อาจารย์วุฒิ จั่นมณี กับพลังของตัวเลขเปลี่ยนชีวิต

พุธ ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๑
ความเชื่อในเรื่องของตัวเลขนั้นอยู่คู่กับสังคมไทยมาช้านาน เพราะตัวเลขมีความเกี่ยวพันกับชีวิตคนเราอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น วันเดือนปีเกิด เลขบัตรประชาชน บ้านเลขที่ ทะเบียนรถ หรือเบอร์โทรศัพท์ พลังตัวเลขเป็นศาสตร์ที่พูดถึงเรื่องปัจจุบันที่เป็นพฤติกรรมของมนุษย์ แต่ละตัวเลขก็มีการตีความหมายแตกต่างกันไป

อาจารย์วุฒิ จั่นมณี กูรูศาสตร์ของตัวเลข ผู้ที่มีความสนใจในพลังของตัวเลขมานาน โดยย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว เป็นช่วงที่อาจารย์รับจ๊อบขับแท็กซี่ มักจะเกิดเหตุการณ์แปลกๆ ที่รอบตัวมักจะมีเลข 2 5 9 เข้ามาเกี่ยวเนื่องในชีวิตตลอด ไม่ว่าจะป้ายทะเบียนรถรอบๆ ตัวที่มาจอดใกล้ๆ ฟังเพลงแล้วเลขนี้จะต้องขึ้นตามมา หรือธนบัตรเกือบทุกใบที่ได้รับจากผู้โดยสารจะต้องมีเลข 2 5 9 ติดกัน เวลาไปที่ไหนก็จะเห็นแต่เลข 2 5 9 อยู่ตลอดเวลาจนรู้สึกระแวง

กระทั่งวันหนึ่งบังเอิญมีผู้โดยสารทำงานที่สมาคมโหรศาสตร์ แนะนำว่าให้ไปดูเลขกับอาจารย์ว่าเลขนี้เกี่ยวข้องอะไรกับชีวิตเรา ตอนนั้นจึงได้พบคำตอบที่ซ่อนอยู่ของเลข อาจารย์จึงแนะนำให้เรียนด้านโหราศาสตร์กับอาจารย์ และบอกว่าถ้าเรียนจบมาจะแม่นมาก แต่ตอนนั้นยังไม่ได้สนใจและไม่เชื่อเลยขอพักไว้ก่อน จนกระทั่งอยากลองว่าจะจริงไหม ใช่หรือเปล่า จึงเริ่มจากทายอายุผู้โดยสาร แล้วก็แม่นมาตลอด จึงตัดสินใจเรียน

อาจารย์วุฒิคลุกคลีอยู่กับตัวเลขมา 6 ปี ไม่เคยมีการเก็บข้อมูลใดๆ เพียงแต่เวลาเห็นใคร เลขเหล่านั้นก็จะวนเวียนเข้ามาเอง โดยลูกค้าจะส่วนใหญ่มาจากการบอกเล่าปากต่อปาก และเบอร์ที่ให้เป็นเบอร์ราคาไม่สูง เพราะไม่ได้บวกราคาเพิ่ม เป็นราคาต้นทุนล้วนๆ แต่ก็ให้คุณกับผู้ใช้ล้วนๆ เช่นกัน

อาจารย์วุฒิ กล่าวว่า ตัวเลขเป็นเหตุให้รู้ว่าชีวิตเราจะเจอกับอะไรบ้าง แต่ไม่ได้บอกอนาคตของเราเพียงแต่บอกว่าปัจจุบันกำลังเกิดอะไรขึ้น ความสำคัญของตัวเลขขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลว่า ให้ความสำคัญกับด้านใดมากกว่ากัน หากอยากประสบความสำเร็จเรื่องงาน เลข 3 จะช่วยสนับสนุนเรื่องการงาน เลข 2 4 6 จะช่วยส่งเสริมด้านคู่ เสน่ห์ จริตจะก้าน ส่วนตัวเลขที่ไม่ควรใช้คือเลข 0 เพราะเป็นตัวแทนของอุปสรรค

พลังตัวเลขเป็นศาสตร์ที่ไม่ได้พูดถึงเรื่องอนาคตหรือการคิดคำนวณ แต่คือเรื่องปัจจุบันที่เป็นพฤติกรรมของมนุษย์ ซึ่งเกิดจากพลังงานของตัวเลขที่มีความผูกพันในชีวิตเราโดยเฉพาะเบอร์โทรศัพท์ และพบว่าพลังตัวเลขสามารถส่งผลต่อการเปลี่ยนชะตาและพฤติกรรมของมนุษย์ได้จริง ซึ่งเสน่ห์ของศาสตร์ชนิดนี้คือ ถ้าเรารู้ว่ามันไม่ดีก็สามารถแก้ไขได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการกระทำของตัวเราเองด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ