Leica Biosystems ได้รับสิทธิบัตรสหรัฐ คุ้มครองเทคโนโลยี RTF สำหรับการสแกนสไลด์ความเร็วสูง

พุธ ๐๙ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๙:๑๐
Leica Biosystems ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นระบบงานพยาธิวิทยา ประกาศวันนี้ว่า สำนักงานสิทธิบัตรสหรัฐได้มอบสิทธิบัตรคุ้มครองเทคโนโลยี RTF หรือ Real-Time Focusing ของบริษัท (US patent 9,841,590) ซึ่งจะช่วยให้สามารถสแกนสไลด์ทางพยาธิวิทยาจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว

Jerome Clavel ผู้จัดการทั่วไปของ Leica Biosystems Pathology Imaging กล่าวว่า "เทคโนโลยี RTF ปรับปรุงความเร็วในการสแกนสไลด์ได้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ทั้งยังให้ภาพที่มีความคมชัดระดับดีเยี่ยม โดยขณะนี้สามารถสแกนสไลด์ด้วยกำลังขยายถึง 40 เท่าได้ภายในเวลาอันสั้น เรามุ่งดำเนินงานด้านเทคโนโลยี RTF มาระยะหนึ่งแล้ว และเราจะผสานรวมเทคโนโลยี RTF เข้าสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านพยาธิวิทยารุ่นต่อไปของเรา พร้อมนำออกสู่ตลาดในอีกไม่ช้า"

Leica Biosystems ได้ทดสอบเทคโนโลยี RTF ร่วมกับ UCLA (มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส) และสถาบันชั้นนำอื่นๆ ทั่วโลกเพื่อปรับการใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าวให้เข้ากับการทำงานปริมาณมากในห้องปฏิบัติการ

Dr. W. Dean Wallace อาจารย์ด้านพยาธิวิทยาและเวชศาสตร์ชันสูตร วิทยาลัยการแพทย์ David Geffen แห่งมหาวิทยาลัย UCLA กล่าวว่า "เราตื่นเต้นที่ RTF มีศักยภาพที่จะพัฒนาการปฏิบัติงานด้านพยาธิวิทยาทางดิจิทัล โดยช่วยให้ห้องปฏิบัติการมิญชวิทยาสามารถดำเนินการการสแกนปริมาณมาก ด้วยการนำเทคโนโลยี RTF มาใช้ในการทำงาน อีกไม่นาน เราจะสามารถก้าวสู่ขั้นต่อไปที่สำคัญในการพัฒนาด้านพยาธิวิทยาทางดิจิทัล"

Leica Biosystems มีการดำเนินงานด้านการวิจัยและพัฒนาระดับโลกในศูนย์พัฒนา 12 แห่ง ทีมวิศวกรที่ทุ่มเทของบริษัทได้พัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้พยาธิแพทย์สามารถดำเนินการวินิจฉัยได้ภายในวันเดียวอย่างมีประสิทธิภาพและมีความแม่นยำสูง Aperio Technologies ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Leica Biosystems ได้เปิดตัวเทคโนโลยีการสแกนความเร็วสูงสำหรับวงการพยาธิวิทยาทางดิจิทัลเมื่อหลายปีก่อน และถือกรรมสิทธิ์ในสิทธิบัตรคุ้มครองเทคโนโลยีดังกล่าวอย่างเต็มรูปแบบ

ข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นการคาดการณ์ในอนาคต โดยลำดับเวลา ฟังก์ชั่นการทำงาน หรือการกล่าวอ้างใดๆ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ยังคงเป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น

ผลิตภัณฑ์ด้านพยาธิวิทยาดิจิทัลของ Aperio ที่ใช้เทคโนโลยี RTF ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ในการวินิจฉัยทางคลินิกในสหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับ Leica Biosystems

Leica Biosystems (LeicaBiosystems.com) คือบริษัทด้านการวินิจฉัยมะเร็ง และผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นระบบงานพยาธิวิทยา โดยนำเสนอบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่การผ่าตัดเพื่อการวินิจฉัยไปจนถึงขั้นตอนการวินิจฉัย เรามีความเชี่ยวชาญเฉพาะตัว และมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมที่จะเชื่อมต่อบุคลากรในวงการรังสีวิทยา พยาธิวิทยา และวิทยามะเร็ง ภารกิจของเราในการ "พัฒนาการวินิจฉัยโรคมะเร็ง พัฒนาชีวิต" เป็นหัวใจสำคัญของวัฒนธรรมองค์กรของเรา บริการที่ใช้งานง่ายและเชื่อถือได้ของเราได้ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบงานและความมั่นใจในการวินิจฉัย บริษัท Leica Biosystems มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเยอรมนี และมีการดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศ

ติดต่อ: Melissa Crothers, Global Marketing Communications Manager

โทรศัพท์: 760-539-1193

อีเมล: [email protected]

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/751905/Leica_Biosystems_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้