เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสเดินทางเยี่ยมโรงงานยิปรอคแหลมฉบัง เน้นย้ำการพัฒนาที่ยั่งยืนตามแนวคิดยิปรอค 3G

จันทร์ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๘
เมื่อเร็ว ๆ นี้ มร. ฌัก ลาปูฌ ว่าที่เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และ มร. เอริก ซาแยตา อัครที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เดินทางเยี่ยมชมโรงงานไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ซึ่งถือเป็นโรงงานผลิตยิปซัมที่ใหญ่และทันสมัยมากที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อดูการปฏิบัติงานกระบวนการผลิตยิปซัมตามแนวคิด ยิปรอค 3G ซึ่งให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ลดการเกิดมลพิษ และเยียวยาภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน โดยมี มร. นิโคลา โกเดท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์ก่อสร้างประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แซง-โกแบ็ง มร.ซิลแวง เบอแดงง์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) และนายอภิรักษ์ ชัยศิริพาณิชย์ ผู้จัดการโรงงานยิปรอค สาขาแหลมฉบัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารยิปรอค ร่วมให้การต้อนรับ

โรงงานยิปรอคแหลมฉบังเป็นโรงงานแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทยที่ได้รับเครื่องหมาย Green Label จากสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งสิงคโปร์ (Singapore Institute of Science: SIS) และองค์การ New Zealand Environmental Choice ซึ่งแสดงให้เห็นว่ายิปรอคสามารถสรรสร้างผลิตภัณฑ์ยิปซัมที่มีคุณภาพชั้นเลิศได้โดยส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าแบรนด์อื่น ๆ ในตลาด โรงงานมีวิทยาการระดับสูงและเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมระบบผนังและเพดานยิปซัม ซึ่งให้ความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและลดการก่อมลภาวะ ผลิตภัณฑ์ยิปรอคได้รับการผลิตและจัดจำหน่ายบนแนวคิดความยั่งยืน ผ่านมาตรฐานในด้านเทคโนโลยีการผลิตทั้งในข้อกำหนดเรื่องประสิทธิภาพการใช้พลังงานและความปลอดภัย

ด้วยการตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและลดการก่อมลภาวะเพื่อช่วยเยียวยาปัญหาโลกร้อนในปัจจุบัน บริษัทจึงยึดมั่นการดำเนินงานภายใต้แนวคิด "Gyproc Go Green" เพื่อทุ่มเทนำเสนอนวัตกรรมและบริการรูปแบบใหม่ที่ยั่งยืนแก่ผู้บริโภค พร้อมกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอันมีค่าของเรา โดยแนวคิด ยิปรอค 3G หรือ Gyproc Go Green ประกอบด้วย Green Products ด้วยมาตรฐาน ASTM D5116-90 จึงรับประกันได้ว่าผลิตภัณฑ์มีการแพร่กระจายของสารเคมีในระดับต่ำ ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไม่น้อยกว่า 30% และปราศจากสารกัมมันตรังสีหรือสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างแคดเมียมหรือตะกั่ว Green Solutions นำเสนอระบบผนังและฝ้าเพดานแบบประหยัดพลังงาน อาทิ โซลูชั่นส์เทอร์มัล ที่สามารถป้องกันความร้อนจากภายนอกแพร่เข้าสู่ภายในอาคาร จึงช่วยลดภาระของเครื่องปรับอากาศและลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ และ Green Manufacturing เน้นกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทุกขั้นตอน พร้อมติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสียที่ทันสมัยและระบบประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง รับรองด้วยมาตรฐาน ISO14001 และผลิตภัณฑ์ฉลากสีเขียว (Green Label)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ http://www.gyproc.co.th/ หรือ https://www.facebook.com/GyprocTH

เกี่ยวกับ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน)

บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ฉลองความสำเร็จการดำเนินธุรกิจครบ 50 ปีในประเทศไทย หลังการก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2511 โดยเป็นบริษัทแรกที่ดำเนินการผลิตแผ่นยิปซัมและปูนปลาสเตอร์ในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ของไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่มได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรมก่อสร้างทั่วเมืองไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

ปัจจุบันมีโรงงานการผลิต 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี และ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่มนำเสนอสินค้าและการบริการครบวงจร ครอบคลุมทั้งแผ่นยิปซัม ฝ้าเพดาน ระบบโครงสร้าง และปูนปลาสเตอร์ พร้อมโซลูชั่นส์การตกแต่งภายในอาคารที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้บริโภค

เกี่ยวกับ แซง-โกแบ็ง ( Saint-Gobain)

บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแซง-โกแบ็ง เครือบริษัทการผลิตโครงสร้างอาคารรายใหญ่ของโลก ซึ่งมีความเชี่ยวชาญระดับสูงในการออกแบบ การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้ตรงกลุ่มผู้บริโภคทั้งในวงการก่อสร้าง อุตสาหกรรม และกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป

แซง-โกแบ็ง มีพนักงานผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 170,000 คน ดำเนินงาน 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มนวัตกรรมกระจกแผ่นเรียบ กลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง และกลุ่มการจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง โดยบริษัทไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่มเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยธุรกิจยิปซัมของแซง-โกแบ็ง ซึ่งมีการดำเนินงานมานานกว่า 353 ปีใน 130 แห่งทั่วโลกและมีพนักงานในหน่วยงานถึง 13,000 คน ฐานการดำเนินงานระดับโลกนี้แสดงให้เห็นว่า แซง-โกแบ็ง สามารถปรับเปลี่ยนธุรกิจให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละประเทศ และนำเสนอโซลูชั่นส์การก่อสร้างที่ยั่งยืนและเหมาะสมสำหรับตลาดในประเทศต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

ภาพข่าว: มร. นิโคลา โกเดท์ (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์ก่อสร้างประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แซง-โกแบ็ง ต้อนรับ มร. ฌัก ลาปูฌ (ที่ 4 จากซ้าย) ว่าที่เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และ มร. เอริก ซาแยตา (ที่ 5 จากซ้าย) อัครที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ในโอกาสเยี่ยมชมโรงงานไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม แหลมฉบัง เพื่อดูการปฏิบัติงานตามแนวคิดยิปรอค 3G ซึ่งให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาที่ยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?