GIT จับมือ สมาคมอัญมณีและหยกกวางตุ้ง สร้างมาตรฐานพลอยสีไทยสู่ตลาดจีน

พฤหัส ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๓
สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT จับมือ The Guangdong Gems and Jade Exchange (GDGJE) สร้างความร่วมมือด้านการฝึกอบรม การแลกเปลี่ยนและบูรณาการความรู้ด้านอัญมณี และการประชาสัมพันธ์และสร้างความตระหนักรู้ด้านมาตรฐานการตรวจสอบพลอยสี เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการไทย – จีน ผ่านใบรับรองคุณภาพอัญมณีจาก GIT โดยร่วมลงนามความร่วมมือระหว่างกันไปเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบัน เปิดเผยว่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ถือได้ว่าเป็นตลาดการค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่มีขนาดใหญ่อันดับต้นๆ ของโลก และมีการเติบโตเพิ่มขึ้นในทุกเพื่อผลักดันการส่งออกพลอยไทย สู่จีนให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT โดย ผู้อำนวยการสถาบัน ได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับ The Guangdong Gems and Jade Exchange (GDGJE) เพื่อร่วมสร้างมาตรฐานการตรวจสอบพลอยสี เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการที่ประสงค์จะนำเข้า และ ส่งออก พลอยสีจากประเทศไทย ไปยังประเทศจีน ผ่านใบรับรองคุณภาพอัญมณีจาก GIT รวมทั้งการสร้างความเชื่อมั่นด้านอัญมณีและเครื่องประดับระหว่างสองประเทศ และคาดว่าโครงการฝึกอบรมระหว่างสถาบันและสมาคมจะสามารถเริ่มเปิดตัวได้ในปี 2562

นอกจากนี้ยังได้ร่วมประชุมกับตัวแทนจากสมาคมพลอยสีของจีน Guangdong Colored Gemstone & Jewelry Chamber of Commerce เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (Buy With Confidence) และสร้างความตะหนักรู้เกี่ยวกับมาตรฐานการตรวจสอบพลอยสี เพื่อให้ผู้ประกอบการชาวจีนที่ประสงค์จะติดต่อซื้อขายพลอยสีกับประเทศไทยเกิดความมั่นใจในผลิตภัณฑ์พลอยสีที่ผ่านการตรวจสอบและออกใบรับรองคุณภาพโดย GIT

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital