ตลาดโปรดักชั่นส์เฮ้าส์ในไทยยังเนื้อหอม โปรดิวเซอร์ต่างชาติมือดี ลงทุนเปิดตัวธุรกิจใหม่ “แมงกาต้า โปรดักชั่นส์”

พุธ ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๓
ด้วยวิสัยทัศน์ที่เล็งเห็นว่า กรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย มีโครงสร้างพื้นฐานและความพร้อมสำหรับการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสื่อรูปแบบต่างๆ สร้างสรรค์เป็นผลงานที่สามารถแข่งขันในระดับโลกได้ทุกประเภท ในขณะเดียวกันก็ยังคงมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมไทยอันเป็นเอกลักษณ์ ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลกเสมอมา คุณแมทธิว บราก (Mr.Matthew Brag) โปรดิวเซอร์มากความสามารถ ลูกครึ่งอเมริกัน- สวีดีช วัย 29 ปี จึงเลือกที่จะลงทุนธุรกิจด้านนี้ โดยเปิดบริษัทโปรดักชั่นเฮ้าส์ที่ชื่อ "แมงกาต้า โปรดักชั่นส์" (Mangata Productions) โดยนั่งแท่นผู้บริหารในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมงกาต้า โปรดักชั่นส์ จำกัด โดยจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมแนะนำซีรีส์สุดเข้มข้น ผลงานแรกที่ชื่อ "สาวแปลกในเมืองป่วน" หรือ "Strange Girl in a Strange Land" ที่คุณแมทธิวเป็นผู้เขียนบทและควบคุมการผลิตด้วยตัวเอง นำแสดงโดย "ปู - ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก" ซึ่งเป็นแฟนสาวคนสวยของเขา เตรียมออกอากาศทาง ไลน์ ทีวี (Line TV) ในเดือนมกราคมปีพ.ศ. 2562 งานจะจัดขึ้น ในวันพุธที่ 12 ธันวาคม 2561 เวลา 14.00 - 16.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 3 โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

คุณแมทธิว บราก กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมงกาต้า โปรดักชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า "บริษัทมุ่งเน้นผลิตเนื้อหาในเชิงพาณิชย์ในระบบดิจิทัล ผ่านการเล่าเรื่องที่ลึกซึ้งและเปิดกว้าง สอดรับกับตลาดโปรดักชั่นส์เฮ้าส์ในเมืองไทยที่ถือเป็นตลาดใหญ่ โดยมีตลาดรวมในธุรกิจโปรดักชั่นส์เฮ้าส์มีมูลค่าสูงและเติบโตต่อเนื่องทุกปี พร้อมเปิดรับสื่อสร้างสรรค์หลากหลายรูปแบบ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ที่ให้ความสนใจเนื้อหาที่แปลกใหม่อยู่เสมอ โดยบริษัท มุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ว่าขณะนี้กรุงเทพฯ ถือเป็นเมืองใหญ่ที่มีโครงสร้างพื้นฐานพร้อมสำหรับการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสื่อรูปแบบต่างๆ สร้างสรรค์เป็นผลงานที่สามารถแข่งขันในระดับโลกได้ทุกประเภท ในขณะเดียวกันก็ยังคงมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมไทยอันเป็นเอกลักษณ์ ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลกเสมอมา

ด้านกลยุทธ์หลัก คุณแมทธิว อธิบายต่อว่า "แมงกาต้า โปรดักชั่นส์ มีกลยุทธ์หลักคือ การผสมผสานระหว่าง 2 สิ่งสำคัญ ได้แก่ 1.นวัตกรรมด้านการสร้างสรรค์ผลงานภาพนิ่งภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดในระดับมาตรฐานโลก ด้วยการร่วมมือกับ บริษัท เกียร์เฮด (Gear Head) หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านเครื่องมือและอุปกรณ์การถ่ายทำภาพยนตร์ของโลก และ 2.ความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจหลากหลาย กลายเป็นผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซ โดยบริษัทมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาไปสู่ผู้นำบริษัทผลิตภาพยนตร์ ซีรีย์ และสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์แถวหน้าของประเทศ และสร้างโอกาสให้กับโปรดิวซ์เซอร์น้องใหม่ในวงการอีกด้วย"

สำหรับผลงานแรกของ "แมงกาต้า โปรดักชั่นส์" (Mangata Productions) คือซีรี่ย์เรื่อง "สาวแปลกในเมืองป่วน" หรือ "Strange Girl in a Strange Land" เขียนบทภาพยนตร์โดย คุณแมทธิว บราก แสดงนำโดย ปู-ไปรยา ความพิเศษของซีรีย์เรื่องนี้คือสามารถขอลิขสิทธิ์เพลงสากลที่โด่งดังมาใช้ประกอบถึง 12 เพลง และใช้เทคโนโลยีใหม่ในการผลิต เช่น อุปกรณ์ที่ทันสมัย คุณภาพสูงกว่าการถ่ายทำทั่วไป นำเสนอในรูปแบบซีรีย์แบบสั้นๆ ออกอากาศทาง ไลน์ ทีวี (Line TV) ในเดือนมกราคมปีพ.ศ. 2562

ติดตามผลงานและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ E-mail : [email protected] หรือโทร. 088-646-5669

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา