GAC Motor ดำเนินกลยุทธ์มุ่งเน้นคุณภาพ วางรากฐานเพื่อการขยายธุรกิจในระดับสากล

จันทร์ ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๓
GAC Motor ผู้ผลิตยานยนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในจีน ได้เผยแพร่รายงานคุณภาพประจำปี 2018 โดยเน้นย้ำความสำเร็จในการดำเนินกลยุทธ์มุ่งเน้นคุณภาพเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจในตลาดต่างๆทั่วโลก

นับเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันแล้วที่ GAC Motor รั้งตำแหน่งแบรนด์จีนอันดับหนึ่งในรายงาน China Initial Quality Study (IQS) ของ J.D. Power Asia Pacific ซึ่งเป็นการจัดอันดับผลิตภัณฑ์และแบรนด์ยานยนต์ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม

GAC Motor เชื่อมั่นในระบบควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ พร้อมเดินหน้ายกระดับมาตรฐานการผลิตสู่ 6 ppm (จำนวนชิ้นงานที่มีตำหนิต่อชิ้นงานหนึ่งล้านชิ้น) ในปีนี้ โดยบริษัทได้จับมือกับซัพพลายเออร์ชั้นนำ 18 รายจากทั่วโลก เช่น Bosch, Denso, Continental, Aisin และ Magna โดยยึดมาตรฐานการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ระดับ 10 ppm ในปี 2017

ควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดและเป็นระบบ

การที่ GAC Motor ยึดมั่นในคุณภาพได้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับการสร้างสรรค์ยานยนต์ในทุกแง่มุม ตั้งแต่การออกแบบ การผลิต การจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ ไปจนถึงการบริการ เป้าหมายของบริษัทคือการก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ยานยนต์จีนชั้นนำในระดับโลก ไม่ใช่ในแง่ของยอดขายเท่านั้น แต่รวมไปถึงคุณภาพและความพึงพอใจของลูกค้าด้วย

GAC Motor มีระบบการประเมินคุณภาพแบบครบวงจร ซึ่งประกอบด้วยการประเมินแบบภววิสัย (objective) และอัตวิสัย (subjective) รวมถึงความสามารถในการปรับตัวเมื่อวิ่งทางไกล ตลอดจนการทดสอบประสิทธิภาพการทำงานโดยทั่วไปและการทำงานที่เฉพาะเจาะจง

ก่อนเปิดตัวรถรุ่นใหม่ โดยปกติแล้วบรรดาผู้ผลิตยานยนต์จะทดสอบการทำงานของรถราว 150-200 คัน แต่ GAC Motor ทดสอบรถมากกว่า 200 คันทั้งในด้านการขับขี่ กำลัง และระบบเบรค รวมถึงสมดุลของการอัดประจุไฟฟ้าและการคายประจุไฟฟ้าของรถยนต์ไฟฟ้า EV/PHEV ในสภาพการใช้งานสมบุกสมบัน โดยมีการทดสอบรถคิดเป็นระยะทางรวม 4,000,000 กิโลเมตร (2,485,485 ไมล์) ซึ่งเท่ากับการวิ่งตามเส้นศูนย์สูตรของโลก 100 รอบ

ตั้งแต่เมืองถูลู่ฟานที่ร้อนและแห้งแล้งที่สุดในจีนด้วยอุณหภูมิเฉลี่ย 39.7 องศาเซลเซียส (103.5 องศาฟาเรนไฮต์) ในเดือนกรกฎาคม ไปจนถึงเมืองเห่ยเหออันหนาวเหน็บที่มีอุณหภูมิ -23.2 องศาเซลเซียสในเดือนมกราคม ทีมวิศวกรของ GAC Motor ที่มีชื่อว่า "นกอพยพ" ได้ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนทุกๆปีบนท้องถนนทั่วประเทศจีนเพื่อทดสอบรถยนต์ใน 7 สภาพภูมิประเทศและสภาพอากาศสุดโหด ได้แก่ สภาพอากาศบนเทือกเขาสูง อุณหภูมิสูง อากาศแห้งแล้งบนที่ราบสูง ความชื้นสูง การกัดกร่อนสูง (หมอกเกลือ) ภูมิประเทศที่เป็นภูเขา และสภาพฝุ่นทราย เพื่อรับประกันความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของรถยนต์ และสร้างความเชื่อมั่นว่ายานยนต์ของ GAC Motor ได้มาตรฐานคุณภาพอันเข้มงวด

นอกจากนี้ GAC Motor ยังมีระบบรับรองคุณภาพ G-TVS ที่ครอบคลุมรถยนต์ ระบบ และชิ้นส่วนสำคัญๆ พร้อมนำเสนอสองแพลตฟอร์มเพื่อรับรองการพัฒนารวมถึงการรับรองตามกฎหมายและข้อกำหนดต่างๆ โดยระบบดังกล่าวให้การรับรองสินค้า 1,000 รายการ ใน 12 หมวดหลัก ซึ่งครอบคลุมถึงเครือข่ายอัจฉริยะ พลังงานใหม่ ระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน รวมถึงระบบลดเสียงรบกวน การสั่นสะเทือน และความกระด้าง (NVH)

คุณภาพต้องมาก่อน

ในขณะที่ GAC Motor เดินหน้าขยายธุรกิจไปทั่วโลก ทีมงานทดสอบในต่างประเทศได้ผนึกกำลังกันทดสอบยานยนต์ทั้งในอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป ตะวันออกกลาง และรัสเซีย เพื่อสร้างความมั่นใจว่ายานยนต์ที่ปล่อยออกมาจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคนั้นๆได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน GAC Motor ดำเนินธุรกิจใน 16 ประเทศและดินแดน ทั้งยังมีศูนย์วิจัยและพัฒนา 3 แห่งในซิลิคอนแวลลีย์ ลอสแองเจลิส และดีทรอยต์ นอกจากนี้ บริษัทยังจัดมหกรรมจัดหางานในสหรัฐอเมริกาและยุโรป พร้อมทั้งเข้าร่วมมหกรรมยานยนต์ระดับนานาชาติหลายงานตลอดทั้งปีเพื่อโปรโมทแบรนด์ในตลาดต่างประเทศ

เกี่ยวกับ GAC Motor

Guangzhou Automobile Group Motor CO., LTD หรือ GAC Motor ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2008 เป็นบริษัทในเครือของ GAC Group ที่ติดอันดับ 202 ในทำเนียบ Fortune Global 500 โดย GAC Motor เป็นผู้พัฒนาและผลิตยานยนต์ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ และอุปกรณ์ประดับยนต์คุณภาพสูง ปัจจุบัน GAC Motor รั้งตำแหน่งแบรนด์จีนอันดับหนึ่งในรายงาน China Initial Quality Study (IQS) ของ J.D. Power Asia Pacific เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ซึ่งสะท้อนถึงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นคุณภาพ ทั้งในส่วนของการวิจัยและพัฒนา การผลิต ห่วงโซ่อุปทาน รวมถึงการขายและการให้บริการ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่:

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/GACMotor

อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/gac_motor

ทวิตเตอร์: https://www.twitter.com/gac_motor

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181214/2327272-1-a

คำบรรยายภาพ - GAC Motor รั้งตำแหน่งแบรนด์จีนอันดับหนึ่งจากการจัดอันดับของ J.D. Power เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181214/2327272-1-b

คำบรรยายภาพ - GAC Motor ทดสอบรถในภูมิประเทศที่มีอากาศหนาวเย็น

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181214/2327272-1-c

คำบรรยายภาพ - GAC Motor ทำการทดสอบ NVH ของรถรุ่น GS8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้