คอนคอร์เดียน เปิด Sport Complex ส่งเสริมสุขภาพนักเรียน

จันทร์ ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๘
โรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน เสนอแผนการศึกษาโดยใช้หลักสูตรอินเตอร์แนชั่นแนลแบคคอลอรีท (IB) เปิดตัวอาคารกีฬาขนาดใหญ่หลังใหม่ พรั่งพร้อมด้วยชนิดกีฬาหลากหลายประเภท รองรับการพัฒนาสุขภาพร่างกายของนักเรียนทุกระดับชั้นกว่า 1,200 คน หลังประสบความสำเร็จด้านวิชาการ "ความรู้ควบคู่คุณธรรม"

นางวรรณี เจียรวนนท์ รอสส์ ผู้จัดการและผู้ก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน พร้อมด้วยผู้บริหาร นำโดย อ.วิจิตรวงศ์ ชนะรัตน์ ผู้อำนวยการหลักสูตรภาษาไทย และ Mr. Laurent Goetschmann ผู้อำนวยการหลักสูตรอินเตอร์ มุ่งพัฒนานักเรียนของโรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียนให้ได้ชื่อว่าเป็นเด็กอินเตอร์ 3 ภาษาที่เรียบร้อย ทั้งในด้านคุณธรรมและเมตตาธรรม ตลอดจนมีความโดดเด่นในเชิงวิชาการเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันทางโรงเรียนก็ตระหนักดีถึงการพัฒนาสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงของนักเรียนทุกคน จึงจัดโซนสำหรับการเล่นกีฬาของเด็กๆ ไว้ถึง50% ของพื้นที่อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นสนามฟุตบอล สระว่ายน้ำเกลือ 25 และ 50 เมตร ห้องยิมเนเซียมเอนกประสงค์ 4 แห่งสำหรับนักเรียนทุกช่วงวัย อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการสนับสนุนทางด้านกีฬาให้นักเรียนคอนคอร์เดียน ซึ่งเป็นสิ่งที่หล่อหลอมความมีน้ำใจนักกีฬาให้กับนักเรียน และเป็นคุณสมบัติที่สำคัญยิ่งสำหรับการสร้างผู้นำ ทางโรงเรียนจึงจัดสร้าง ศูนย์กีฬา หรือ Sport Complex ขนาด 9,500 ตารางเมตร ขึ้นอีกอาคารหนึ่ง เพื่อรองรับจำนวนนักเรียนทุกระดับชั้นที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกปี

"เราภูมิใจในความสำเร็จด้านการปลูกฝังคุณธรรมความดีให้เด็กๆทุกคน รวมถึงความสามารถเชิงวิชาการด้านต่างๆ….วันนี้เราจะเพิ่มศักยภาพด้านร่างกายให้แก่เด็กๆ ด้วยอาคารกีฬาและกิจกรรมกีฬาที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งให้เด็กของเรามีพัฒนาการที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจมากยิ่งขึ้น" นางวรรณีกล่าว

อาคารกีฬาแห่งนี้ เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2559 เป็นอาคารสูง 5 ชั้น ประกอบไปด้วย สระว่ายน้ำเกลือขนาด 50 เมตร ยิมเนเซียมเอนกประสงค์ ห้องฟิตเนสออกกำลังกายขนาด 215 ตารางเมตร ห้องโยคะ สนามกีฬาสควอช 4 สนาม ลานปิงปอง สนามเทนนิส 2 สนาม ห้องกีฬาฟันดาบ พร้อมทั้งหอพักสำหรับนักเรียนชาย รวมถึงสตูดิโอสำหรับการเต้นขนาด 170 ตารางเมตร ห้องดนตรีไทย และห้องเรียนงานฝีมือออกแบบและเทคโนโลยี ซึ่งจะเชื่อมติดกับห้องบันทึกเสียงที่ทันสมัย และสามารถรองรับจำนวนนักเรียนทุกระดับชั้น จำนวนกว่า 1,200 คนได้อย่างเพียงพอและมีประสิทธิภาพ

ในพิธีเปิดนี้ ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมกีฬาหลายประเภท เพื่อเป็นการส่งเสริมการกีฬาให้กับนักเรียน เช่น การเชิญทีมบางกอกยูไนเต็ด เข้าร่วมทำกิจกรรมฟุตบอลคลีนิคกับนักเรียน หรือการเชิญนักกีฬาทีมชาติเข้าสอนเทคนิคการเล่นกีฬาแต่ละประเภท เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๙ สัมผัสรสชาติของ Spring Guestronomic Journey บทเพลงแห่งฤดูใบไม้ผลิ ณ ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล
๐๙:๐๓ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวนอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ มาตรฐาน CEFR
๐๙:๐๑ Absolute Health จัดงาน Healthy Living Together ชีวิตดี สุขภาพดี EP.2 เอาใจสายสุขภาพ
๐๙:๐๙ ลิ้มลองรสชาติแห่งฤดูกาล เมนูจานเด็ดประจำเดือนที่ห้องอาหารเพลท
๐๘:๓๒ สดชื่นครั้นชี่ PEARLY TEA จัดให้ กับเมนูน้องใหม่ PEARLY TEA X Ovaltine
๐๘:๑๒ เนเจอร์ เซ็นเซชั่น กราโนล่า พร้อมเสิร์ฟความอร่อย ซื้อ 2 ได้ถึง 3
๐๘:๑๙ นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ
๐๘:๕๒ ไอมี่ไทยแลนด์ ทำถึง! ปิดลานเซ็นทรัลเวิลด์จัดแถลงข่าวคอนเสิร์ต แบมแบม อังกอร์ AREA52 ปิดเวิลด์ทัวร์ที่ไทย ถูกใจ'อากาเซ่'
๐๘:๐๒ 2 DAYS AGO KIDS โตไปเป็นเด็ก 4 ชั่วโมงแห่งความสุข กับสุดยอดเพลงฮิตที่ยังคงอยู่ในความทรงจำ
๐๘:๐๓ ร้อนนี้มีฟิน! บลู พงศ์ทิวัตถ์ ชวนคุณมาเดทหวานรับซัมเมอร์ ในกิจกรรม PEEK - A - BLUE จาก LINE เกมเศรษฐี