เลือกน้ำสลัดแบบไหนดี

จันทร์ ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๖
สำหรับคนรักสุขภาพ มักจะเลือกรับประทานเมนูสลัดผักเป็นเมนูในดวงใจ เพราะมีกากใยไฟเบอร์สูงมีประโยชน์และคุณค่าทางอาหาร อีกทั้งยังเหมาะกับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักอีกด้วย และเพื่อเพิ่มรสชาติของความอร่อยให้กับสลัดผักจึงต้องมีน้ำสลัดเคียงคู่มาด้วย ในปัจจุบันมีน้ำสลัดให้เลือกมากมายแล้วเราควรจะเลือกน้ำสลัดแบบไหนให้เหมาะกับความต้องการของตนเอง คุณทิพยา โพธิ์ศรีสุข คอปเปอร์เรท เชฟ จาก ร้าน Dressed ชั้น G ไลฟ์เซ็นเตอร์ (คิวเฮ้าส์ ลุมพินี) ขอแนะนำเมนูน้ำสลัดยอดฮิตในแต่ละแบบว่ามีรสชาติแบบใด มีปริมาณแคลอรี่เท่าใด และเหมาะกับกลุ่มคนแบบไหนบ้าง

" น้ำสลัดบัลซามิค (15 กิโลแคลอรี่/ ช้อนโต๊ะ) เป็นน้ำสลัดที่มีเปรี้ยว เนื่องจากมี balsamic vinegar เป็นส่วนผสมหลัก เหมาะสำหรับคนชอบดูแลรูปร่าง เพราะมีไลโคปีนสูง อีกทั้งยังช่วยต้านอนุมูลอิสระสร้างสมดุลให้กับร่างกาย

" น้ำสลัดเทาซันไอซ์แลนด์ (58 กิโลแคลอรี่/ ช้อนโต๊ะ) น้ำสลัดจะออกสีส้มอมชมพู มีความมันน้อยกว่าน้ำสลัดน้ำข้นทั่วๆ ไป รสชาติจะเน้นเปรี้ยวมากกว่าหวานมัน เนื่องจากมีส่วนผสมของมะเขือเทศเป็นหลัก ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลากหลายชนิด เช่น วิตามินเอ, วิตามินซีวิตามินเค, วิตามินบี 1 และบี 12, ธาตุแคลเซียม, ธาตุฟอสฟอรัส และธาตุเหล็ก อีกทั้งยังมีสารไลโคปีน, เบต้าแคโรทีน และกรดอะมิโน เป็นต้นอีกด้วย น้ำสลัดชนิดนี้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบรับประทานน้ำสลัดที่มีลักษณะข้นแต่ไม่หนักจนเกินไป

" น้ำสลัดงา (65 กิโลแคลอรี่/ ช้อนโต๊ะ) รสเปรี้ยวเค็ม หอมกลิ่นงาคั่ว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก แม้ว่าพลังงานอาจจะสูงกว่าน้ำสลัดใสประเภทอื่น เพราะมีส่วนผสมของงาซึ่งเป็นแหล่งไขมันดี (HDL fat) ช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็งลำไส้ และช่วยควบคุมการแข็งตัวของหลอดเลือด

" น้ำสลัดซีซ่าร์ (80 กิโลแคลอรี่/ ช้อนโต๊ะ) เป็นน้ำสลัดสีขาวข้น มักรับประทานคู่กับผักกาดแก้วหรือผักคอส พร้อมเบคอนกรอบและพาร์เมซานชีสซึ่งจะทำให้มีรสที่กลมกล่อม รับประทานง่าย จึงเหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มรับประทานสลัดผัก

" มายองเนส (90 กิโลแคลอรี่/ ช้อนโต๊ะ) น้ำสลัดครีมข้น รสหวานมันอมเปรี้ยว เมื่อรับประทานคู่กับผักทำให้รับประทานได้ง่ายขึ้น นิยมผสมกับเนื้อสัตว์อย่างอกไก่และทูน่า เพื่อทำเป็นไส้แซนวิช น้ำสลัดนี้ไม่เหมาะกับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก

" น้ำสลัดแบบคลีน (จำนวนแคลอรี่ขึ้นอยู่กับรสชาติแต่ละชนิดของน้ำสลัด) จะมีส่วนผสมของน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ ไม่มีส่วนผสมของไข่ มีรสชาติอมเปรี้ยว เหมาะสำหรับผู้ที่ควบคุมน้ำหนักเนื่องจากเป็นน้ำสลัดที่มีไขมันต่ำและแคลอรี่น้อย

" น้ำสลัดสไปซี่ซีฟู้ด (7.5 กิโลแคลอรี่/ ช้อนโต๊ะ) เป็นน้ำสลัดที่เป็นการประยุกต์มาจากน้ำจิ้มซีฟู้ดของไทย มีรสชาติเปรี้ยวและเผ็ด เนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำมะนาวสดและพริกเป็นหลัก เข้ากันได้ดีกับผักหรือเนื้อสัตว์ประเภทอาหารทะเล น้ำสลัดชนิดนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารรสเปรี้ยวและเผ็ด อีกทั้งยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เนื่องจากน้ำสลัดชนิดนี้ถือเป็นน้ำสลัดอีกชนิดหนึ่งที่มีแคลอรี่ต่ำ

ทั้งนี้นอกจากจะเลือกน้ำสลัดจากความชอบแล้ว ควรรับประทานน้ำสลัดในปริมาณที่เหมาะสมไม่มากเกินไป เพื่อเป็นการควบคุมปริมาณของแคลอรี่ที่ได้รับและเพื่อสุขภาพที่ดีตลอดไปนะคะ......

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4