กระทรวงวิทย์ฯ จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 62 “สนุกวิทย์ พิชิตตารางธาตุ”

พุธ ๐๙ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๕
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาตร์ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเซลส์ (TCELS) ขอเชิญชวนน้องๆ และเยาวชน ผู้ปกครอง คุณครู-อาจารย์ และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานถนนสายวิทย์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด "สนุกวิทย์ พิชิตตารางธาตุ" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 17.00 น. ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซอยโยธี ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพฯ ภายในบูธทีเซลส์ (TCELS) จะมาเสริฟอาหารสมอง เสริมสร้างความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ "ธาตุแห่งชีวิต" (Element of Life) ให้น้องๆ ได้เรียนรู้แบบง่ายๆ สนุกสนานกับกิจกรรมเกม อาทิ เกมค้นหาธาตุแห่งชีวิตกับลูกบอลมหาสนุก, เกมลูกเต๋าเสี่ยงทายธาตุแห่งชีวิต และ เกมบอร์ดปริศนา ค้นหาคำตอบธาตุแห่งชีวิต พร้อมทั้งบอร์ดนิทรรศการที่ให้ความรู้ในเรื่องของธาตุแห่งชีวิต พบกับพี่ๆ ได้ที่บูธทีเซลส์ (TCELS) สถานีที่ 25 (บูธหมายเลข 25)

นอกจากนี้ ภายในงานจัดเต็มด้วยสถานีกิจกรรม และการทดลองทางวิทยาศาสตร์ให้เด็กไทยได้เรียนรู้ สัมผัสอย่างใกล้ชิด พัฒนาความคิดผ่านประสบการณ์จริง 30 สถานี มากกว่า 100 กิจกรรม หวังส่งเสริมให้เด็กไทยมีโอกาสเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีอย่างสนุกสนาน ผ่านการคิด ทดลอง ลงมือปฏิบัติจริง ถือเป็นการกระตุ้นให้น้องๆ เยาวชนเกิดกระบวนการคิดแบบวิทยาศาสตร์ แก้ปัญหาอย่างเป็นเหตุผล และสร้างทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ภายใต้แนวคิดการจัดงานตามปีสากล "International Year of the Periodic Table of Chemical Elements (IYPT2019)" เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปี ของการค้นพบระบบตารางธาตุ โดย ดมีตรี เมนเดเลเยฟ เป็นนักเคมีชาวรัสเซีย ซึ่งเป็นคนแรกที่สร้างตารางธาตุฉบับแรก ในปี ค.ศ. 1869 น้องๆ เยาวชนจะได้เรียนรู้ และรู้จักตารางธาตุต่างๆ ที่อยู่รอบตัวในชีวิตประจำวัน สร้างแรงบันดาลใจ และเสริมสร้างความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ (STEM) ให้แก่น้องๆ เยาวชน พร้อมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการรักษ์โลกให้กับเด็กไทย เพลิดเพลินกับขบวนมาสคอต และของรางวัลเต็มอิ่มจุใจตลอด 3 วัน

ขอเชิญชวนน้องๆ เยาวชน และโรงเรียนที่สนใจมาเที่ยวชมงานถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 10 ถึงวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 เวลา 09.00 – 17.00 น. ซึ่งเปิดให้เข้าชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สามารถเดินทางได้ทั้งรถประจำทาง และรถไฟฟ้าบีทีเอส พิเศษสำหรับวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ได้จัดเตรียมรถตู้ไว้คอยบริการ รับ-ส่งฟรี ณ สถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตั้งแต่เวลา 09.00 -18.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มาเที่ยวชมงานอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา