เปิด 2 ไอเดียเที่ยวแบบใหม่สไตล์หนุ่มสาวออฟฟิศ กับทริปสุดสนุกและได้ช่วยสังคม ที่ทำให้วันหยุดยาวนี้ไม่จำเจอีกต่อไป

พฤหัส ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๖
เผลอไม่นานเดือนสุดท้ายของปี 2561 ก็มาถึงแล้ว หลายคนคงเริ่มตรวจสอบตัวเองว่าในปีที่ผ่านมา ได้ทำอะไรที่บรรลุปณิธานของตัวเองไปบ้าง บางคนตั้งเป้าหมายที่จะไปเที่ยว หรือทำกิจกรรมใหม่ๆ ในที่ต่างๆ บางคนมีเป้าหมายในการทำสิ่งดีๆ เพื่อตัวเอง หรือเพื่อสังคม เนื่องในโอกาสเดือนธันวาคมซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายของปี ที่มีเทศกาลและวันหยุด รวมถึงบางคนที่ยังมีวันลาพักร้อนเหลือ พอให้ได้ใช้เพื่อไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่างๆ เป็นการส่งท้ายปี บทความนี้จะพาไปสำรวจกิจกรรมหรือปณิธานที่หนุ่มสาวออฟฟิศได้ทำสำเร็จไปในปี 2561 เพื่อเป็นไอเดียสำหรับคนที่คิดจะหากิจกรรมทำในช่วงวันหยุดในเดือนธันวาคมนี้ จะมีกิจกรรมอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปชมกันเลย

นายอัฏฐพร ไชยบุตรสกุล เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชี กลุ่มบริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตนเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ตั้งปณิธานในปี 2561 เอาไว้ มีทั้งการที่ได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ และการทำเพื่อส่วนรวม สำหรับสิ่งที่ตนเองได้ลองทำในปี 2561 ก็คือ การเป็นอาสาสมัครในการติดตั้งและส่งมอบมุมหนังสือเพื่อเป็นสื่อการเรียนรู้ให้เด็กๆ สำหรับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล และขาดแคลนสื่อการเรียนการสอนที่ครบครัน กิจกรรมนี้ถือเป็นการเดินทางไปพบผู้คนใหม่ๆ ที่ต้องการโอกาส และสิ่งที่เราสามารถ "ให้" ได้ ถือเป็นการทำสิ่งเล็กๆ เพื่อสังคม และยังเป็นการเติมเต็มปณิธานอย่างหนึ่งในปีนี้

นายอัฏฐพร เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย และชอบหากิจกรรมแปลกใหม่ทำเมื่อมีโอกาสในวันหยุด เรียกได้ว่าเป็นสายลุยคนหนึ่ง หรือเมื่อมีกิจกรรมที่บริษัทจัดขึ้น ก็มักจะเป็นอาสาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมอยู่เสมอ ถือเป็นโชคดีของตนที่บริษัทมีการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและเปิดโอกาสให้พนักงานได้เข้าร่วม ทั้งกิจกรรมปลูกป่า ทำฝาย กิจกรรมส่งมอบมุมหนังสือ โดยทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครช่วยติดตั้งและจัดมุมหนังสือ เพื่อเผยแพร่ความรู้ผ่านสื่อการเรียนการสอนที่บริษัทนำไปมอบให้แก่เด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล ทุกครั้งที่ได้ไปพบปะ และส่งต่อสิ่งที่เด็กๆ ไม่เคยมีให้แก่พวกเขา ก็เหมือนเป็นการแลกเปลี่ยนโอกาสหรือสิ่งที่เรามีกับรอยยิ้มและความสุขของเด็กๆ ทำให้ได้ความประทับใจกลับมาเสมอ ถือเป็นการทำเพื่อสังคมง่ายๆ ที่คนทั่วไปก็สามารถทำได้

ด้าน นางสาวจิราภา เฮงมีชัย เจ้าหน้าที่ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับตนมองว่า การตั้งปณิธานประจำปี ไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่เสมอไป หรืออาจไม่ใช่การทำกิจกรรมที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร แต่การทำอะไรที่ง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตนเองและส่วนรวม ก็ถือเป็นเรื่องดีๆ ที่หลายคนน่าจะหันมาลองเปลี่ยนแปลงตัวเองดู อย่างตนเองนั้นตั้งเป้าที่จะสร้างขยะให้โลกให้น้อยที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ เช่น การใช้แก้วกาแฟส่วนตัวเมื่อซื้อกาแฟจากร้าน การใช้ถุงผ้าทุกครั้งที่ไปซื้อของเวลาพักกลางวัน ซึ่งเมื่อทำสิ่งเหล่านี้เป็นประจำก็ทำให้ติดนิสัยการใช้ชีวิตประจำวันแบบรักษ์โลก จนได้ฉายาจากเพื่อนร่วมงานว่า "สาวอีโค่ประจำออฟฟิศ" เลยทีเดียว

จะเห็นว่ามีกิจกรรมง่ายๆ เพื่อสังคมที่หนุ่มสาวออฟฟิศสามารถทำได้ สำหรับใครที่ในปีนี้ ยังไม่ได้ทำอะไรเพื่อส่วนรวม ก็ลองเริ่มจากการเปลี่ยนแปลงตัวเองเล็กๆ ภายในเดือนสุดท้ายของปี 2561 นี้ ก่อนที่จะเริ่มปีใหม่ กับการตั้งปณิธานใหม่ๆ ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เพื่อเป็นการท้าทายตัวเองกับสิ่งใหม่ที่กำลังจะเข้ามาในปีที่จะถึงนี้

นายศิโรโรตม์ เมธมโนศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ – ทรัพยากรบุคคลและบริหาร บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องในโอกาสเดือนแห่งการทำความดีส่งท้ายปี ทาทา สตีล ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกันของพนักงาน จึงได้จัดกิจกรรม "ปลูกป่า ปลูกชีวิต ถวายในหลวง" เพื่อเป็นการน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ และสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเป็นการคืนชีวิตให้กับระบบนิเวศที่สำคัญอย่างป่าชายเลน อีกทั้งเป็นกิจกรรมส่งท้ายปี ให้พนักงานได้เรียนรู้การสร้างสิ่งแวดล้อมให้ดีด้วยมือของตัวเอง สะท้อนความเป็นบริษัทยุคใหม่ที่มีแนวคิดยั่งยืนด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

"การออกไปทำกิจกรรมนอกออฟฟิศ เป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆ ของพนักงาน อีกทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ภายในองค์กรให้แน่นแฟ้น หลายคนที่พบปะกัน แต่ไม่มีโอกาสได้พูดคุยกันในออฟฟิศก็ได้พูดคุยกันผ่านการทำกิจกรรมที่ทำร่วมกัน ถือเป็นการผ่อนคลายและเติมพลังให้ตัวเอง และยังได้ทำเพื่อสังคมในคราวเดียวกัน"

สำหรับกิจกรรม "ปลูกป่า ปลูกชีวิต ถวายในหลวง" เป็นกิจกรรมที่ ทาทา สตีล (ประเทศไทย)ร่วมกับกลุ่มทาทา ในประเทศไทย จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นปีที่ 7 เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานได้ทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสังคมส่งท้ายปี ภายในกิจกรรมพนักงานจะได้เรียนรู้ถึงประโยชน์อันมหาศาลจากการอนุรักษ์ป่าชายเลน และระบบนิเวศของป่าโกงกาง พร้อมแบ่งทีมเพื่อเก็บขยะทีลอยมากับน้ำในพื้นที่ป่าชายเลน ก่อนที่จะลงไปปลูกต้นโกงกาง ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของกิจกรรมนี้ เพื่อคืนแหล่งที่อยู่อาศัยให้กับสิ่งมีชีวิตบริเวณป่าชายเลน โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ที่ศูนย์การเรียนรู้เชิงอนุรักษ์ป่าชายเลน ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี สำหรับปี 2562 ที่กำลังจะมาถึง ทาทา สตีล ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินกิจการโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมาเป็นอันดับแรก และเตรียมจัดกิจกรรมเพื่อสังคมด้านสิ่งแวดล้อมที่มากขึ้นในปีถัดไป นายศิโรโรตม์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ ส่วนสื่อสารและกิจกรรมองค์กร โทรศัพท์ 02-937-1000 หรือเข้าไปที่www.tatasteelthailand.com

เกี่ยวกับทาทา สตีล (ประเทศไทย)

บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ "TSTH" ประกอบด้วย สามบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท เอ็น.ที.เอส.สตีลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ("NTS") ตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี บริษัท เหล็กก่อสร้างสยาม จำกัด ("SCSC") ตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง และบริษัท เหล็กสยาม (2001) จำกัด ("SISCO") ตั้งอยู่ที่จังหวัดสระบุรี บริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กทรงยาวรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีกำลังการผลิต เหล็กแท่ง 1.4 ล้านตัน และเหล็กสำเร็จรูป 1.7 ล้านตัน ประกอบด้วย เหล็กเส้นก่อสร้าง เหล็กลวด เหล็กรูปพรรณขนาดเล็ก เหล็กเพลา และเหล็กเส้นตัดและดัดสำเร็จรูป โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านเครือข่ายผู้จำหน่ายสินค้าทั่วประเทศ รวมถึงส่งออกเหล็กเส้น และเหล็กลวด ไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา