EasyStack สาธิตผลิตภัณฑ์คลาวด์คอมพิวติงเจเนเรอชันใหม่ ในการประชุม OpenStack Summit Berlin

จันทร์ ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๔
เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 EasyStack ได้สาธิตผลิตภัณฑ์คลาวด์คอมพิวติงเจเนอเรชั่นใหม่สู่สายตานักพัฒนาและผู้ใช้งาน OpenStack ในการประชุม OpenStack Summit Berlin โดยผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นโชว์บนเวทีนั้นเป็นไลน์ผลิตภัณฑ์คลาวด์คอมพิวติงระดับองค์กรตัวแรกของโลกที่สามารถปฏิวัติและทำการ rolling upgrade ศักยภาพของซอฟต์แวร์ได้ โดยทางบริษัทได้นำเสนอฟีเจอร์ของผลิตภัณฑ์มากมาย อาทิ การทำงานและซ่อมบำรุงอัตโนมัติ, การเฝ้าติดตามรอบด้านแบบ 360 องศา, การทำ resource orchestration ที่ขับเคลื่อนด้วย visual action และการกู้คืนข้อมูลเมื่อเกิดภัยพิบัติระดับองค์กรจากศูนย์ข้อมูลซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อการใช้งานคลาวด์คอมพิวติง ซึ่งผลิตภัณฑ์เจเนอเรชันใหม่และอุปกรณ์ตัวอย่างในงานนี้ ได้ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำของ EasyStack ในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีระบบคลาวด์คอมพิวติงแบบโอเพนซอร์ส

I. สาธิตผลิตภัณฑ์คลาวด์คอมพิวติงระดับองค์กรเจเนอเรชันใหม่

รายงาน "2018 OpenStack User Survey Report" ฉบับล่าสุด ซึ่งจัดทำโดยมูลนิธิ OpenStack Foundation เปิดเผยว่า สิ่งที่ผู้ใช้งาน OpenStack ทั่วโลกต้องการให้มีการพัฒนามากที่สุด 3 ประการได้แก่ การจัดเก็บเอกสาร, การอัพเกรดซอฟต์แวร์ และประสบการณ์ของผู้ใช้

ฟีดแบ็กข้างต้นได้นำมาสู่การเปิดตัวไลน์ผลิตภัณต์คลาวด์คอมพิวติงระดับองค์กรเจเนอเรชันใหม่ของ EasyStack ด้วยการบูรณาการเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติงแบบโอเพนซอร์สสุดล้ำ เข้ากับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดจากลูกค้าระดับองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่กว่า 300 แห่ง ผลิตภัณฑ์ในไลน์นี้ได้รับการออกแบบขึ้นตามคอนเซปต์ "Design for Failure" เพื่อรองรับในกรณีซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์มีปัญหา โดยใช้สถาปัตยกรรม microservices HA architecture ที่สามารถทำการ rolling upgrade ได้ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทยังเปิดทางให้สถาปัตยกรรม IT Infrastructure ของลูกค้าระดับองค์กรสามารถพัฒนาได้อย่างต่อเนื่องตามความต้องการของธุรกิจ ส่งผลให้ลูกค้าทำงานได้อย่างคล่องตัวและหยืดหยุ่น ซึ่งช่วยเร่งให้นวัตกรรมของธุรกิจเติบโตรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ผลิตภัณฑ์คลาวด์คอมพิวติงระดับองค์กรเจเนอเรชันใหม่ของ EasyStack ประกอบด้วย:

1. สถาปัตยกรรม microservices HA architecture ที่เปิดให้สามารถทำการ rolling upgrade ได้ในคลิกเดียว

การออกแบบสถาปัตยกรรม microservices HA architecture เปิดทางให้สามารถพัฒนาองค์ประกอบของบริการพื้นฐานในระบบคลาวด์คอมพิวติง เพื่อตอบสนองความต้องการด้าน rolling upgrade และปรับเปลี่ยนแพลตฟอร์มทั้งหมดต่อไปได้ โดยผลิตภัณฑ์คลาวด์คอมพิวติงระดับองค์กรเจเนอเรชันใหม่ของ EasyStack ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรับมือกับปัญหาด้านการอัพเกรดซอฟต์แวร์ที่ซับซ้อนและยุ่งยาก ผ่านการมอบผลิตภัณฑ์คลาวด์คอมพิวติงที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ที่ผู้บริโภคสามารถใช้งานได้ง่าย

2. การทำ Resource Orchestration ที่ขับเคลื่อนด้วย Visual Action

ระบบ Orchestration Engine ที่ได้รับการยกระดับให้สามารถจัดหาทรัพยากรคลาวด์รูปแบบต่าง ๆ ทั้งการคำนวณ เครือข่าย และการจัดเก็บข้อมูล โดยใช้ระบบปฏิบัติการแบบ visual drag and drop นอกจากนี้ยังสามารถรองรับการทำ orchestration แบบผสมได้ โดยนำไปผนวกเข้ากับทรัพยากรเดิมที่มีอยู่ ขณะเดียวกันก็สามารถนำทรัพยากรไปวางในแหล่งซื้อขายแอปพลิเคชั่นได้โดยอัตโนมัติ และสร้าง closed loop กับแหล่งซื้อขายแอปพลิเคชั่นโดยอิงกับบรรดาแอปพลิเคชั่นที่ถูกติดตั้งด้วย Orchestration Engine เพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถสร้างและกระจายแอปได้อย่างรวดเร็ว ทำให้องค์กรผู้ใช้งานสามารถใช้แพลตฟอร์มคลาวด์คอมพิวติงของตนเองได้ โดยเน้นไปที่โซลูชั่นและแอปพลิเคชั่นสำหรับธุรกิจ

3. การกู้คืนข้อมูลเมื่อเกิดภัยพิบัติ โดยใช้ฐานข้อมูลคู่

ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้สนับสนุนการกู้ข้อมูลเมื่อเกิดภัยพิบัติ โดยออกแบบมาสำหรับใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มคลาวด์โดยเฉพาะ และใช้งานร่วมกับศูนย์ข้อมูลสองแห่ง โดยมีทรัพยากรคลาวด์ระดับองค์กรเป็นศูนย์กลาง ทำให้สามารถผลิตข้อมูลซ้ำได้หลายครั้ง ทั้งยังสำรองข้อมูลได้เกือบนาทีต่อนาที ตลอดจนมีประสิทธิภาพสูง สามารถตั้งค่า QoS ได้อย่างยืดหยุ่น จึงช่วยลดความซับซ้อนในการดำเนินงานและการซ่อมบำรุงขององค์กรต่างๆ ได้ ในขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์คลาวด์คอมพิวติงระดับองค์กรเจเนอเรชันใหม่ของ EasyStack ยังมาพร้อมกับส่วนประกอบหลักอื่นๆ ด้วย เช่น EasyStack Cloud Automation Service (ECAS) และ EasyStack Monitoring Service (ECMS) ซึ่งเป็นบริการติดตามรอบด้านแบบ 360 องศา ทำให้ผู้ใช้ระดับองค์กรสามารถดำเนินงานและซ่อมบำรุงแพลตฟอร์มคลาวด์ได้อย่างง่ายดาย

II. Rico Lin ได้รับรางวัล "ฮีโร่ของประชาชน"

EasyStack มุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทคลาวด์คอมพิวติงระดับโลกที่ใช้ระบบนิเวศแบบโอเพนซอร์ส ซอฟต์แวร์ต่างๆ อย่าง OpenStack, Ceph, Kubernetes และ Docker ถูกผลิตขึ้นโดยอาศัยซอฟต์แวร์แบบโอเพนซอร์สเป็นพื้นฐาน ทำให้บริษัทสามารถจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการคลาวด์คอมพิวติงที่เปิดกว้าง มีความเสถียร เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพสูงให้กับลูกค้าองค์กร ในขณะเดียวกันก็มีส่วนช่วยสนับสนุนชุมชนโอเพนซอร์สอย่างต่อเนื่อง และเป็นผู้ขับเคลื่อนการนำเทคโนโลยีโอเพนซอร์สมาใช้ในเชิงพาณิชย์ โดยโอกาสนี้ Rico Lin จาก EasyStack ได้รับการยกย่องในความเสียสละและการอุทิศตนต่อชุมชน OpenStack และได้รับรางวัล "ฮีโร่ของประชาชน" จากเวที Community Contributor Awards ที่งานประชุม OpenStack Summit Berlin ทำให้เขาเป็นผู้ได้รับรางวัลคนเดียวที่มาจากบริษัทจีน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181129/2312934-1

คำบรรยายภาพ: การสาธิตสดที่งาน OpenStack Summit Berlin

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา