มหกรรม CIIE เปิดรับสมัครผู้จัดแสดงสินค้าประจำปีหน้าแล้ว หลังประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ในการจัดงานครั้งแรกปีนี้

อังคาร ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๗
- งานมหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีนครั้งปฐมฤกษ์ ดันเงินสะพัด 5.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ สะท้อนความแข็งแกร่งด้านการค้าโลก และบทบาทที่โดดเด่นของโครงการ Belt and Road Initiative ของจีน

งานมหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน China International Import Expo (CIIE หรือ the "Expo") ซึ่งเป็นเวทีสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านการค้าระดับทวิภาคีระหว่างจีนและทั่วโลก เปิดรับสมัครผู้จัดแสดงสินค้าสำหรับงาน CIIE 2019 แล้วในขณะนี้ โดยงานปีหน้าจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 พฤศจิกายน 2019 หลังประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับการจัดงานครั้งแรกในปีนี้ ทั้งจำนวนผู้เข้าร่วมงานและมูลค่าทางธุรกิจ โดยภายในงาน มีการลงนามในข้อตกลงทางการค้ามูลค่า 5.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ จากกว่า 3,600 บริษัทใน 151 ประเทศและภูมิภาค ตลอดจนผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 400,000 ราย

ค่าธรรมเนียมสำหรับผู้จัดแสดงสินค้าในงานมหกรรมปีหน้าอยู่ที่ 300 ดอลลาร์สหรัฐ (2,000 หยวน) ต่อตารางเมตรในส่วนของพื้นที่จัดแสดงภายในอาคาร หรือ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ (20,000 หยวน) สำหรับบูธมาตรฐาน ส่วนพื้นที่จัดแสดงภายนอกอาคารมีค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 200 ดอลลาร์สหรัฐ (1,300 หยวน) ต่อตารางเมตร โดยจะเปิดรับสมัครผู้ออกบูธในงาน CIIE 2019 จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2019 ทั้งนี้ บริษัทที่เซ็นสัญญาเข้าร่วมงานก่อนวันที่ 31 มกราคม 2012 และจ่ายเงินล่วงหน้าอย่างน้อย 50% จะได้รับส่วนลด 20%

งานมหกรรม CIIE 2019 จะประกอบด้วย 5 ธีมหลัก ดังนี้

1. สินค้าที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือและอุปกรณ์: หุ่นยนต์อุตสาหกรรม กระบวนการผลิตและการขึ้นรูปวัสดุ อุปกรณ์การบินและอวกาศ เทคโนโลยีพลังงาน อุปกรณ์การขนส่ง โซลูชั่นแบบครบครัน ระบบอัตโนมัติ ชิปวงจรรวม เครื่องจักรกลวิศวกรรม

2. สินค้าที่เกี่ยวข้องกับผู้อุปโภค ซึ่งประกอบด้วย:

- วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อชีวิต: โซลูชั่นและเครื่องใช้สำหรับบ้านอัจฉริยะ หุ่นยนต์บริการ ความบันเทิงออนไลน์ อุปกรณ์สวมใส่ หน้าจอความคมชัดสูง เทคโนโลยีกีฬา และอื่นๆ

- ชีวิตที่มีคุณภาพ: เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กทารก อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์สำหรับกิจกรรมนอกสถานที่และสันทนาการ สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงและอาหารสัตว์เลี้ยง เครื่องประดับ ของเล่น ของขวัญและสินค้าด้านวัฒนธรรม สินค้าครัวเรือนและเฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้า กล่องและกระเป๋า รองเท้า เครื่องเพชรพลอย และอื่นๆ

- รถยนต์: รถยนต์ระดับไฮเอนด์ รถพลังงานใหม่ การออกแบบรถยนต์และรถยนต์แนวคิดใหม่ การขับเคลื่อนอัจฉริยะ ชิ้นส่วนยานยนต์ การตรวจสอบสภาพและการบำรุงรักษารถยนต์

3. สินค้าที่เกี่ยวข้องกับอาหาร: ผักและผลไม้ ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำ เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์นม สินค้าการเกษตร และอื่นๆ

4. สินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ: เครื่องมือการแพทย์ ยารักษาโรค ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและการดูแลสุขภาพ เวชสำอาง การดูแลผู้สูงวัย เครื่องจักรและอุปกรณ์เภสัชกรรม อุปกรณ์การวิจัยและบริการต่างๆ

5. สินค้าที่เกี่ยวข้องกับการบริการ: บริการการเงิน โลจิสติกส์ วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว การศึกษา และบริการอื่นๆ

กระทรวงพาณิชย์จีน และเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ได้ร่วมกันจัดงาน CIIE 2018 ขึ้น โดยนอกจากงานแสดงสินค้าแล้ว ภายในมหกรรมปีนี้ยังมีการประชุมระดับทวิภาคี 11 งาน ซึ่งได้รับเกียรติจากเจ้าหน้าที่ต่างชาติระดับสูง (ตั้งแต่ระดับรัฐมนตรีช่วย) จำนวน 390 รายเข้าร่วม อันเป็นการผลักดันการเปิดกว้างของจีนไปสู่ระดับใหม่ งาน CIIE 2018 จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 6 วัน ครอบคลุมธีมการจัดแสดงสินค้าหลักๆ 7 ธีม ซึ่งสร้างมูลค่าการค้าถึง 5.783 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

งาน CIIE 2018 ได้รวมบริษัทชั้นนำและบริษัทที่ติดทำเนียบฟอร์จูน 500 กว่า 220 บริษัท จากหลากหลายอุตสาหกรรม พร้อมด้วยสินค้าที่นำมาจัดแสดงกว่า 50,000 รายการ ตลอดจนสินค้าและเทคโนโลยีใหม่มากกว่า 500 รายการที่มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งานนี้

นอกจากจะเป็นงานจัดแสดงสินค้าที่สำคัญแล้ว งาน CIIE 2018 ยังได้จัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกว่า 370 กิจกรรมให้กับผู้จัดแสดงและผู้ซื้อสินค้า ไฮไลท์ของงานยังรวมถึงการประชุมจับคู่ทางธุรกิจ ซึ่งทำให้ผู้จัดแสดง 1,178 ราย และผู้ซื้อสินค้า 2,462 ราย จาก 82 ประเทศและภูมิภาค ได้พบปะและพูดคุยกันอีกด้วย การประชุมจับคู่ทางธุรกิจเหล่านี้ได้ทำให้เกิดการลงนามในข้อตกลงรวมทั้งสิ้น 657 ฉบับ และข้อตกลงที่อยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มเติมอีก 601 ฉบับ

เกี่ยวกับ China International Import Expo

มหกรรมแสดงสินค้า China International Import Expo (CIIE) จัดโดย China International Import Expo Bureau และ National Exhibition and Convention Center (Shanghai) Co., Ltd โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรระหว่างประเทศ ได้แก่ องค์การการค้าโลก (WTO), การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) และองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ciie.org/zbh/en/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181210/2321801-1

คำบรรยายภาพ: ศูนย์การประชุมและนิทรรศการแห่งชาติ (เซี่ยงไฮ้)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ