

- 1.8 ล้านคนได้รับเชื้อเอชไอวีในปี ค.ศ. 2017

- 940,000 คนเสียชีวิตด้วยการเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับโรคเอดส์ในปี ค.ศ. 2017

- 77.3 ล้านคนได้รับเชื้อเอชไอวีตั้งแต่การระบาด

- 35.4 ล้านคนเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับโรคเอดส์ตั้งแต่การระบาด

ในปี ค.ศ. 2017 ประชากรกว่า 36.9 ล้านคนใช้ชีวิตในฐานะผู้ติดเชื้อเอชไอวี:

- ผู้ใหญ่ 35.1 ล้านคน

- เด็ก (อายุต่ำกว่า 15 ปี) 1.8 ล้านคน

การเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโรคเอดส์

- การเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโรคเอดส์นั้นลดลงกว่า 51% ตั้งแต่ยอดการเสียชีวิตสูงสุดในปี ค.ศ. 2004

- ในปี ค.ศ. 2017 คนว่า 940,000 คนทั่วโลก เสียชีวิตจากการเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับโรคเอดส์ เมื่อเทียบกับ 1.9 ล้านคนในปี ค.ศ. 2004 และ 1.4 ล้านคนในปี ค.ศ. 2010

ผู้หญิง

- ทุกๆ สัปดาห์มีหญิงสาวอายุระหว่าง 15-24 ปีกว่า 7,000 คนได้รับเชื้อเอชไอวี

- ในกลุ่มประเทศแอฟริกาทางใต้ของซาฮารา สามในสี่ของการติดเชื้อเกิดขึ้นในเด็กหญิงอายุระหว่าง 15-19 ปี และหญิงสาวอายุระหว่าง 15-24 ปีมีโอกาสที่จะใช้ชีวิตในฐานะผู้ติดเชื้อเอชไอวีกว่าผู้ชายถึง 1 เท่าตัว

- กว่าหนึ่งในสาม (35%) ของผู้หญิงทั่วโลก เผชิญปัญหาความรุนแรงทางร่างกายและ/หรือทางเพศในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของชีวิต

- ในบางภูมิภาค ผู้หญิงที่ เผชิญปัญหาความรุนแรงนั้นมีโอกาสที่จะติดเชื้อเอชไอวีมากกว่าถึง 1.5 เท่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital