DITP เปิดพื้นที่ผู้ประกอบการไทยโชว์สินค้า “ออกแบบดี มีนวัตกรรม” ในงาน STYLE Bangkok 2018

อังคาร ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๗
ที่สุดของผลงานด้านนวัตกรรมและการออกแบบ การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของกิจกรรมในรูปแบบ Innovation and Design Zone (IDZ) โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ภายในนิทรรศการได้รวบรวมสินค้าจากผู้ประกอบการ รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยให้ได้แสดงผลงาน สร้างโอกาสในการจำหน่ายสินค้าและบริการต่างๆ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์ และต่อยอดธุรกิจสู่ตลาดสากล

Innovation and Design Zone (IDZ) แบ่งเป็น 2 โซนคือ โซนที่ 1 นิทรรศการพิเศษ Innovation and Design Showcase เป็นการจัดแสดงผลงานด้านนวัตกรรมและการออกแบบเพื่อแสดงศักยภาพกว่า 40 ผลงาน แบ่งเป็น 6 กลุ่ม คือ แอพพลิเคชั่น, สินค้าอาหารและเครื่องดื่ม, สินค้าไลฟ์สไตล์ภายในบ้าน, สินค้าไลฟ์สไตล์แฟชั่น, สินค้าสุขภาพและความงาม และผลงานของนักศึกษา ภาควิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในโซนนี้ยังมี Innovation and Design Showcase Highlight เป็นการจัดแสดงผลงานนวัตกรรมและการออกแบบที่โดดเด่น ได้แก่ 103 Paper แจกันสร้างงานจาก "กระดาษ" เหลือใช้ให้กลับมีคุณค่า โดยมีการพัฒนารูปแบบ สร้างสรรค์เทคนิค และการใช้สีสัน ให้ผลิตภัณฑ์มีรูปลักษณ์เฉพาะตัว , Be Jeans ผลิตภัณฑ์สเปรย์เพื่อการขจัดและป้องกันกลิ่นเหม็นอับในกางเกงยีนส์ ได้รับการพัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีนาโนซิลเวอร์, Least Studio ผลิตภัณฑ์ออกแบบจากวัสดุยางพาราธรรมชาติที่ปรับคุณสมบัติใหม่ ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวล มีน้ำหนักที่เบา มีการพัฒนาลดกลิ่นของยางพาราแทนที่ด้วยกลิ่นหอม ถือเป็นวัสดุทางเลือกใหม่ และ Yantr แผ่นแปะแก้ปวดที่เกิดจากการประสานระหว่างนวัตกรรมการพัฒนา สมุนไพรแผนโบราณของไทย และการออกแบบที่ใช้ความเชื่อด้านยันต์อักขระมาเป็นแนวคิดในการออกแบบ และในโซนที่ 2 คูหาพิเศษ Innovation and Design Bazaar เป็นส่วนส่งเสริมผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมและการออกแบบในการเข้าร่วมแสดงงานเพื่อให้ได้รับการต่อยอดด้านการตลาดมากขึ้น มีผู้ประกอบการเข้าร่วม 12 แบรนด์ คือ 103Paper, Angio, Be Jeans, BIJA, BAMS, Getnature, Gleamwood, HUG, Longanoid, Maleeya Natural Products, MUMANa ARTISAN และ Muuds by Mela & Co

การจัดงานนิทรรศการ Innovation and Design Zone (IDZ) ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีผู้เข้าร่วมงานจากทั้งในและต่างประเทศจำนวนกว่า 2,500 ราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน
๑๖:๕๑ realme เสริมทัพ Portrait Master! เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง realme 12 5G และ realme 12X 5G
๑๖:๔๕ งานช้อปคุ้มค่าเพื่อบ้าน FURNITURE LIVING DESIGN 2024@BITEC
๑๖:๓๑ แซนดี้กลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ Super Car GT3 อีกครั้ง
๑๖:๕๖ อวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ ชวนนักชิมมาปลดล็อคความอร่อยกับเช็ตเมนูอาหารนานาชาติรังสรรค์โดยเชฟภิญโญ เพชรหยอย
๑๖:๕๕ หน้าร้อนประเทศไทย แตะ 45 องศา เปลี่ยนแอร์เครื่องใหม่ อาจเป็นวิธีดับร้อนดีกว่าที่คิด