นครชัยแอร์ เผยแผนรับการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่62 คุมเข้มมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมอำนวยความสะดวก ตลอดการเดินทาง จัดเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการเดินรถ ติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

พุธ ๐๒ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๑
นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยถึง แผนการเดินรถช่วงเทศกาลปีใหม่62 เพื่อให้บริการผู้โดยสารกลับภูมิลำเนา-ท่องเที่ยวต่างจังหวัด ในเส้นทางเดินรถจากกรุงเทพฯ ไปยัง ภาคอีสาน และกรุงเทพฯ ไปยัง ภาคเหนือ ช่วงเวลา 27-30 ธันวาคม 2561 ซึ่งเป็นช่วงเวลาและเส้นทางที่การจราจรหนาแน่นมากที่สุด โดยบริษัทฯ มีเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการเดินรถ ที่คอยประสานกับตำรวจทางหลวง หรือหน่วยงานพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด จึงใช้ทางเลี่ยงจากเส้นทางหลักไปยังเส้นทางรอง โดยเส้นทางจากกรุงเทพฯ ไปยัง ภาคอีสาน จะใช้เส้นทางเลี่ยง จากถนนรังสิต-นครนายก-อ.ท่าหลวง (ทางหลวงหมายเลข 2256) ถึง อ.ด่านขุนทด เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 201 ไป จ.ชัยภูมิ เพื่อไปยังภาคอีสาน และเส้นทางเดินรถจากกรุงเทพฯ ไป ภาคเหนือ ใช้เส้นทางเลี่ยง จากถนนรังสิต เข้าสายบางปะอิน-บางปะหัน (ทางหลวงหมายเลข 347) เลี้ยวเข้าสายเอเชีย (ทางหลวงหมายเลข 309) ที่อ.บางปะหัน เพื่อไปภาคเหนือ

นอกจากนี้ นครชัยแอร์ มีมาตรการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพพนักงานขับรถจัดประชุมฝึกอบรมทักษะต่างๆ เป็นประจำ สำหรับช่วงเทศกาล มีการอบรมพิเศษโดยเน้นหลักสูตร "การขับรถช่วงเทศกาล" และ ก่อนปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานที่ให้บริการบนรถ ตรวจสอบความพร้อม ทั้งร่างกายและจิตใจ เนื่องจากในช่วงเทศกาลจราจรคับคั่งส่งผลให้ต้องอยู่บนรถเป็นเวลานาน โดยบริษัทฯมีมาตรการ ตรวจสอบอย่างเข้มงวดก่อนปฏิบัติหน้าที่ เช่น การตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทั้งก่อนและหลังการปฏิบัติหน้าที่ โดยผลการตรวจวัดต้องเป็น 0 เท่านั้น ตรวจสอบความดัน พูดคุยทบทวนเส้นทางการเดินรถ และแจ้งถึงการปรับแผนการเดินรถในช่วงเทศกาล เนื่องจากเส้นทางที่เลี่ยงเป็นเขตชุมชน อาจมีรถมอเตอร์ไซค์หรือรถท้องถิ่น ออกมาได้ทุกเมื่อ เมื่อขับผ่านชุมชนต้องลดความเร็วรถทุกครั้ง จากปกติกำหนดความเร็วไม่ให้เกิน 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมีน้ำใจให้เพื่อนร่วมทางบนท้องถนน รวมถึงกำหนดจุดจอด/จุดพักรถ และจุดตรวจ ของสำนักงานขนส่งจังหวัดบนถนนสายหลักและสายรอง เพื่อให้ผู้ใช้บริการมั่นใจ และปลอดภัยตลอดการเดินทาง

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางขากลับ ตั้งแต่วันที่ 1-4 มกราคม 2562 คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางหนาแน่นที่สุดในช่วงวันที่ 1-2 มกราคม 2562 นครชัยแอร์ได้จัดเตรียมความพร้อมเสริมรถในเส้นทางที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก เพิ่มขึ้นจากเที่ยววิ่งมาตรฐานปกติอีก10% สามารถรองรับผู้ใช้บริการเฉลี่ย 13,000 คนต่อวัน เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนขากลับ ที่เดินทางมากับรถนครชัยแอร์ แล้วต้องการเดินทางต่อไปยัง สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต (BTS) สามารถใช้บริการรถตู้ NCA Shuttle Bus รับ-ส่งผู้โดยสารนครชัยแอร์ฟรี ได้ที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ (ถ.กำแพงเพชร 2)จากสถิติผู้ใช้บริการรถตู้ NCA Shuttle Bus ในปีที่ผ่านมาได้รับความนิยมจากเป็นอย่างมาก บริษัทฯ จึงเพิ่มจำนวนรถทัวร์โดยสารมาให้บริการอีก 2 คัน ในช่วงระหว่างวันที่ 1-4 มกราคม 2562 เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า และจัดเตรียมเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ดูแลรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวดตลอด 24 ชม. ที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ (ถ.กำแพงเพชร 2) การันตีรถเสริมทุกเที่ยวของบริษัทฯ ทุกคันเป็นรถของนครชัยแอร์เท่านั้น และจำหน่ายในอัตราราคาค่าโดยสารปกติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้