เลอโนโวและอินเทลเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขัน Legion of Champions III ซึ่งจะจัดขึ้นในต้นปี 2019

พฤหัส ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๑
จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 กับมหกรรมกีฬาอีสปอร์ตที่นำเกมเมอร์ระดับโลกจำนวน 12 ทีม จาก 11 ประเทศมาแข่งขันกันเพื่อเฟ้นหาทีมชนะเลิศระดับเอเชีย

เลอโนโว บริษัทผู้นำด้านคอมพิวเตอร์และสมาร์ท ดีไวซ์ระดับโลก ประกาศความพร้อมในการจัดงาน Legion of Champions III (LoC III) ซึ่งจะจัดขึ้นร่วมกับ อินเทล โดยงานดังกล่าวจะมีนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าร่วมกว่า 60 รายจาก 11 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก เพื่อชิงแชมป์เจ้าแห่งเกมใน LoC III

การแข่งขันจะถูกจัดขี้น วันที่ 25 – 27 มกราคม พ.ศ. 2562 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ซึ่งจะเป็นการแข่งขัน LoC ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดขึ้นมาก่อน โดยจะมีทีมจากประเทศที่เคยครองแชมป์อย่าง อินเดียญี่ปุ่น และเกาหลี เข้าร่วมการแข่งขันร่วมกับทีมจากประเทศ ฮ่องกง/มาเก๊า อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และ เวียดนาม

นายเคน หว่อง ประธาน บริษัท เลอโนโว เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "การจัดการแข่งขัน LoC เป็นการยืนยันในความมุ่งมั่นของเลอโนโวที่จะสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ต ซึ่งได้ถูกระบุให้เป็นกีฬาประเภทหนึ่งและได้รับความนิยมจากคนทั่วภูมิภาคเอเชีย เลอโนโวต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและเข้าถึงเกมเมอร์เหล่านั้น ซึ่งเห็นได้จากคอมพิวเตอร์เลอโนโวในตระกูล Legion ที่ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงความต้องการของเกมเมอร์เป็นหลักและเราจะสานต่อความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ตอบโจทย์แก่เหล่าเกมเมอร์"

นาย จอร์จ แช็คโก้ ผู้อำนวยการกลุ่มลูกค้า Global บริษัท เลอโนโว ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า"เพื่อตอบรับการเติบโตอย่างรวดเร็วของกีฬาอีสปอร์ตในเอเชีย อินเทลได้มีการร่วมมือกับบริษัทพาร์ทเนอร์ต่างๆ ทั้งในระดับโลกและภูมิภาค จัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ต การร่วมมือกันกับเลอโนโวในการจัดการแข่งขัน Legion of Championsเป็นการแสดงเจตนารมณ์ของอินเทลในการนำเสนอเทคโนโลยีเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดผ่านเทคโนโลยีของอินเทล"

การแข่นขัน LoC เมื่อต้นปีที่ผ่านมามีเกมเมอร์เข้าร่วมราว 7,000 คนและมีผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้นกว่า 20,000 คน ความสำเร็จดังกล่าวเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญสำหรับเลอโนโวในการสร้างสรรค์ผลงานและกิจกรรมเพื่อเข้าถึงความต้องการและแรงผลักดันในการเล่นเกมของเหล่าเกมเมอร์ ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะตรงที่เลอโนโวได้รับจากเกมเมอร์คือข้อมูลหลักที่เรานำมาใช้ในการพัฒนาจนเกิดเป็น Lenovo Legion ในรุ่นปัจจุบันที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การเล่นเกมของผู้เล่นสมัยใหม่ที่ให้ความสำคัญกับดีไซน์ เครื่องภายนอกเรียบเท่ห์ ดูทันสมัย ภายในเครื่องอัดแน่นด้วยขุมพลังช่วยเติมเต็มอรรถรสในการเล่นเกม Lenovo Legion คือคอมพิวเตอร์ที่ตอบโจทย์ทั้งเวลางานและเวลาเล่นในเครื่องเดียว

นายธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "การแข่งขัน LoC เป็นการแข่งขันอีสปอร์ตแห่งปีของภูมิภาคเอเชียที่ทุกคนรอคอย เรามีความยินดีและภาคภูมิใจที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เลอโนโวได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพาร์ทเนอร์ และเราภูมิใจที่ได้สนับสนุนนักกีฬา เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันและไปสร้างชื่อเสียงในเวทีชิงชนะเลิศ อีกทั้งยังได้ช่วยพัฒนาทักษะและประสบการณ์ของผู้เล่นชาวไทยในเวทีระดับโลก"

ทีมผู้ชนะจากแต่ละประเทศรวมถึงประเทศไทยจะแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 35,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 1.1 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินรางวัลที่มีมูลค่าสูงสุด ตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันที่ผ่านมา โดยทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 7,000 เหรียญสหรัฐ พร้อมโน๊ตบุ๊ค Lenovo Legion มูลค่ากว่า 5,000 เหรียญสหรัฐ รองชนะเลิศอันดับ 1 และ 3 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 3,000 เหรียญสหรัฐ และ 2,000 เหรียญสหรัฐตามลำดับ

สำหรับแฟนเกมทุกท่าน อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมกับการแข่งขันอันดุเดือดของแต่ละทีม เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์ โดยผู้สนใจเข้าร่วมงาน ทั้งเพื่อชมการแข่งขันหรือร่วมแข่งขันในประเภท walk inกับ Rise of Legion หรือเข้าร่วมประกวด cosplay สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ https://www.legionloc.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ