อีกราย!ป.ป.ช.ฟัน ผอ.ร.ร.บ้านโคกสุมุ จ.นราธิวาส ทุจริตค่าอาหารกลางวันเด็ก 2 แสน

พฤหัส ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๖
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อช่วงปลายเดือน มิ.ย. 2561 ที่ผ่านมา คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด น.ส.โรซียะห์ เบ็นดือราแม หรือหลานมาด ผอ.โรงเรียนบ้านโคกสุมุ ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส กรณีถูกกล่าวหาว่า เบียดบังเงินทุนสนับสนุนการศึกษา เพื่อดำเนินโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันของโรงเรียน จำนวน 2 แสนบาท ที่ได้รับมอบจากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ไปเป็นประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยทุจริต

ช่วงต้นเดือน พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ส่งสำนวนและความเห็นไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อลงโทษทางวินัย และส่งไปยังอัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อดำเนินคดีอาญาแล้ว

โดย นางสาวโรซียะห์ เบ็นดือราแม หรือหลานหมาด มีมูลความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ราชการโดยมิชอบ เพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่น ได้รับประโยชน์ที่มิควรได้ เป็นการทุจริต ต่อหน้าที่ราชการ ฐานปฏิบัติหน้าที่ราชการ โดยจงใจไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบแบบแผนของทางราชการและ หน่วยงานการศึกษา มติคณะรัฐมนตรี หรือ นโยบายของรัฐบาล อันเป็นเหตุให้เกิด ความเสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง และฐานกระทำการใด ๆ อันได้ชื่อ ว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วตามพระราชบัญญัติ ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากร ทางการศึกษา พ.ศ.2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 84 วรรคสาม มาตรา 85 วรรคสอง และมาตรา 94 วรรคหนึ่ง

และมีมูลความผิดทางอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 147 มาตรา 151 มาตรา 157 และมาตรา 161 และฐานเป็นเจ้าหน้าที่ ของรัฐ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใด ในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจใน ตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความ- เสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามพระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและ ปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2554 มาตรา 123/1

@ปลอมลายเซ็นเบิกเงินโรงเรียนกว่า 2.4 แสนบาท

นอกจากนี้ น.ส.โรซียะห์ ยังถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด กรณีปลอมลายมือชื่อนำใบถอนเงินไปถอนเงินจากธนาคารกรุงไทย สาขานราธิวาส และนำเอกสารใบถอนเงินที่ลงลายมือชื่อปลอมใช้ถอนเงินออกจากบัญชีประเภทออมทรัพย์ของโรงเรียน แล้วเบียดบังไปเป็นประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยทุจริต วงเงิน 247,417 บาทด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4