17 – 18 ธ.ค.นี้ กรมประมง เปิดรับขึ้นทะเบียนผู้ทำการประมง ในการประชุมสมัชชาชาวประมงพื้นบ้านประเทศไทย พร้อมเปิดเตา..ขนอาหารทะเลสดๆ และผลิตภัณฑ์ประมงแปรรูป จำหน่ายในราคาพิเศษ

พุธ ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๗
วันที่ 17 – 18 ธันวาคมนี้ กรมประมง เตรียมเปิดพื้นที่จัดประชุมสมัชชาชาวประมงพื้นบ้านประเทศไทย ภายในงานมีการจัดเสวนา "ทิศทางประมงพื้นบ้านไทยในอนาคต" และเปิดประชุมหารือถึงประเด็นต่างๆ ทั้งที่เป็นปัญหา และการวางแนวทางในอนาคต เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการทำประมง พร้อมเปิดจุด one stop service รับขึ้นทะเบียนผู้ทำการประมง เพื่อสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐในอนาคต

โดยผู้ที่ประสงค์จะขึ้นทะเบียนผู้ทำการประมง จะต้องเตรียมเอกสารหลักฐานมาให้พร้อม ดังนี้ (1) บัตรประชาชนฉบับจริง หรือ ทะเบียนเรือไทยสำหรับทำการประมงและใบอนุญาตใช้เรือที่ยังไม่หมดอายุ (2) สำเนาทะเบียนบ้าน (3) เอกสารรับรองว่าเป็นผู้ทำการประมง หรือ หนังสือรับรองโดย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. สมาคม ฯลฯ

และไฮไลท์สำคัญ ที่พลาดไม่ได้ คือ ชาวประมงพื้นบ้าน ได้ขนทัพอาหารทะเลสดๆ อาทิ กุ้งแชบ๊วย หมึก ปลากุเลา ฯลฯ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสแซ่บ และผลิตภัณฑ์ประมงแปรรูปมากมาย อาทิ ปลากุเราเค็ม มันกุ้ง กุ้งแก้ว กุ้งแห้ง กุ้งหวาน กุ้งแก้ว 5 รส ปลาหลังเขียวหวาน ปลาแมวแห้ง น้ำพริกปู น้ำพริกกุ้ง น้ำพริกปลาย่าง ปูม้านึ่งกะปิ ฯลฯ มาจำหน่ายในราคาพิเศษ

จึงขอเชิญชวนประชาชน มาเลือกซื้อสินค้าประมง ได้ในระหว่างวันที่ 17 – 18 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ บริเวณลานหน้าห้องประชุมอานนท์ กรมประมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4