พัฒนาฝีมือพะเยาลุยฝึกยกระดับผู้ประกอบการแปรรูปอาหารชุมชน 2 รุ่น

ศุกร์ ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๑
วันที่ 21 ธันวาคม 2561 สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา ร่วมกับนายมานพ หาลือ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา ดำเนินการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน สาขา การแปรรูปอาหาร (30 ชั่วโมง) ให้กับผู้ประกอบกิจการรายย่อยที่ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปในพื้นที่ชุมชน จำนวน 2 รุ่น รุ่นแรก สมาชิกกลุ่มแปรรูปอาหารวัดบุญยืน อ.เมืองพะเยา จำนวน 20 คน ระหว่างวันที่ 17-21 ธันวาคม 2561 ณ ศาลาอเนกประสงค์วัดบุญยืน อ.เมือง จ.พะเยา และรุ่นที่ 2 สมาชิกกลุ่มแปรรูปอาหารยางขาม ต.ห้วยยางขาม จำนวน 20 คน ระหว่างวันที่ 21-25 ธันวาคม 2561 ณ กลุ่มแปรรูปอาหารยางขาม ต.ห้วยยางขาม อ.จุน จ.พะเยา

นายเสริมสกุล พจนการุณ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา เปิดเผยว่า โครงการนี้มุ่งเน้นการยกระดับฝีมือผู้ประกอบกิจการแปรรูปอาหารรายย่อย (SME) ให้มีกระบวนการผลิตที่ถูกต้องตามหลักสุขาภิบาลอาหาร ผลิตภัณฑ์มีรสชาติดี มีมาตรฐาน เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ประจำชุมชนจำหน่ายให้กับผู้บริโภคในจังหวัด รวมถึงนักท่องเที่ยวในรูปแบบของฝากประจำชุมชน เช่น กลุ่มแปรรูปอาหารวัดบุญยืน เน้นการทำผลิตภัณฑ์แปรรูปปลาจากกว๊านพะเยา เช่น ผลิตภัณฑ์ปลาหยอง ปลาส้ม ปลาแผ่นปรุงรส และปลาหวานแผ่น รวมถึงผลิตภัณฑ์จากเนื้อหมู เช่น หมูฝอยทอดกรอบ หมูแผ่นสวรรค์ หมูเค็ม และหมูหวานแผ่น ขณะที่กลุ่มแปรรูปอาหารยางขาม เน้นการทำผลิตภัณฑ์ไส้อั่ว ไส้กรอกอีสาน กุนเชียงหมู แหนมหมู และแหนมควาย ทั้งนี้ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเที่ยวจังหวัดพะเยาจะเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนช่องทางการจำหน่ายเป็นของฝากให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพะเยาต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ