พพ.ผนึกม.อุดรธานีผุดหลักสูตรพลังงาน ผลิตวิศวกรรมคุณภาพด้านลดใช้พลังงาน

จันทร์ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๖
พพ.ผนึกม.อุดรธานีผุดหลักสูตรพลังงาน ผลิตวิศวกรรมคุณภาพด้านลดใช้พลังงาน นายยงยุทธ จันทรโรทัย อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง พพ. กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เพื่อร่วมกันพัฒนาการเรียนการสอนหลักสูตรผู้รับผิดชอบด้านพลังงานสามัญ และหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน ตามแนวทางการออกแบบอาคารที่สามารถลดใช้พลังงานได้อย่างมประสิทธิภาพ และเป็นไปตามหลักเกณฑ์และมาตรฐานที่กำหนดของหน่วยงานภาครัฐ สำหรับความร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตร นับเป็นการขยายเครือข่ายมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นการต่อยอดให้เกิดการขยายองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงานไปสู่เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เกี่ยวข้องด้านพลังงานมีแนวทางในการนำไปต่อยอดในการปฎิบัติหน้าที่ในส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องให้ได้ตามมาตรฐานอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบตามกฎหมาย (พ.ร.บ. การส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน พ.ศ. 2535)และขั้นตอนการปฏิบัติตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการรู้ศักยภาพการอนุรักษ์พลังงานของโรงงาน/อาคาร ซึ่งทั้งสองหลักสูตรดังกล่าวจะใช้สำหรับการเรียนการสอนให้กับนักศึกษาในสาขาวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมพลังงาน และสาขาวิศวกรรมเครื่องกล เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับ ในการพัฒนาให้ทุกภาคส่วนสามารถมีแนวทางการบริหารจัดการพลังงานทั้งการออกแบบอาคาร และ ในโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในอนาคต อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการขยายเครือข่ายการส่งเสริมและสนับสนุนการออกแบบอาคารและการเพื่อการอนุรักษ์พลังงานมาอย่างเนื่อง โดยที่ผ่านมา พพ.ได้มีความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐเอกชน ในการถ่ายทอดองค์ความรู้ในเรื่องการออกแบบอาคารให้เป็นไปตามเกณฑ์การพิจารณาอาคารอนุรักษ์พลังงาน และในขณะที่ความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา เพื่อนำเนื้อหาไปบรรจุในหลักสูตร เพื่อนำไปประกอบการเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษาในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ จากการเดินหน้าส่งเสริมในเรื่องดังกล่าวทำไห้ในปัจจุบันนี้สามารถลดต้นทุนด้านพลังงานให้กับอาคารได้ประมาณ 1,500 ล้านบาทต่อปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4