ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็น "ศูนย์กลางด้านพลังงานแห่งเอเชีย" ในงานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมด้านพลังงาน ฟิวเจอร์ เอนเนอร์ยี เอเชีย 2018

พุธ ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๘
คำอธิบายประกอบภาพ: เมื่อเร็วๆ นี้ ดร. ศิริ จิระพงษ์พันธ์ (กลาง) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ร่วมด้วย นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต (ที่2 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), นายพัฒนา แสงศรีโรจน์ (ซ้าย) รองผู้ว่าการนโยบายและแผน การไฟฟ้าฝ่ายผลิต แห่งประเทศไทย (กฟผ.), คุณหญิงทองทิพ รัตนะรัต (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการสถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย และ มร. คริสโตเฟอร์ ฮัดสัน ประธานบริษัท ดีเอ็มจี อีเว้นท์ โกลบอลล์ เอนเนอร์ยี ร่วมพิธีเปิดงานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมด้านพลังงานเพื่ออนาคตแห่งเอเชีย 'ฟิวเจอร์ เอนเนอร์ยี เอเชีย 2018' ครั้งแรกในปรเทศไทย ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

งานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมด้านพลังงานเพื่ออนาคตแห่งเอเชีย 'ฟิวเจอร์ เอนเนอร์ยี เอเชีย 2018' จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 12-14 ธันวาคม ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เหล่าตัวแทนภาคธุรกิจต่างสนใจเข้าร่วมงานกว่า 1,000 ราย นับเป็นก้าวสำคัญแห่งการเปลี่ยนแปลงของกลุ่มอุตสาหกรรมด้านพลังงาน

จากรายงานของผลการสำรวจด้านพลังงานล่าสุด ได้ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มของความต้องการพลังงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคตที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 80 โดยไฮโดรคาร์บอนยังคงเป็นตัวแปรหลักในการผสมผสานพลังงานของ

เอเชีย จึงนับได้ว่า ฟิวเจอร์ เอนเนอร์ยี เอเชีย (FEA) มีบทบาทสำคัญต่อการแบ่งปันความรู้ด้านนวัตกรรม การประยุกต์และการพัฒนาด้านพลังงาน น้ำมันและก๊าซทั้งหมด

นิทรรศการแสดงสินค้าและการประชุมในครั้งนี้ได้รับความไว้วางใจจากเหล่าวิทยากรชั้นนำที่จะมาร่วมบรรยายในงานประชุมเชิงกลยุทธ์และงานประชุมทางด้านเทคนิคกว่า 300 คน และบริษัทชั้นนำที่จะนำสินค้าและนวัตกรรมมาร่วมแสดงอีกกว่า 100 บริษัท จึงทำให้เป็นเวทีแห่งนี้กลายเป็นศูนย์รวมแห่งการพบปะ แลกเปลี่ยนความคิดใหม่ๆ และขยายเครือข่ายด้านอุตสาหกรรมพลังงานที่ดีที่สุด

ดร. ศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า "งานแสดงนิทรรศการและการประชุมในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการประสานความร่วมมือครั้งสำคัญเพื่อการเผยแพร่ถึงนโยบายและความพร้อมของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางแห่งการลงทุนพร้อมแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางพลังงานที่ยั่งยืนของเอเชียในยุคไทยแลนด์ 4.0"

"การเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาประเทศไทยถือเป็นสิ่งที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญในลำดับต้นๆ ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสและเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับเหล่าบริษัทด้านพลังงานทั้งในแบบครบวงจรและไม่ครบวงจรทั่วโลก" กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ดร. ศิริ ยังเผยว่า จากจำนวนผู้เข้าร่วมงานและผู้จัดแสดงสินค้าที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ได้สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในการจัดนิทรรศการและการประชุมในครั้งนี้ รวมไปถึงตอกย้ำบทบาทการเป็นผู้นำหรือศูนย์กลางสำหรับอุตสาหกรรมพลังงานของประเทศไทย ที่ได้ช่วยผลักดันและพัฒนาด้านพลังงานให้แก่ภูมิภาคเอเชีย

สำหรับความโดดเด่นของการประชุมตลอดทั้ง 3 วัน จะมีหัวข้อการอภิปราย การแลกเปลี่ยนความรู้ในเชิงกลยุทธ์ที่น่าสนใจต่างๆ อาทิ การประสานนโยบายพลังงานในระดับภูมิภาค, การส่งเสริมความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมพลังงานของไทย, การพัฒนาในด้านโครงสร้างพื้นฐานพลังงานที่ประสบผลสำเร็จสำหรับเศรษฐกิจเอเชียที่เกิดขึ้นใหม่และภูมิภาคเอเชียที่กำลังก้าวสู่การเป็นแหล่งพลังงานสีเขียว

นอกจากนี้ภายในงานยังมีประชุมเชิงเทคนิค Centers of Technical Excellence (COTES) ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานประชุมด้านเทคนิคนี้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยมีหัวข้อการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ การจัดประชุมด้านเทคนิคการพัฒนาต้นน้ำและการวางแผนเชิงกลยุทธ์, เทคโนโลยีและการพัฒนาก๊าซและแอลเอ็นจี, การพัฒนาแหล่งต้นน้ำและการกลยุทธ์การวางแผน, ระบบพลังงาน 4.0, การผลิตกระแสไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค และการกลั่น – การขนส่ง รวมถึงการกระจายพลังงานต่างๆ

งานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมด้านพลังงาน ฟิวเจอร์ เอนเนอร์ยี เอเชีย 2018 จัดขึ้นโดยบริษัท ดีเอ็มจี อีเว้นท์ และบริษัท เอ็กซโปซิส จำกัด

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือลงทะเบียน กรุณาเข้าชมได้ที่ www.futureenergyasia.com หรือติดต่อ[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๒ วัดไชยฯ ต้อนรับประชาชนนับหมื่นพร้อมใจเข้าชมการแสดงโขนประกอบแสงสี เรื่องรามเกียรติ์ ชุด สัจจะพาลี สืบสานวัฒนธรรมไทย
๑๗:๑๐ บุฟเฟต์อาหารทะเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ห้องอาหาร อเทลิเย่
๑๗:๒๐ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๖:๑๘ บทเพลงอันลึกซึ้งของ วงเฉลียง สู่ละครเวที นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล ที่ถูกนำมาให้คิดถึงกันอีกครั้ง! กับการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ 4EVE และ
๑๖:๔๐ ซีพีเอฟสานต่อโครงการ PARTNER TO GROWเติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน ต่อเนื่องปี 2 หนุนคู่ค้าธุรกิจสร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืน
๑๖:๔๘ กทม.เตรียมพร้อมระบบกล้อง CCTV พื้นที่จัดงานมหาสงกรานต์ 2567
๑๖:๑๑ กทม.จัด Big cleaning พื้นที่เสี่ยงทุกสัปดาห์-จ่ายยาทากันยุงให้ผู้ป่วยป้องกันการกระจายเชื้อสู่ชุมชน
๑๖:๕๕ วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด เมืองกลางใจ เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4
๑๖:๐๙ ซินโครตรอน กระทรวง อว. - MEA จับมือติดโซลาร์รูฟช่วยรัฐประหยัดค่าไฟปีละ 1.78 ล้านบาท
๑๕:๓๗ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน Generali Agency Annual Awards 2023 ฉลองความสำเร็จ ให้กับสุดยอดตัวแทน