โรบินสัน ร่วมกับ ร้านรองเท้า 'เพย์เลส ชูส์ซอส’ สานต่อโครงการ “แอร์วอล์ค กู้ด ชูส์ โปรเจกต์ ปีที่สี่” มอบรองเท้าผ้าใบคู่ใหม่ เติมเต็มรอยยิ้มให้เด็กผู้พิการทางสายตา

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๗
ทุกย่างก้าวของการดำเนินชีวิตสำหรับเด็กๆ 'ไม้เท้าขาว' ยังคงตั้งอยู่บนความระมัดระวัง ตั้งแต่ตื่นนอน การเดิน การวิ่งเล่น เพราะไม่สามารถมองเห็นได้อย่างคนปกติทั่วไป หรือมองเห็นเพียงเลือนรางเท่านั้น เด็กๆ ผู้พิการทางสายตา ในความดูแลของมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ จึงต้องอาศัยไม้เท้าขาว เป็นเข็มทิศนำทางไปในทุกๆ ที่ พร้อมกับรองเท้าคู่ใจ ตัวช่วยสำคัญที่จะพาร่างกายเคลื่อนไหวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและปลอดภัย ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และร้านรองเท้า 'เพย์เลส ชูส์ซอส' (Payless SHOE SOURCE) จึงเกิดแรงขับเคลื่อนสานต่อโครงการ 'แอร์วอล์ค กู้ด ชูส์ โปรเจกต์ ปีที่สี่' (AIRWALK GOOD SHOE PROJECT) ที่เปิดให้นักช้อปได้มีส่วนร่วมในการสมทบทุนผ่านการช้อปรองเท้า Airwalk ทุกรุ่น แปรเปลี่ยนเป็นพลังยิ่งใหญ่ ส่งมอบ 'รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่' จำนวน 450 คู่ ให้แก่น้องๆ เพื่อมอบเป็นกำลังใจ และของขวัญปีใหม่ที่มีประโยชน์และมีคุณค่าทางจิตใจ

นิลุบล เลิศมีมงคลชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า แฟชั่นกีฬา รองเท้าและเด็ก บริษัทโรบินสัน จำกัด (มหาชน) เผยว่า "บริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญของการมอบโอกาส และการเติมเต็มส่วนที่ขาดแก่เด็กๆ ด้อยโอกาส เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ให้เด็กๆ ได้ใช้ชีวิตอย่างปกติสุข เราจึงตั้งใจจัดโครงการ 'แอร์วอล์ค กู้ด ชูส์ โปรเจกต์' ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ได้เปิดโอกาสให้นักช้อปมีส่วนร่วมปันน้ำใจ ผ่านการช้อปรองเท้า Airwalk ทุกรุ่นเท่ากับร่วมสมทบทุนมอบ 'รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่' แก่เด็กผู้พิการทางสายตา ที่อยู่ในความดูแลของ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จำนวนทั้งสิ้น 450 คู่ รวมมูลค่ากว่า 450,000 บาท ซึ่งเรายังคงมุ่นมั่นที่จะผลักดันและดำเนินโครงการนี้ต่อไป"

ด้าน เด็กหญิงธัญจิรา แจ้งแจ่มกิจ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสอนคนตาบอด เล่าว่า "โตขึ้นหนูอยากเป็นนักแสดงค่ะ หนูชอบการแสดงมากๆ เคยคิดไว้ว่าถ้าเราได้ลองแสดงหลายๆ บท คงจะสนุกมากๆ คุณครูบอกว่าถ้าตั้งใจเรียน ก็จะประสบความสำเร็จในชีวิต ได้ทำตามความฝัน และได้รับโอกาสดีๆ ซึ่งวันนี้หนูคิดว่าได้รับหนึ่งโอกาสดีๆ แล้วคือ การที่พี่ๆ มามอบรองเท้าผ้าใบให้ หนูดีใจมากค่ะ มันใส่สบาย และนุ่มมากๆ ขอบคุณมากค่ะ"

ส่วน เด็กชายไชยพงศ์ เฉยประทุม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสอนคนตาบอด บอกว่า "เมื่อไหร่ที่มีเวลาว่าง ผมชอบไปวิ่งที่ลู่วิ่งครับ ผมชอบวิ่งเล่นมากๆ และก็ถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วยครับ วันนี้ผมได้รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่มา 1 คู่ ผมลองจับ ลองสัมผัส มันนุ่มมาก มันคงจะใส่สบายมากๆ ผมจะใส่ไปวิ่งบ่อยๆ เลยครับ ขอบคุณพี่ๆ มากครับ"

โครงการ 'แอร์วอล์ค กู้ด ชูส์ โปรเจกต์' (AIRWALK GOOD SHOE PROJECT) ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่สี่ จากความร่วมมือของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และร้านรองเท้าเพย์เลส ชูซอร์ส (Payless SHOE SOURCE) มัลติแบรนด์ช้อปที่นำเสนอแฟชั่นรองเท้าแบรนด์ชั้นนำจากอเมริกา นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยห้างสรรพสินค้าโรบินสัน โดยมีจุดมุ่งหมายสำคัญ คือการส่งมอบพลังความรักความห่วงใยในรูปแบบของการ 'ให้' รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่ แก่น้องๆ ผู้ขาดโอกาสทั่วประเทศ เพราะรองเท้า เปรียบเสมือนเกราะกำบัง ปกป้องเท้าจากสิ่งต่างๆ ทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้ทุกย่างก้าวของน้องๆ มั่นคงและแข็งแรง เพื่อออกไปเรียนรู้สิ่งใหม่อย่างสนุกสนานและสร้างสรรค์

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบ 'รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่' แก่น้องๆ ผู้ขาดโอกาส ในปีต่อไปได้ โดยสามารถติดตามข่าวสารของโครงการได้ที่ เฟซบุ๊ก Robindon Department Store และ PaylessShoeSourceThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ