ยันม่าร์ร่วมส่งมอบความสนุกเร้าใจให้กับชาวไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในฐานะผู้สนับสนุนฟุตบอลเอเอฟเอฟ (AFF) ประจำปี 2018 อย่างเป็นทางการ

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๐
การแข่งขันรายการสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียนหรือ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2018 (AFF SUZUKI CUP 2018) ซึ่งมี บริษัท ยันมาร์ จำกัด (สำนักงานใหญ่: โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ประธานกรรมการ: นายยามาโอกะ ทาเคฮิโตะ) ร่วมเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันประจำปีนี้ ซึ่งได้เสร็จสิ้นการแข่งขันรอบตัดสินไปเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยยันม่าร์ได้เคยร่วมทำการสนับสนุนการแข่งขันรายการเอเอฟเอฟนี้ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2560 และสนับสนุนเป็นพันธมิตรเป็นครั้งที่สองในปี พ.ศ. 2561 นี้

โดยการแข่งขันในครั้งนี้ยันม่าร์ได้เรียนเชิญสื่อมวลชนจากหลายประเทศเพื่อเข้าชมการแข่งขัน พร้อมทั้งมีการจัดบูธแสดงผลิตภัณฑ์ของยันม่าร์บริเวณสนามแข่งขัน ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดขึ้นด้วยปณิธานของยันม่าร์ที่ต้องการส่งเสริมให้ผู้คน สนุกสนาน ตื่นเต้นไปกับกีฬาฟุตบอล และสนับสนุนโอกาสอันดีในการสานสัมพันธ์ระหว่างผู้คนในประเทศแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้กลุ่มบริษัทยันม่าร์มีความมุ่งหวังที่จะร่วมไปกับผู้คนทั่วโลกในการพัฒนาและสร้างสรรค์สังคม ให้อุดมไปด้วยประสบการณ์และร่วมเปิดโอกาสให้เป็นไปได้มากที่สุดให้กับกีฬาฟุตบอล

คลิปวีดีโอของยันม่าร์เกี่ยวกับการสนับสนุนฟุตบอลรายการสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ 2018

โดยเนื้อหาของวีดีโอคลิปนี้ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมการร่วมเป็นพันธมิตรสนับสนุนกีฬาฟุตบอลรายการสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ 2018 ของยันม่าร์ ซึ่งจะสามารถรับชมได้จากลิงค์ด้านล่างนี้ ในวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เป็นต้นไป

ลิงค์คลิปวีดีโอ : https://www.youtube.com/playlist?list=PLBafFXanM3hRyERz3W8wWACu0_UQUtdNa

ภาพรวมการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลของยันม่าร์ในแถบประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ประเทศไทย: ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสโมสรบางกอกกล๊าส

ยันม่าร์ให้การสนับสนุนสโมสรบางกอกกล๊าส ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ปี พ. ศ. 2558 นอกจากนี้ยังช่วยสนับสนุนให้บางกอกกล๊าสร่วมเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลเซเรโซ่ โอซาก้า สโมสรในการแข่งขันเจลีก (J League) ที่ยันม่าร์เป็นผู้สนับสนุนหลัก เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และฝึกฝนทักษะการเล่นให้กับนักฟุตบอล รวมทั้งเพื่อพัฒนาทีมฟุตบอลและส่งเสริมโอกาสที่ดีให้กับฟุตบอลไทย

อินโดนีเซีย : มูลนิธิยามาโอกะ เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษา

นายยามาโอกะ มาโกคิชิ ผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัทยันม่าร์ ได้ริเริ่มโครงการสนับสนุนทุนการศึกษา มูลนิธิยามาโอกะ เพื่อมอบทุนการศึกษาผ่านเงินทุนส่วนตัว โดยในปัจจุบันมูลนิธิยามาโอกะได้มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในเมืองจาการ์ตาและสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย นับตั้งแต่ปี พ. ศ. 2556 และต่อยอดการสนับสนุนทุนการศึกษาไปยังนักศึกษามหาวิทยาลัยเมื่อปี พ. ศ. 2561 เพื่อให้ทั้งนักเรียนและนักศึกษาเหล่านี้สามารถเล่นกีฬาฟุตบอลในขณะที่ยังศึกษาอยู่ไปพร้อมกัน

เวียดนาม ทีมชาติฟุตบอลเวียดนามและพันธมิตรระดับแนวหน้า

นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ยันม่าร์ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนามเพื่อสนับสนุนกีฬาฟุตบอลในฐานะผู้สนับสนุน "ทีมชาติฟุตบอลเวียดนามและพันธมิตรระดับแนวหน้า" ซึ่งประกอบไปด้วยทีมชาติเวียดนามและทีมชาติยู23 โดยยันม่าร์ได้สนับสนุนผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีความรู้เกี่ยวกับสนามฟุตบอลหญ้าธรรมชาติ เพื่อให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการดูแลและบำรุงรักษาสนามฝึกซ้อมของทีมให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมาตั้งแต่ปี พ. ศ. 2560 รวมทั้งได้มอบรถแทรกเตอร์ยันม่าร์ เพื่อใช้ในการปรับปรุงและดูแลหญ้าใน "สนามฟุตบอลยันม่าร์" เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้ ซึ่งสนามฟุตบอลยันม่าร์นี้ บริษัทยันม่าร์ได้สร้างขึ้นเพื่อให้เป็นสนามฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการของทีมชาติเวียดนามโดยเฉพาะ

เกี่ยวกับ YANMAR S.P.

บริษัท YANMAR S.P. เริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทยด้วยการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซล เมื่อปี พ.ศ. 2521 จวบจนปัจจุบันได้ดำเนินธุรกิจประกอบและจัดจำหน่ายเครื่องจักรกลการเกษตร อาทิ เครื่องยนต์ดีเซลอเนกประสงค์ขนาดเล็ก รถไถเดินตาม รถแทรกเตอร์ รถดำนา รถเกี่ยวนวดและรถตัดอ้อย รวมทั้งเครื่องจักรสำหรับภาคอุตสาหกรรม อาทิ รถขุดขนาดเล็กและขนาดใหญ่ โดยมีผู้แทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการทั่วประเทศ และมีบริษัทในเครือให้บริการสินเชื่อด้านการเกษตร คือบริษัท YANMAR CAPITAL (THAILAND) จำกัด

เกี่ยวกับบริษัท ยันม่าร์ จำกัด

ยันม่าร์ก่อตั้งขึ้นที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี พ.ศ. 2455 เป็นบริษัทแรกที่ประสบความสำเร็จในการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลขนาดกะทัดรัดในปี พ. ศ. 2476 ในขณะนั้นมีการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลเป็นสินค้าหลัก และต่อมาจึงได้ขยายรูปแบบของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง มีการเพิ่มคุณภาพการบริการ และพัฒนาความเชี่ยวชาญในฐานะผู้ผลิตเครื่องมืออุตสาหกรรมแบบครบวงจร รวมทั้งเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เครื่องจักรกลการเกษตรและอุปกรณ์การเกษตร อุปกรณ์ก่อสร้าง ระบบพลังงาน เครื่องยนต์ด้านการประมง เครื่องจักรกลและชิ้นส่วนเครื่องจักรกล ยันม่าร์ได้ขยายธุรกิจไปทั่วโลกครอบคลุมทั่วทั้งเจ็ดทวีป ยันม่าร์มีพันธกิจหลักในการดำเนินธุรกิจ คือ "การทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืนและเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ ช่วยแบ่งเบาปัญหาการผลิตอาหารและการนำไปใช้ของพลังงาน การมีส่วนร่วมในสังคมที่นำไปสู่วิถีการดำเนินชีวิตอันรุ่งเรืองในอนาคต" และมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างสังคมการรีไซเคิลทรัพยากร "เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน" ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจบน "พื้นดิน" "ท้องทะเล"และ "ในสังคมเมือง"

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : https://www.yanmar.com/global/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4