คนขับรถแท็กซี่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแสดงความซื่อสัตย์ ส่งคืนเงินสดกว่า 3 แสนบาทที่ผู้โดยสารหลงลืมไว้บนรถ สร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารเป็นอย่างมาก

พฤหัส ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๐๑
น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (ทอท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 12.00 น. นายวีระพล กล่ำศิริ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ที่ลงทะเบียนกับ ทสภ. หมายเลขทะเบียนรถ มช1744 รหัสสมาชิก 514350 ได้นำเงินสกุลดอลลาร์ จำนวน 9,800 USD (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 300,000 บาท) ที่ผู้โดยสารทำตกไว้บนรถ มาส่งคืนที่สถานีตำรวจภูธรท่าอกาศยานสุวรรณภูมิ (สภ.ทสภ.) เพื่อให้ตามหาเจ้าของ ภายหลังการรับเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ทอท. (ศปพ.ทอท.) ได้ตรวจสอบกล้อง CCTV ย้อนหลังพบเป็นผู้โดยสารชาวต่างชาติ เดินมาขึ้นรถบริเวณ ช่องจอดที่ 11 เวลาประมาณ 00.35 น. ซึ่งเป็นรถของนายวีระพล หมายเลขทะเบียน มช-1744 กทม.

ต่อมาจึงได้ทราบว่าผู้โดยสารคนดังกล่าคือ Mr. JERRY ALLEN HART อายุ 74 ปี อดีตข้าราชการตำรวจสหรัฐอเมริกา จึงได้ช่วยกันติดตามให้มารับเงินคืน โดยสร้างความประทับใจให้แก่ผู้โดยสารเป็นอย่างมาก รวมทั้งให้การชื่นชมและขอบคุณนายวีระพลฯ คนขับรถแท็กซี่และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมช่วยให้ตนเองได้รับเงินคืนในครั้งนี้

น.ท.สุธีรวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า การกระทำของนายวีระพล กล่ำศิริ ผู้ขับรถแท็กซี่ในครั้งนี้ช่วยสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทยในสายตานักท่องเที่ยวต่างชาติ และเกิดความประทับใจที่จะเดินทางกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกในครั้งต่อไป

ทั้งนี้หากผู้โดยสารต้องการสอบถามข้อมูลการให้บริการรถแท็กซี่หรือหลงลืมสัมภาระไว้บนรถแท็กซี่ สามารถติดต่อศูนย์บริการรถแท็กซี่สาธารณะ ทสภ. หมายเลขโทรศัพท์ 02 132 0360 และ AOT Contact Center โทร. 1722 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ทสภ. มีความมุ่งมั่นในการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ เพื่อให้ได้มาตรฐานท่าอากาศยานที่ดีระดับโลก เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับการบริการที่สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๓๘ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU กับบริษัท สินธรา จำกัด ร่วมมือทางวิชาการ สหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการ
๑๗:๑๐ อลิอันซ์ อยุธยา เฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 73 เคียงข้างคนไทย
๑๗:๐๕ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม ต้อนรับ วิทยาลัยพหุวิทยาการและสหวิทยาการ ม.ช. เยี่ยมชมและศึกษาดูงาน
๑๗:๔๕ ครั้งแรก 'โชกุบุสซึ X หมอช้าง' จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน พร้อมจัดกิจกรรมมูให้ปังเสริมพลังดวงดี เสกโปรฯ เสริมเฮงยาวถึง พ.ค. นี้ ที่โลตัส
๑๗:๕๓ UAC จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลเพิ่มอีก 0.10 บาทต่อหุ้น
๑๗:๕๙ ยิ่งใหญ่! งานอภิมหาสงกรานต์รางน้ำ โดย คิง เพาเวอร์ นักท่องเที่ยวชาวไทย-ต่างชาติ ร่วมงานคับคั่ง ตอกย้ำ ย่านรางน้ำ
๑๗:๑๔ เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ประกาศปรับผังองค์กรครั้งใหญ่ มุ่งสู่กลุ่มธุรกิจประกันภัยและบริหารสินทรัพย์แบบครบวงจร
๑๗:๒๕ สถาบัน ESTC ปลื้ม!! จัดกิจกรรม Workshop ให้กับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
๑๗:๒๐ ม.หอการค้าไทย จับมือ สตาร์ ฮันเตอร์ฯ ส่งเสริมให้นักศึกษาได้ ฝึกปฏิบัติงานจริงแบบมืออาชีพ
๑๗:๒๑ จัดใหญ่ เพาเวอร์บาย เอ็กซ์โป 2024 มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ลดกระหน่ำสูงสุด 80% ตั้งแต่ 27 เม.ย. - 5 พ.ค. 67 ที่ ไบเทค