ราชภัฏโคราช จับมือ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เพิ่มโอกาสสร้างแหล่งงาน MOU พัฒนานักศึกษาฝึกวิชาชีพและสหกิจศึกษา

จันทร์ ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๓
เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 สาขาวิชาการจัดการ และสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ร่วมกับ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัดได้จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการเพื่อการพัฒนานักศึกษาและการฝึกประสบการณ์วิชาชีพและสหกิจศึกษา โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.สุธานันธ์ โพธิ์ชาธาร รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานในพิธีพร้อมด้วย ดร.ยุทธกร ฤทธิ์ไธสง คณบดีคณะวิทยาการจัดการ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา เข้าร่วมงาน โดยกิจกรรมเริ่มจากการแบ่งปันประสบการณ์และความรู้ทางด้านการขนส่งยุคใหม่ในด้าน e-Commerce,e-Payment และ e-Logistic ต่อด้วยการบรรยายหัวข้อ การบริหารองค์การสมัยใหม่ที่เหมาะสมกับ GEN อนาคต โดย คุณวราวุธ นาถประดิษฐ์ รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด จากนั้นเป็นการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กับ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ปิดท้ายด้วยผู้บริหารทั้งสองหน่วยงานประชุมนำเสนอความร่วมมือ และอบรมเตรียมความพร้อมพี่เลี้ยงสหกิจของสถานประกอบการการลงนามบันทึกความร่วมมือฯ ครั้งนี้ ถือเป็นการลงนามแห่งแรกในประเทศไทย ที่บริษัทเคอรี่เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด เลือกมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาเป็นสถาบันการศึกษานำร่อง ร่วมมือ

ทางวิชาการพัฒนานักศึกษา การฝึกประสบการณ์วิชาชีพและสหกิจศึกษา โดยมีข้อตกลงร่วมกันที่จะพัฒนาและจัดทำมาตรฐานการจัดการศึกษา สาขาวิชาการจัดการและสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน

ซึ่งทั้งมหาวิทยาลัยและบริษัท ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนางานด้านวิชาการ งานวิจัย การพัฒนาบุคลากร สหกิจศึกษาและวิชาชีพ อันเป็นการเพิ่มศักยภาพบุคลากรประจำการของสถานประกอบการ รวมทั้งจัดให้เป็นแหล่งฝึกประสบการณ์สำหรับนักศึกษาที่ต้องออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพและสหกิจศึกษา ซึ่งทั้งสองหน่วยงาน มีแนวทางการสนับสนุนร่วมกัน อาทิ มหาวิทยาลัยให้การสนับสนุนการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาตามหลักสูตรของมหาวิทยาลัย มีการจัดฝึกอบรมระยะสั้นพร้อมประกาศนียบัตร จัดหาผู้ทรงคุณวุฒิมาเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่บริษัท ในส่วนของบริษัทให้การสนับสนุนรับบุคลากรเข้าแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หรือ รับการฝึกอบรมมีการฝึกประสบการณ์วิชาชีพและสหกิจศึกษาให้กับนักศึกษา เพื่อเสริมสร้างคุณภาพมาตรฐานให้กับบัณฑิตของมหาวิทยาลัย มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จัดหาผู้ทรงคุณวุฒิมาเป็นวิทยากร หรือ อาจารย์พิเศษ ในการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมทางการศึกษาร่วมกับมหาวิทยาลัย เพื่อส่งเสริมการสร้างโอกาสแก่นักศึกษา อันเป็นการสร้างคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการและตลาดแรงงาน ซึ่งบันทึกฉบับนี้ มีข้อตกลงร่วมกันเป็นเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561-26 พฤศจิกายน 2564

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้