เอสซีจีคว้ารางวัลรายงานความยั่งยืนยอดเยี่ยม 2018 ต่อเนื่อง 6 ปีและรางวัล Best SDGs Reporting จากสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย พร้อมเดินหน้าต่อยอดความยั่งยืนด้วยแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)

อังคาร ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๒
เอสซีจี ได้รับรางวัลรายงานความยั่งยืนระดับยอดเยี่ยม ประจำปี 2018 (Sustainability Report Award) 6 ปีต่อเนื่อง ส่งผลให้ได้รับรางวัลประเภท AWARD OF SUSTAINABLE EXCELLENCE ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และรางวัล Best SDGs Reporting ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษอีก 1 รางวัล จากสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย โดยการสนับสนุนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และสถาบันไทยพัฒน์ พร้อมจะเป็นหนึ่งในองค์กรต้นแบบที่จะช่วยถ่ายทอดและเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)

นายนำพล ลิ้มประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาอย่างยั่งยืน เอสซีจี กล่าวว่า "รางวัลดังกล่าว นับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจของพนักงานเอสซีจีทุกคน ที่สะท้อนให้เห็นถึง Passion ความมุ่งมั่น และความทุ่มเทในการดำเนินงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเอสซีจี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอสซีจีได้ผนวกแผนงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนเข้าเป็นส่วนสำคัญของแผนงานการดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างความความสมดุลทั้งด้านสังคม สิ่งแวดล้อม พร้อมๆ กับการเติบโตของธุรกิจ โดยได้นำนวัตกรรม และเทคโนโลยีมาปรับใช้ให้การดำเนินงานบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก (Sustainable Development Goals : SDGs) ผ่านความร่วมมือกับองค์กรอื่นๆ เพื่อให้เกิดพลังในการขับเคลื่อนประเด็นสำคัญของประเทศ โดยเอสซีจีได้มีนโยบายในการเปิดเผยข้อมูล และรายงานผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนตามความเป็นจริง เพื่อสื่อสารให้ผู้มีส่วนได้เสียรับทราบข้อมูลอย่างถูกต้องและครบถ้วน นอกจากนั้น ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา คณะกรรมการการพัฒนาอย่างยั่งยืน เอสซีจี ได้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็น (Opinion Panel) เพื่อรับฟังข้อมูล และคำแนะนำของผู้มีส่วนได้เสียเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อนำมาปรับปรุง และพัฒนากระบวนการทำงานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน

สำหรับก้าวต่อไป เอสซีจีจะยังคงเดินหน้าสร้างความร่วมมือ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก ตลอดจนสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้มีส่วนได้เสียให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนาต่อยอดความยั่งยืนโดยใช้ประโยชน์จากทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ผสานกับการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้ภายในองค์กร ซึ่งจะช่วยยกระดับกระบวนการดำเนินงานตลอดห่วงโซ่คุณค่า เพื่อเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจเติบโตควบคู่กับการสร้างความยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย และพร้อมที่จะเป็นหนึ่งในองค์กรต้นแบบที่ช่วยถ่ายทอดและเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนแก่ผู้ที่สนใจ ด้วยเชื่อมั่นว่าจะมีส่วนช่วยยกระดับอุตสาหกรรมของประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้าต่อไป"

ทั้งนี้ โครงการประกาศรางวัลรายงานความยั่งยืนปี 2561 ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยคณะกรรมการพิจารณารางวัลรายงานความยั่งยืน ได้พิจารณาให้คะแนนโดยอิงตามเกณฑ์ Ceres – ACCA Sustainability Report Awards Criteria ซึ่งในปี 2561 มีบริษัทส่งรายงานเข้ารับการพิจารณารางวัล จำนวนทั้งสิ้น 100 บริษัท และมีการพิจารณารางวัลรายงานความยั่งยืน ทั้งสิ้น 9 ประเภท ได้แก่ รางวัล AWARD OF SUSTAINABLE EXCELLENCEจำนวน 1 รางวัล รางวัลยอดเยี่ยม รางวัลดีเยี่ยม รางวัลดีเด่น รางวัล Recognition และรางวัล Outstanding New Comer และรางวัลเพิ่มเติม 3 ประเภท ได้แก่ รางวัล Most Improved รางวัล Best SDGs Reporting และรางวัล Best Report Design รวม 50 รางวัล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?