พพ.มอบโล่เชิดชูเกียรติหน่วยงานภาครัฐดีเด่น ต้นแบบด้านการจัดการอาคารควบคุมพลังงานด้วยเทคโนโลยี

จันทร์ ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๙
พพ.เปิดงานประชุมสัมมนาแสดงผลการดำเนินงาน โครงการกำกับและส่งเสริมการปฏิบัติตามกฎหมายสำหรับอาคารควบคุมภาครัฐด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ

นายยงยุทธ จันทรโรทัย อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ พพ.ได้เปิดประชุมสัมมนาแสดงผลการดำเนินโครงการกำกับและส่งเสริมการปฏิบัติตามกฎหมายสำหรับอาคารควบคุมภาครัฐ ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับหน่วยงาน ของภาครัฐที่มีการจัดทำระบบจัดการพลังงานในอาคารควบคุมภาครัฐดีเด่น ซึ่งนับเป็นองค์กรต้นแบบที่สามารถใช้เป็นต้นแบบให้กับหน่วยงานอื่นๆได้นำหลักการแนวทางการบริหารจัดการที่เป็นระบบเพื่อใช้ปรับปรุงอาคารสำนักงานให้มีประสิทธิภาพด้านการลดต้นพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

"อาคารที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณในวันนี้ นับเป็นกิจกรรมที่ดีในการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์เพื่อให้หน่วยงานของภาครัฐได้เห็นคุณค่าและสร้างกำลังใจในการปฏิบัติงานที่เป็นประโยชน์ต่อไป ทำให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นแบบอย่างที่ดี" นายยงยุทธกล่าว

สำหรับการจัดทำรายงานการจัดการพลังงาน เป็นการปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายตาม พ.ร.บ.การส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งปี 2561 พพ. มีแนวทางในการดำเนินการกำกับดูแลให้มีระบบการจัดการพลังงานเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดอย่างเข้มข้น โดยนำยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี มาปรับใช้ในการจัดการพลังงาน เพื่อให้มีการติดตามส่งเสริมและยกระดับประสิทธิภาพการให้บริการและการใช้พลังงานให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4