“หมอกร วอนจิน” แพทย์ที่ใครๆ ก็พูดถึง แห่งแวดวงศัลยกรรมความงาม ผู้ปั้นหน้าสวยให้คุณอย่างเป็นธรรมชาติและปลอดภัย ที่ WONJIN Thailand

จันทร์ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๒
หรูหราอลังการสมกับเป็นศูนย์ศัลยกรรมความงามสไตล์เกาหลีชั้นนำ ของประเทศไทยในยามนี้ สำหรับบ้านใหม่ของ WONJIN Thailand ที่พร้อมให้บริการศัลยกรรมความงามอย่างครบวงจร ไม่เฉพาะแต่ลูกค้าชาวไทย WONJIN Thailand เตรียมพร้อมสู่การเป็น Surgery Hub of AEC ด้วยทีมแพทย์เฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญชาวไทย ภายใต้ปรัชญาในการให้บริการ "สร้างความแตกต่างที่เหนือกว่าของวอนจิน" หรือ "WONJIN Differentiation" เฉกเช่นเดียวกันกับโรงพยาบาลวอนจิน ประเทศเกาหลี ซึ่งวันนี้เราได้รับเกียรติจาก "หมอกร วอนจิน" แพทย์ที่เป็นที่รู้จักในแวดวงศัลยกรรมความงาม หรือ นายแพทย์กนธร ปราณีประชาชน ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ WONJIN Thailand มาพูดคุยพร้อมเปิดบ้านวอนจิน ประเทศไทย แอท เกสร วิลเลจ ให้เราได้ชมกัน

หมอกร วอนจิน กล่าวว่า "โรงพยาบาลวอนจิน ประเทศเกาหลี คือโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมความงามชั้นนำของประเทศเกาหลี ที่เปิดให้บริการมาเกือบ 20 ปี ดังนั้น วอนจิน ประเทศไทย จึงเป็นศูนย์ศัลยกรรมความงามครบวงจรในสไตล์เกาหลี ที่มาเปิดให้บริการในประเทศไทย เพื่อรองรับและตอบโจทย์ความงามให้แก่ลูกค้าชาวไทยโดยไม่ต้องบินไปถึงประเทศเกาหลี แต่มาตรฐานด้านความงามและความปลอดภัยเช่นเดียวกับไปทำที่วอนจินเกาหลี โดยทีมแพทย์เฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมความงามชาวไทย

ทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ของวอนจินประเทศไทย ได้ผ่านการอบรมจาก WONJIN Academy Program ซึ่งเป็นโครงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเทคนิคการรักษาระหว่างทีมแพทย์ของวอนจินไทยและเกาหลีรวมถึงระบบการจัดการต่างๆ เพื่อให้ผลลัพธ์การให้บริการของวอนจิน ประเทศไทยได้มาตรฐานเดียวกันกับวอนจิน ประเทศเกาหลี ผู้ใช้บริการทุกคนจึงมั่นใจได้ว่าคุณจะสวยหล่อแบบวอนจิน เกาหลี จากวอนจิน ประเทศไทย"

สำหรับ วอนจิน ประเทศไทย เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2557 โดยแรกเริ่มเปิดเป็นศูนย์ให้คำปรึกษาด้านศัลยกรรมความงาม พร้อมทั้งส่งลูกค้าไปทำศัลยกรรมที่โรงพยาบาลวอนจิน ประเทศเกาหลี หลังจากนั้นต้นปี 2561 จึงเปิดบ้านหลังใหม่วอนจิน ประเทศไทย แอท เกษร วิลเลจ เพื่อให้บริการศัลยกรรมความงาม และดูแลผิวพรรณครบวงจร ให้กับลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ ภายใต้คอนเซปต์ Beauty Surgery Gallery ที่ถือได้ว่าเป็นที่แรกของโลก บนเนื้อที่กว่า 1,400 ตร.ม. ของชั้น 10 เกษร วิลเลจ ซึ่งนับว่าเป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ติดอันดับโลก

"ประเทศไทยไม่ได้มีชื่อเสียงแค่เฉพาะด้านการท่องเที่ยว ในแง่ของการให้บริการทางแพทย์ไทยเราก็ถือว่าเป็น Medical Hub ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งศัลยกรรมความงามก็เป็นหนึ่งในหมวดหมู่ดังกล่าว ปัจจุบันวงการศัลยกรรมความงามในบ้านเราก็ได้รับความนิยมมากขึ้น แน่นอนว่าวอนจิน ประเทศไทย ซึ่งได้รับการยอมรับจากลูกค้าชาวไทยและต่างชาติมาอย่างยาวนาน เราจึงได้ยกระดับมาตรฐานของวงการศัลยกรรมความงามในประเทศไทยด้วยการก้าวไปสู่การเป็น Surgery Hub of AEC จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเตรียมความพร้อมในทุกด้าน

วอนจิน ประเทศไทย แอท เกษร วิลเลจ ประกอบด้วย ศูนย์ให้คำปรึกษาด้านศัลยกรรมความงาม รวมถึงศูนย์ให้บริการด้านการแพทย์ ได้แก่ ห้องผ่าตัด ห้องพักฟื้น ห้องเลเซอร์ผิวพรรณ ห้องทรีตเม้นต์ เป็นต้น โดยเฉพาะห้องผ่าตัดของวอนจิน ประเทศไทย เป็นห้องผ่าตัดมาตรฐาน Class 10000 Operating Theater ซึ่งได้รับการยอมรับในเรื่องของมาตรฐานความปลอดภัยเทียบเท่าโรงพยาบาลชั้นนำ และการระงับความรู้สึกเพื่อให้คนไข้คลายความกังวลในช่วงการผ่าตัดด้วยระบบ Anesthesia System ภายใต้การดูแลของวิสัญญีแพทย์ผู้ชำนาญการที่ดูแลในทุกขั้นตอน และเครื่องมือทางวิสัญญีที่ทันสมัย รวมถึงมีพยาบาลวิชาชีพดูแลขณะพักฟื้นหลังการผ่าตัดอย่างใกล้ชิด หลังจากนั้นคนไข้จะได้รับการดูแลหลังผ่าตัดด้วย WONJIN Recovery Program เป็นโปรแกรมที่ช่วยให้ฟื้นตัวหลังการผ่าตัดอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุผลดังกล่าวเหล่านี้ จึงทำให้การมาใช้บริการที่วอนจิน ประเทศไทย แอท เกษร วิลเลจ นอกจากจะสวยและปลอดภัยแล้ว ทุกท่านจะได้รับความรู้สึกที่เป็นส่วนตัว ความหรูหรา เสมือนหนึ่งอยู่ใน Luxury Hotel"

"ปัจจุบันเรามีทีมแพทย์หลักทั้งหมด 9 ท่าน โดยแบ่งเป็นแพทย์ผิวหนัง ศัลยแพทย์ และ วิสัญญีแพทย์ โดยบริการของวอนจิน ประเทศไทย ไม่ได้มีเฉพาะแต่ศัลยกรรมความงามเท่านั้น แต่ยังมีบริการการดูแลผิวพรรณและเลเซอร์ ไม่ว่าจะเป็น การลดเลือนริ้วรอย การยกกระชับด้วยเลเซอร์ การร้อยไหม การรักษาสิว และเวชศาสตร์ชะลอวัย เป็นต้น

ศัลยกรรมของวอนจินที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่เป็นศัลยกรรมบริเวณใบหน้า ได้แก่ ศัลยกรรมจมูกและศัลยกรรมตา ซึ่งก็จะมีรายละเอียดลงไปอีก ทั้งศัลยกรรมตาสองชั้น ศัลยกรรมตกแต่งมุมดวงตา ศัลยกรรมปรับกล้ามเนื้อตาซึ่งจะทำให้ดวงตาดูโตสวยเป็นธรรมชาติมากขึ้น ส่วนบริการด้านดูแลผิวพรรณส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องสิว ฝ้า กระ และเรื่องเกี่ยวกับผิวกระจ่างใส การให้วิตามินบำรุงร่างกาย

อีกหนึ่งการบริการที่กำลังได้รับความนิยมสูงในตอนนี้ทั้งไทยและเกาหลี ได้แก่ Fat Grafting หรือที่นิยมเรียกกันว่า "การเติมไขมันของตนเอง" เนื่องจากการเติมไขมันของตนเองนั้นช่วยเติมเต็มใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์และยังสามารถเติมเต็มเพื่อเพิ่มวอลุ่มในส่วนที่ต้องการได้อย่างสวยงามปลอดภัย เพราะไขมันที่นำมาใช้นั้นเป็นสารเติมเต็มตามธรรมชาติที่ได้จากไขมันของตัวคนไข้เอง โดยนำมาจากส่วนของร่างกายที่มีไขมันสะสมเยอะ ส่วนใหญ่จะเป็นบริเวณต้นขาด้านในและหน้าท้องส่วนล่าง เมื่อแพทย์นำไขมันออกมาแล้วก็ต้องนำไปผ่านกระบวนการเพื่อให้ได้ไขมันบริสุทธิ์ก่อนจะนำไปฉีดเติมในบริเวณใบหน้าในจุดที่ต้องการ เมื่อเวลาผ่านไปไขมันส่วนหนึ่งจะสลายไปตามธรรมชาติ อีกส่วนหนึ่งก็จะเติบโตกลายเป็นเซลล์ไขมันบริเวณนั้นๆ ต่อไป โดยใช้ระยะเวลาผ่าตัดเพียง 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นจะมาพักฟื้นในห้องพักฟื้นและสามารถกลับบ้านได้ประมาณ 2 ชั่วโมง

อีกไม่กี่วันก็จะก้าวสู่ปี 2019 นายแพทย์กนธร ในฐานะ

ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ วอนจิน ประเทศไทย ได้เผยถึง เทรนด์ในการทำศัลยกรรมในปีหน้านี้ว่า

"ในมุมมองของผม เห็นว่าผู้คนในสมัยนี้เปิดรับเกี่ยวกับเรื่องการทำศัลยกรรมความงามมากขึ้น สิ่งที่คนต้องการในเรื่องความสวยความงาม แน่นอนว่าทุกคนอยากดูอ่อนกว่าวัย อยากสวย อยากหล่อในแบบที่เป็นตัวเอง มีความเป็นธรรมชาติ เวลาไปเจอใครมา เขาก็จะทักว่า อุ๊ย! ดูดีขึ้น สวยขึ้น หล่อขึ้น แต่คนที่มาทักเราเขาไม่รู้ว่าเราไปทำอะไรมา ฟังแล้วมันก็จะสร้างความปลาบปลื้ม ความมั่นใจให้กับคนไข้มากขึ้น

สำหรับเทรนด์ของศัลยกรรมความงามในปี 2019 คงจะเน้นการทำศัลยกรรมที่ลดการใช้สิ่งสังเคราะห์ให้ได้มากที่สุด เช่น การทำศัลยกรรมจมูกที่ลดการใช้ซิลิโคน และนำกระดูกอ่อนหลังใบหูมาต่อตรงส่วนปลายทดแทน หรือการเติมเต็มใบหน้าหรือบริเวณที่ขาดไขมันด้วยไขมันของตัวเราเอง เป็นต้น ซึ่งการลดการใช้สิ่งสังเคราะห์เหล่านี้ นอกจากจะเสริมความงามให้กับเราได้อย่างสวยงามเป็นธรรมชาติแล้ว ยังสร้างความปลอดภัยต่อคนไข้มากขึ้นด้วย ซึ่งวอนจิน ประเทศไทย ก็มีการค้นคว้ารูปแบบของการบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้ในจุดนี้ เพราะมันคือคอนเซ็ปต์การให้บริการของวอนจิน ประเทศไทย เช่นกัน"

แม้การทำศัลยกรรมจะมีนวัตกรรมมากมาย แต่เราก็มักจะได้ยินข่าวเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดจากการศัลยกรรมอยู่เนืองๆ ในเรื่องนี้ นายแพทย์กนธร ฝากถึงผู้ที่คิดจะทำศัลยกรรมว่า การศึกษาหาข้อมูลก่อนการตัดสินใจเป็นเรื่องสำคัญ

"ส่วนใหญ่แล้ว เรื่องการทำศัลยกรรมความงาม คนไข้จะคำนึงถึงเกี่ยวกับความสวยงามมาก่อนสิ่งอื่นใด รองมาเป็นเรื่องของราคา แต่ในความเป็นจริงมันยังมีอีกมิติหนึ่งที่สำคัญมากๆ นั่นคือเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งความปลอดภัยนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากยิ่งกว่าความสวยงาม เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่หมออยากจะฝาก คืออยากให้คนที่สนใจทำศัลยกรรมไม่ว่าด้านใดๆ ควรจะหาข้อมูลอย่างละเอียดถี่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความรู้ความชำนาญของแพทย์ที่ดูแล สถานพยาบาลต้องได้มาตรฐานมีระบบดูแลความปลอดภัยอย่างเหมาะสม เครื่องมือทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ รวมถึงบุคลลากรทางการแพทย์ที่มีความสามารถ ทุกๆปัจจัยมีผลต่อความสวยงามและความปลอดภัยของคนไข้ทั้งสิ้น"

ซึ่งที่วอนจิน ประเทศไทย ยินดีอย่างยิ่งที่จะบริการให้คำปรึกษาให้กับผู้ที่สนใจทำศัลยกรรมความงามในทุกด้านโดยที่ไม่มีค่าใช้จ่าย สิ่งที่สำคัญคือหมอกับคนไข้จะต้องมานั่งคุยกันก่อนว่าสิ่งที่คนไข้ต้องการคืออะไร แล้วสิ่งที่หมอจะทำให้ได้จะเป็นอย่างไร ผลลัพธ์จะต้องมาในรูปแบบไหน หรือสามารถปรับเปลี่ยนตามความต้องการของคนไข้ได้มากน้อยแค่ไหน ต้องมาปรับจูนความเข้าใจให้ตรงกัน สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน จำเป็นอย่างยิ่งที่คนไข้ควรจะต้องเข้ามาทำการปรึกษากับแพทย์เพื่อวางแผนร่วมกันก่อนทำการศัลยกรรม"

"ทำบุญสวยชาติหน้า ทำศัลยกรรมสวยชาตินี้" แต่จะสวยทั้งทีก็ไม่จำเป็นบินไปไกลถึงประเทศเกาหลี เพราะ นายแพทย์ กนธร ปราณีประชาชน รวมถึงทีมแพทย์ของ วอนจิน ประเทศไทย ก็พร้อมช่วยให้คุณสวยเป๊ะปังทุกองศาเป็นธรรมชาติสไตล์เกาหลี ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก และการบริการเหนือระดับ ได้แล้ววันนี้ที่ วอนจิน ประเทศไทย แอท เกษร วิลเลจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ