จีนเตรียมจัดงานมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มครั้งที่ 100 มุ่งดึงอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติสู่ตลาดจีน

อังคาร ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๔๔
งานมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของจีน (CFDF) ซึ่งจัดขึ้นมานานกว่า 60 ปีแล้วนั้น งาน CFDF ครั้งที่ 100 จะเปิดฉากขึ้นในปี 2562 อย่างยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 21-23 มี.ค. 2562 ที่เวสเทิร์น ไชน่า อินเตอร์เนชันแนล เอ็กซ์โป ซิตี้ นครเฉิงตู โดยงานมหกรรมครั้งนี้จะจัดขึ้นบนพื้นที่เกือบ 210,000 ตารางเมตร และคาดว่า จะมีบริษัทกว่า 4,000 แห่งจากกว่า 40 ประเทศและภูมิภาคเข้าร่วม โดยจะมีกลุ่มผู้ซื้อระดับมืออาชีพกว่า 400,000 ราย และบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานครั้งนี้ โดยพื้นที่นิทรรศการอาหารและเครื่องดื่มนำเข้าของงาน CFDF ครั้งที่ 100 จะยังคงพุ่งเป้าไปที่ตลาดระดับสองและระดับสามด้วยการผนวกรวมเรื่องการจัดเกรดกลุ่มผู้บริโภค และการสร้างฉากด้วยช่องทางที่หลากหลาย เพื่อช่วยให้บริษัทอาหารนานาชาติได้มีโอกาสสำรวจตลาดจีน

รายงาน China Shopper Report ประจำปี 2561 ที่เผยแพร่โดย Kantar Consumer Index พบว่า ยอดขายที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากมณฑลในภาคตะวันตกเฉียงใต้ และภาคกลาง เนื่องจากการพัฒนาสู่ความเป็นเมืองที่รวดเร็วขึ้นในมณฑลที่อยู่ห่างไกลทะเลของจีน รวมทั้งการที่กลุ่มผู้บริโภคซื้อสินค้าระดับไฮเอนด์มากขึ้น มณฑลที่อยู่ห่างไกลทะเล อาทิ เสฉวน, หูหนาน, หูเป่ย, ชานซี, ส่านซี และกวางสีจึงยังมีความโดดเด่นกว่ามณฑลที่อยู่ติดชายฝั่งในแง่ของการขยายตัวของสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ผู้แทนระดับชาติที่ร่วมงานมหกรรมครั้งนี้มาจากออสเตรเลีย, แคนาดา, สิงคโปร์, ไทย, เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย และอีกหลายประเทศที่เคยเข้าร่วมงาน CFDF ครั้งที่ผ่านมาๆ และในปีหน้า ผู้แทนเหล่านี้ก็เตรียมที่จะร่วมงานมหกรรมนี้อีกครั้ง พวกเขายอมรับช่องทางและทรัพยากรจำนวนมากมายที่ CFDF จัดให้ และได้มีส่วนเข้ามาเปิดตลาดจีนหลังจากที่ได้ร่วมงานมหกรรมมาเป็นเวลาหลายปี

งานจับคู่ครั้งที่ 12 ในพื้นที่นิทรรศการอาหารและเครื่องดื่มนำเข้า ซึ่งจัดโดย Masterexpo Exhibition ถือเป็นการรวบรวมช่องทางในระบบออนไลน์และออฟไลน์ที่มีอยู่ในตลาดในประเทศ โดยจะมีการแบ่งเป็นหมวดหมู่พิเศษ 4 กลุ่มได้แก่ "Importers", "Distributors", "Small Formats" และ "Group Buying" เพื่อตอบสนองความต้องการจากผู้ร่วมงานมหกรรมในทุกๆด้านมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน จะมีการจัดงาน "Gold-medal Products and New Channels" ซึ่งเป็นหนึ่งในฟอรัมของแบรนด์งาน CFDF โดยงานนี้จะเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญจำนวนมาก ซึ่งจะได้มีโอกาสพูดคุยกันถึงทิศทางต่างๆในธุรกิจนี้ เพื่อให้ผู้ร่วมงานจากต่างประเทศมีความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดจีนดีขึ้น รวมทั้งเรื่องช่องทางที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

สอบถามข้อมูลได้ที่:

Joyce Zhang

T: 86-21-60908296

M: 86-17321436956

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital