บริษัทจากเฉิงตูลงนาม 18 โครงการความร่วมมือกับบริษัทไทย

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๔๘
ไฮไลต์สำคัญของสัปดาห์ความร่วมมือไทย-เฉิงตู ประจำปี 2018 อันได้แก่ งานสัมมนาแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าและการจับคู่ทางธุรกิจ รวมถึงงานสัมมนาแนะนำเฉิงตูและพิธีลงนามโครงการร่วมมือ ได้จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา

กิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นล้วนมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนและการสร้างความร่วมมือ รวมถึงช่วยให้บริษัทชั้นนำจากเฉิงตูที่มีผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงได้ขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมคว้าโอกาสทางธุรกิจที่เกิดขึ้นจากโครงการ One Belt, One Road ของจีนและโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกของไทย ตลอดจนกรุยทางให้ผู้ประกอบการได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งและกระชับความร่วมมือระหว่างกัน

ภายในงานได้มีการลงนามโครงการความร่วมมือ 18 โครงการ ทั้งในส่วนของการผลิตอัจฉริยะ สุขภาพ ยานยนต์ เฟอร์นิเจอร์ และการค้าอาหารสด ไปจนถึงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ศิลปะ และการศึกษา

- ในด้านสุขภาพ บริษัท Sichuan Gaofuji Biotech ได้ลงนามข้อตกลงด้านโพรไบโอติกส์ร่วมกับบริษัท ปุ๋ยอินทรีย์เกษตรไทย จำกัด

- ในด้านยานยนต์ บริษัท Sichuan Yema Automobile ได้ลงนามข้อตกลงอนุญาตให้ขายรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทในประเทศไทย

- ในด้านการศึกษา College of Chinese & ASEAN Arts ได้ลงนามข้อตกลงกับมหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อร่วมกันบ่มเพาะนักศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอก

บริษัทเกิดใหม่ในเฉิงตูได้อาศัยงานนี้ในการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัท AOSSCI Technology ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านการถ่ายภาพทางอากาศ การลาดตระเวน และการรักษาความปลอดภัย เพื่อนำเสนอโดรนมาตรฐานอุตสาหกรรมที่ผลิตในเฉิงตูและบริการครบวงจรตลอดอายุการใช้งานสู่ตลาดไทย ขณะเดียวกัน บริษัท Xgimi ได้ลงนามข้อตกลงกับบริษัทเทคโนโลยีการสื่อสารแห่งหนึ่ง โดยบริษัทดังกล่าวจะเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Xgimi ในไทย

นอกจากนี้ เฉิงตูยังนำเสนอทรัพยากรด้านการค้าและการท่องเที่ยวให้แก่ผู้ประกอบการไทย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับประเทศอาเซียนซึ่งรวมถึงไทยในสองภาคส่วนดังกล่าว คุณเฉิน หลิน ผู้อำนวยการคณะกรรมการด้านการค้าเมืองเฉิงตู กล่าวว่า ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เฉิงตูได้ยกระดับความร่วมมือกับไทย ซึ่งเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์และยางในอาเซียน ขณะเดียวกัน อุตสาหกรรมอุปกรณ์ไฟฟ้าและการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของไทยก็ช่วยเติมเต็มกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ของเฉิงตู เวลานี้จึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่เฉิงตูจะกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้ากับไทย

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181218/2330478-1

คำบรรยายภาพ - งานสัมมนาแนะนำเฉิงตูและพิธีลงนามโครงการร่วมมือ จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ธันวาคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest