คาลเท็กซ์ ประกาศผลและมอบรางวัลแผนงานพัฒนาชุมชนแบบชาญฉลาด ภายใต้โครงการ Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 4

อังคาร ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๕
บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลกภายใต้แบรนด์ "คาลเท็กซ์" ร่วมกับ มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) ประกาศผลและมอบรางวัลในโครงการเพื่อสังคม "Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 4 : Smart Life for All" เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนไทย กล้าคิด กล้าแสดงออก ในการทำประโยชน์ให้แก่สังคม ผ่านกิจกรรมการประกวดแผนงานเพื่อพัฒนาชุมชนแบบชาญฉลาด โดยมุ่งเน้นเยาวชนระดับชั้นอุดมศึกษากว่าทั่วประเทศ ณ โรงแรม ชาเทรียม เรสซิเดนซ์ สาทร กรุงเทพฯ

นายซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้โครงการ Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน เป็นประจำทุกปี โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการเข้าไปมีส่วนร่วมในการส่งเสริม และสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเฉพาะกับกลุ่มเยาวชนไทย จึงได้สานต่อโครงการ "Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 4" โดยความร่วมมือกับ มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) ในปีนี้เรามุ่งเน้นไปที่เด็กในระดับมหาวิทยาลัย ให้เสนอแนะแนวคิดในการจัดทำแผนงานเพื่อพัฒนาชุมชนและสังคมไทยแบบชาญฉลาด ภายใต้แนวความคิด "Smart Life for All" ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรารู้สึกดีใจที่ได้เห็นความตั้งใจและการให้ความสนับสนุนจากทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการรณรงค์ส่งเสริมศักยภาพเยาวชนไทยในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ สำหรับโครงการ "Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 4" นี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจาก นิสิต นักศึกษา จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ ที่ส่งแผนงานเข้าประกวดกว่า 60 ทีม และทางคณะกรรมการได้ทำการคัดเลือกทีมที่ผ่านเข้ารอบจำนวน 11 ทีม เพื่อลงพื้นที่ดำเนินโครงการพัฒนาชุมชนให้เป็น Smart Community โดยทางบริษัทฯ เชื่อว่าโครงการ "Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 4" จะสามารถยกระดับให้ชุมชนมีวิสัยทัศน์กว้างไกล สอดคล้องกับอัตลักษณ์ วัฒนธรรม และคุณภาพของชุมชนได้ตามเป้าหมาย อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างอนาคตอันชาญฉลาดให้กับเยาวชนไทย ผู้เข้าร่วมโครงการได้อย่างมีประสิทธิผลและยั่งยืน"

โครงการ คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 4 ตอน Smart Life for All มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดผ่านเข้ารอบสุดท้าย 11 โครงงาน ได้แก่

- โครงการโปรแกรมท่องเที่ยวชุมชนที่ยั่งยืน / ทีม Bueng Pra of Life - จังหวัดพิษณุโลก

- โครงการฟื้นฟูบทบาทกระบือสู่การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงนวัตวิถี / ทีม Family All Smart Life - จังหวัดนครพนม

- โครงการเรารักผักตบชวา / ทีม KU Fin – จังหวัดสกลนคร

- โครงการ Young Smart Idol / ทีม Media Life - จังหวัดสงขลา

- โครงการ Lumple Zero Waste Smart Place Smart Life / ทีม Minority - จังหวัดอยุธยา

- โครงการ P8 Waterbike / ทีม Phoenix RMUTR - จังหวัดอ่างทอง

- โครงการ Old But New หัวตะเข้ 2018 / ทีม Smart Life Smart Ladkrabang - จังหวัดกรุงเทพมหานคร

- โครงการอาหารที่เราไม่ต้องการ อาจเป็นอาหารที่มีคุณค่าสำหรับผู้อื่น / ทีม WeAte - จังหวัดกรุงเทพมหานคร

- โครงการ การออกแบบสัญลักษณ์ของเกาะเกร็ด เพื่อแก้ไขปัญหาความรู้ความเข้าใจของนักท่องเที่ยว / ทีม คนดีศรีเกาะเกร็ด - จังหวัดนนทบุรี

- โครงการไม้โกงกางมีดีกว่าที่คิด / ทีม เด็กออกแบบ - จังหวัดสมุทรปราการ

- โครงการ คาลเท็กซ์ สานใจสร้างท่าเรือใหม่ให้น้องและค่ายพัฒนาเยาวชน / ทีม บินหลาไฟ - จังหวัดสตูล

จากผลงานที่เข้ารอบดังกล่าวทางคณะกรรมการจะทำการพิจารณา ตัดสิน และประกาศผลในวันนี้ โดยรางวัลแบ่งเป็น 7 ประเภท ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และรางวัลชมเชยอีก 4 รางวัล ซึ่งทีมที่ชนะการประกวดจะได้รับเงินรางวัลรวมกว่า 120,000 บาท พร้อมทุนในการสนับสนุนต่อยอดโครงการรวมกว่า 200,000 บาท

อนึ่ง โครงการ Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 4 เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "Energy for Learning" ของเชฟรอน ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือสังคมที่สำคัญของคาลเท็กซ์ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยเป็นกิจกรรมที่เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของทุกๆ ฝ่าย ที่ช่วยเหลือพัฒนาสังคมเพื่อการเรียนรู้ของไทยอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4