“ยูทรอนิกซ์” เปิดตัว “UV Care” นวัตกรรมสุดล้ำ สินค้าคุณภาพจากอเมริกา ปกป้องคนที่คุณรักด้วยการนำประโยชน์ของรังสียูวีซี (UV-C) มาใช้กำจัดเชื้อโรค

อังคาร ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๕
"ยูทรอนิกซ์" เปิดบริษัทอย่างเป็นทางการ ประกาศความพร้อมลุยตลาดนวัตกรรม เดินหน้าเปิดตัวสินค้า ภายใต้แบรนด์ "UV Care" ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากอเมริกา ที่ได้รับการรับรองและการการันตีจากผู้เชี่ยวชาญ ด้วยการแปลงรังสียูวีซีจากแสงอาทิตย์ให้เป็นแบบพกพา สามารถใช้กำจัดเชื้อโรคได้ถึง 99.9% ผลิตด้วยวัสดุที่มีประสิทธิภาพสูง ไม่มีสารตกค้างและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมชูแนวคิด "แคร์คนที่คุณรัก แคร์ทุกความปลอดภัย" มุ่งเจาะลูกค้ากลุ่มคอนซูเมอร์ที่รักสุขภาพ หวังช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีและมีความสุขมากยิ่งขึ้น

นายนิรันดร์ ถาวรวณิชย์ กรรมการบริหาร บริษัท ยูทรอนิกซ์ จำกัด เปิดเผยว่า จากจุดเริ่มต้นของความสนใจเรื่องคุณประโยชน์ของรังสีอัลตราไวโอเลต หรือเรียกย่อว่า แสงยูวี (UV light) คือพลังงานในรูปคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่แผ่ออกมาจากดวงอาทิตย์ เป็นแสงช่วงที่เรามองไม่เห็น คือ แสงยูวี ประกอบด้วยแสงยูวีเอ (UVA) แสงยูวีบี (UVB) และแสงยูวีซี (UVC) ซึ่งปัจจุบันได้มีนวัตกรรมนำรังสี UV นี้มาใช้เพื่อก่อประโยชน์มากมายหลายทางด้วยกันโดยเฉพาะแสงยูวีซี มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรคได้ผลดีที่สุด

รังสียูวีซี (UV-C) แม้จะเป็นแสงที่มีความยาวคลื่นสั้นสุด แต่กลับมีพลังงานสูงสุด ซึ่งมีประสิทธิภาพ ในการฆ่าเชื้อมากที่สุด แต่น่าเสียดาย แสงนี้กลับถูกดูดซับในชั้นบรรยากาศเกือบทั้งหมด นักวิทยาศาสตร์จึงได้คิดค้นสังเคราะห์แสง โดยการสร้างหลอดสังเคราะห์รังสียูวีซี ให้ออกมาในรูปแบบหลอดไฟชนิดพิเศษที่สามารถสังเคราะห์รังสียูวีซีเลียนแบบธรรมชาติเพื่อสำหรับฆ่าเชื้อโรค มีชื่อเรียกทางวิทยาศาสตร์ว่า Germical Lamp หรือเรียกสั้น ๆ ว่า หลอดยูวี ซึ่งจะได้แสงยูวีที่มีความเข้มข้นสูงพิเศษ (Germicidal Range) เพื่อฆ่าและทำลายเชื้อโรค อาทิ แบคทีเรีย, ไวรัส, เชื้อรา และสารก่อภูมิแพ้ หากเชื้อโรคต่าง ๆ ได้รับปริมาณแสงยูวีซีในระยะเวลาที่เพียงพอ แสงยูวีจะทะลุเข้าไปใน DNA ของเชื้อโรค ทำให้ไม่สามารถขยายพันธุ์ได้และหยุดการเติบโตและตายในที่สุด

ผลิตภัณฑ์ของ UV CARE ประกอบไปด้วย

- Pocket Sterilizer อุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคแบบพกพา เป็นนวัตกรรมขนาดเล็กเพื่อฆ่าเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และเชื้อโรคต่าง ๆ เน้นความสะดวก มีน้ำหนักเบา ไร้สาย พกติดตัวไปได้ทุกที่

- Deluxe Germ Terminator อุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคประสิทธิภาพสูง ที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ สะดวกในการใช้งาน ครอบคลุมพื้นที่ได้กว้างกว่า ใช้ได้กับทุกที่ในบ้าน และทุกหนทุกแห่งที่คุณไป เหมาะสำหรับฆ่าเชื้อสิ่งของต่าง ๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ คีย์บอร์ด ของเล่นเด็ก ตุ๊กตา อ่างล้างหน้า แก้วน้ำ จาน ชาม ช้อนซ่อม และอื่น ๆ อีกมากมาย

- Portable Germ Zapper อุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคภายในห้องแบบพกพา มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้สะดวก ครอบคลุมพื้นที่การทำงานถึง 15 ตารางเมตร ควบคุมการทำงานด้วยรีโมท คอนโทรล พร้อมฟังก์ชั่นการหน่วงเวลาทำงาน 10 วินาที ในการออกจากบริเวณนั้น เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน และเมื่อเริ่มต้นทำงาน โดยจะใช้ระยะเวลาทำงาน 30 นาที และจะหยุดการทำงานเองโดยอัตโนมัติ

- Multipurpose UV Sterilizer เครื่องอบฆ่าเชื้อโรคเอนกประสงค์ขนาดใหญ่ ที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม และสะดวกในการใช้งาน มีระบบอุ่น ระบบฆ่าเชื้อด้วยแสงยูวี ระบบฆ่าเชื้อด้วยแสงยูวีพร้อมระบบอบแห้ง ภายในทำด้วยสเตนเลสอย่างดีและมีฝาปิด สามารถมองเห็นสิ่งของที่ทำการอบฆ่าเชื้อโรค ไม่ว่าจะเป็น จาน ชาม ช้อน ส้อม ถ้วย แก้ว เขียง ขวดนม จุกนม ของเล่นเด็ก และอื่น ๆ อีกมากมาย นับเป็นนวัตกรรมที่ขาดไม่ได้ในบ้านของคุณ

- Multipurpose UV Sterilizer Lite เครื่องอบฆ่าเชื้อโรคเอนกประสงค์ขนาดกลาง เหมาะสำหรับการฆ่าเชื้อโรคสำหรับขวดนม จุกนม ของเด็กเล่น และอุปกรณ์อื่นๆ ใช้งานง่าย ฆ่าเชื้อได้รวดเร็ว โดยปราศจากน้ำ มีปุ่มควบคุมการทำงานระบบสัมผัส มีระบบระบายอากาศและขจัดกลิ่นด้วยแผ่นกรอง Hepa

- Super Power UV Vacuum เครื่องดูดฝุ่นฆ่าเชื้อโรคพลังสูงด้วยแสงยูวีซี แบบไร้สาย ใช้แบตเตอรี่ลิเทียมชนิดชาร์จไฟได้ น้ำหนักเบา กะทัดรัด ออกแบบมาอย่างสวยงาม เน้นการดูดฝุ่นที่ละเอียดมาก โดยใช้แผ่นกรองฝุ่น HEPA (ถอดล้างทำความสะอาดได้) สามารถกำจัดไรฝุ่น สัตว์ขนาดเล็กมาก ๆ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้

- UV Toothbrush Sterilizer อุปกรณ์กำจัดเชื้อโรคสำหรับแปรงสีฟัน ใช้เวลาในการฆ่าเชื้อโรคได้ถึง 99.9% เพียง 7 นาทีและสามารถทำความสะอาดแปรงสีฟันได้ครั้งละ 4 อัน

- Super AirCleaner (7 Stage) เครื่องฟอกอากาศพร้อมระบบฆ่าเชื้อโรค (7 ขั้นตอน) พร้อมขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ด้วยเทคโนโลยียูวีซีที่การันตีการฆ่าเชื้อโรคถึง 7 ขั้นตอน ที่สามารถกรองฝุ่นละอองละเอียด กรองกลิ่นควันบุหรี่ เศษละอองของขนสัตว์ เกสรดอกไม้ ใยแก้ว ใยหิน และสารปนเปื้อนต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังสามารถฆ่าเชื้อ E-Coli (เชื้อโรคทางเดินระบบอาหาร), เชื้อแบคทีเรีย, เชื้อไวรัส, เชื้อรา และเชื้อโรคอื่น ๆ และสามารถปรับแรงลมได้หลายระดับ มีระบบตรวจและบอกระดับคุณภาพอากาศด้วยไฟหลากสีครอบคลุมพื้นที่การทำงาน 60 ตารางเมตร

- Super Air Cleaner with Humidifier (8 Stage) เครื่องฟอกอากาศพร้อมระบบฆ่าเชื้อโรค (8 ขั้นตอน) มีระบบการทำงานเดียวกันกับ Super Air Cleaner (7-Stage) แต่พิเศษกว่าตรงที่เพิ่มฟังก์ชั่นปรับความชื้นด้วย Anti-bacterial Humidiferและครอบคลุมพื้นที่ได้มากกว่าถึง 80 ตารางเมตร

- Shoe Sterilizer & Deodorizer อุปกรณ์กำจัดกลิ่นและฆ่าเชื้อโรคในรองเท้า ขจัดปัญหาต่าง ๆ ที่เจอในรองเท้าทั้งเชื้อโรคและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์โดยไม่ต้องพึ่งพาสารเคมีและแสงแดด ด้วยเทคโนโลยีของหลอดยูวีซีชนิดพิเศษที่ผลิตโอนโซนได้ด้วยในตัว ที่สำคัญยังสามารถช่วยผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ต้องระวังการติดเชื้อบริเวณนิ้วเท้าและเล็บเท้าได้อีกด้วย

- Aircon UV Sterilizer อุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคในเครื่องปรับอากาศด้วยแสงยูวี ที่ประกอบเข้าไปในตัวเครื่องปรับอากาศ ปราศจากเชื้อโรคโดยไม่ใช้สารเคมี สำหรับฆ่าเชื้อโรคที่มากับอากาศและช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ ป้องกันการเกิดเชื้อราทั้งในและนอกตัวเครื่อง ทำให้อากาศภายในห้องสะอาด เพิ่มประสิทธิการทำงานของเครื่องให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังประหยัดทั้งค่าไฟและค่าซ่อมบำรุงอีกด้วย

- Room Sterilizer เครื่องฆ่าเชื้อโรคในห้องขนาดใหญ่ ครอบคลุมได้ถึง 60 ตารางเมตร สามารถฆ่าเชื้อโรคทั้งในอากาศและบนพื้นผิววัสดุอุปกรณ์ภายในห้อง ด้วยลำแสงจากหลอดไฟยูวีซี ขนาด 30 วัตต์ จำนวน 4 หลอด ที่ให้ผลในการฆ่าเชื้อโรคได้ดีที่สุด ก้านใส่หลอดยูวีซีสามารถปรับมุมได้ตั้งแต่ 30-180 องศา มีระบบตั้งเวลา เปิด/ปิด อัตโนมัติพร้อมฟังก์ชั่นหน่วงเวลาทำงาน (20 วินาที) และมีระบบหยุดการทำงานเองโดยอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ สามารถตั้งเวลาได้ตั้งแต่ 15 นาที นานถึง 24 ชั่วโมง และเคลื่อนย้ายสะดวกด้วยล้อเลื่อนหมุนรอบ 4 ล้อ ซึ่งเหมาะสำหรับโรงพยาบาล คลินิค โรงเรียน สำนักงาน โรงภาพยนตร์ และสถานเด็กเล่นต่าง ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4