ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวแสตมป์ “รักชาติ-เสริมสิริมงคล” ส่งท้ายปี

ศุกร์ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๐
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดตัวแสตมป์ 2 ชุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อันได้แก่ แสตมป์ชุด "พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร" นำเสนอภาพเหรียญรุ่นแรก พ.ศ. 2507 รุ่นศิษย์ ทอ. ของพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร เหรียญรุ่นหายากและเป็นที่นิยมในวงการพระเครื่อง เพื่อถ่ายทอดความเป็นสิริมงคล และ แสตมป์ชุด "วันชาติไทย" นำเสนอภาพโน้ตเพลงชาติไทย เพื่อสื่อถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนไทยทั้งชาติ ผลงานของพันเอกหลวงสารานุประพันธ์ (นวล ปาจิณพยัคฆ์) ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการประกวดเนื้อร้องเพลงชาติไทยใหม่ ในปี 2482 และนำมาใช้จนถึงปัจจุบัน

ผู้สนใจสามารถหาซื้อแสตมป์ชุด "พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร" ได้ในราคาดวงละ 9 บาท ซองวันแรกจำหน่ายราคา 18 บาท แผ่นตราไปรษณียากรที่ระลึกราคา 20 บาท และแสตมป์ชุด "วันชาติไทย" ได้ในราคาดวงละ 5 บาท ซองวันแรกจำหน่ายราคา 14 บาท ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ THP Contact Center 1545

รายละเอียดแสตมป์เพิ่มเติม

- พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร พระเกจิอาจารย์สำคัญแห่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือผู้ซึ่งในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ท่านได้รับยกย่องให้เป็นอริยสงฆ์และเป็นนักสร้างคน (สร้างคนให้เป็นคนที่สมบูรณ์)

- เพลงชาติไทย เนื้อร้องเพลงชาติไทยได้มีการปรับเปลี่ยนมาถึง 6 ครั้ง โดยขุนวิจิตรมาตรา (สง่า กาญจนาคพันธ์) เป็นผู้ประพันธ์คำร้องฉบับแรกสุด และพระเจนดุริยางค์ เป็นผู้ประพันธ์ทำนอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ