“ลีซอ & บอล” นักฟุตบอลหัวใจสีเขียว ชวนเที่ยวไร่ เรียนรู้การเกษตรที่เมืองกาญจน์

พฤหัส ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๕
เข้าสู่เทศกาลปีใหม่ ประธานสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด "ขจร เจียรวนนท์" ใจดี ชวนสองนักเตะ "ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย" และ "บอล-จักรพันธ์ พรใส" มารีแล็กซ์ชมเทศกาลงานแฟร์พืชพรรณตระการตา และเกษตรกรรมแห่งยุค 4.0 เจียไต๋ แฟร์ 2018 "FARMNIVAL..ฟาร์ม นี้ ว้าว!" ที่ ชนม์เจริญฟาร์ม จ.กาญจนบุรี แบบชิลๆ

งานนี้บรรยากาศเริ่มเย็นสบาย สองหนุ่ม ลีซอ และ บอล เลยขอเดินชมบรรยากาศภายในงานที่ถูกจัดเป็นโซนต่างๆ อาทิ โซนแสดงโชว์สายพันธุ์พืชผักและพืชผักพันธุ์แปลกที่หาดูได้ที่ไร่เจียไต๋เท่านั้น อาทิ ฟักทองรูปทรงประหลาด ฟักทอง Mix จานบิน ฟักทองสองสี ซูกินีสีทอง ข้าวโพดหลากสีสัน, โซนดอกไม้นานาพันธุ์, Smart farm เทคโนโลยีโรงเรือน ฯลฯ ไปพร้อมๆ กับการแวะชิมไอศกรีมแฮนด์เมด รสเมล่อน รสข้าวโพด ต่อด้วยผลไม้สดๆ รสชาติไม่เหมือนใครอย่าง ข้าวโพดหวานฮอกไกโด ที่สามารถกินสดได้ทันที และแตงโมแดงหวานฉ่ำชื่นใจ ก่อนจะแวะไปลองปลูกผักคะน้าและผักโขมแดง แบบไมโครกรีน ที่โซน Home Garden Workshop งานนี้ ลีซอ บอกแม้ไม่ถนัดเท่าเตะฟุตบอล แต่การปลูกผักไมโครกรีนก็ไม่ยากอย่างที่คิด "การปลูกผักไมโครกรีนไม่ต้องใช้เวลาเยอะ แต่เราจะได้กินผักที่มีแร่ธาตุสมบูรณ์ที่สุด เพราะไมโครกรีนจะใช้เวลาเพาะปลูกแค่ 16 วัน ก็นำมากินได้แล้ว ไม่ต้องใช้พื้นที่ปลูกใหญ่โต ขอแสงแดดรำไรก็พอ ง่ายมากครับ" ด้านหนุ่มบอล ที่มีโอกาสได้ลงไปดูแปลงมะเขือเทศเชอรี่ สายพันธุ์จากญี่ปุ่น ที่มีทั้ง สีแดง เรียกว่า สวีตเกิร์ล และ สีเหลือง เรียกว่า สวีตบอย แล้วยังสามารถร่วมกิจกรรมตัดผักจากแปลงนำมากินสดๆ จากต้นได้เลย เล่าว่า นอกจากจะกินสดๆ จากต้นได้เลยเพราะเป็นพืชผักปลอดภัย แล้วยัง ได้มารีแล็กซ์ คลายความล้า ถือเป็นโบนัสของสองหนุ่มจริงๆ

ถ้าอยากสนุกและสุขแบบว้าวๆ ตามรอย "ลีซอ&บอล" ไปกันได้ตั้งแต่วันนี้-13 มกราคม 2562 เวลา 08:00 – 17:00 น. ที่เจียไต๋ แฟร์ 2018 จ.กาญจนบุรี บัตรเข้าชม100 บาท คุ้มมาก ที่นี่ที่เดียว!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน