“เด็กฟิล์ม ม.ศรีปทุม” ปล่อยของ! ฉายหนัง 7 สุดยอดหนังสั้น

พฤหัส ๑๐ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๓:๑๒
อีกหนึ่งกิจกรรมดีๆโดนๆ งานแสดงผลงานจากการได้ศึกษาเล่าเรียนมาตลอด 4ปีของนักศึกษาชั้นปีที่4 เด็กฟิล์ม คณะนิเทศฯ ม.ศรีปทุม ที่ผลิตผลงานหนังสั้น ฉายจริงในโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซินีเพล็กซ์

อ.ธีระพันธ์ ชนาพรรณ หัวหน้าสาขาวิชาวิชาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า สาขาวิชาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล SPU ได้จัดกิจกรรม "นิทรรศการฉายหนัง ครั้งที่ 1" การแสดงผลงานจบของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ในการผลิตหนังสั้น และนำฉายในโรงภาพยนตร์จริง เพื่อเป็นเวทีโชว์ศักยภาพ แสดงความรู้ความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ จากการเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ตลอดระยะเวลา 4 ปี ผ่านรูปแบบการดำเนินการจัดสร้างภาพยนตร์เต็มรูปแบบ ได้เรียนรู้และลงมือปฎิบัติงานจริงทั้งเบื้องหน้าและเบี้องหลัง ไปจนถึงการจัดฉายจริงในโรงภาพยนตร์ เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ สาขารัชโยธิน กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆนี้

โดยมี ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธานเปิดงาน และได้รับเกียรติจาก รองอธิการบดี คณะผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา ตลอดจนสื่อมวลขน และผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมชมและเป็นกำลังใจให้กับผลงานหนังสั้นของนักศึกษากันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากคุณปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับภาพยนตร์ไทย นักเขียนบทภาพยนตร์ และผู้ควบคุมการสร้างภาพยนตร์ชื่อดัง เข้าร่วมชมพร้อมทั้งร่วมถ่ายทอดความรู้ ให้คำแนะนำต่างๆแก่นักศึกษาเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาฝีมือการทำหนังต่อไปในอนาคต

ภายในงานมีการจัดนิทรรศการฉายหนัง 7 เรื่อง ได้แก่ เรื่องกาสาวพัสตร์, ปารณีย์, ซ่อนหา, leader, MY SUNSHINE และ LONG JOH ซึ่งภายหลังการรับชมภาพยนตร์ ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้เข้าร่วมรับชมในครั้งนี้ว่าเป็นหนังที่ดีมีคุณภาพทำออกมาได้เยี่ยมมากๆ

อาจารย์มานินทร์ เจริญลาภ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ และผู้อำนวยการศูนย์มีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุมกล่าวว่า สาขาวิชาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล ม.ศรีปทุม มุ่งผลิตบัณฑิตที่ดีมีคุณภาพเข้าสู่ตลาดงานภาคอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในปัจจุบัน "สาขานี้จะสอนให้นักศึกษาทำงานได้อย่าง ไฮบริด สามารถผสมผสานเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ทันกับสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา"

การเรียนการสอนในคณะนิเทศศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล SPU จึงเป็นไปในรูปแบบที่สนับสนุนให้เกิดการเรียนรู้ที่ครอบคลุมการผลิตภาพยนตร์ในทุกด้าน ตั้งแต่ขั้นตอนวางแผนการผลิต ขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงขั้นตอนหลังการผลิต สร้างน้องๆ ให้สามารถทำงานได้อย่าง ไฮบริด (Hybrid) เป็นสวนผสมที่สามารถทำงานได้ทั้งในวงการภาพยนตร์ และสื่ออื่นๆ สามารถปรับเปลี่ยนตัวเองให้ทันกับสถานการณ์ ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาในปัจจุบัน ไม่ติดอยู่กับแพลตฟอร์ม (Platform) ใดแพลตฟอร์มหนึ่ง ที่นี่น้องๆ จะได้เรียนกระบวนการทุกอย่างผ่านการทำโปรเจค เพราะไม่ว่าจะเป็นสื่อไหน แพลตฟอร์มใดกระบวนการ และวิธีคิดต่างเป็นสิ่งสำคัญเสมอ

นอกจากนี้เด็ก SPU ทุกคนจะได้เรียนกันแบบ "รู้จริง" เพราะได้คณาจารย์ "ตัวจริง" ของทุกสายอาชีพมาสอน ฝึกฝนลงมือทำเองทุกขั้นตอน กับอุปกรณ์การเรียนระดับ Professional ได้เรียนรู้ทั้งเบื้องหน้าและ เบื้องหลังแบบมืออาชีพ กับคอนเซ็ปเรียนจบไปพร้อมทำงานได้เลย! พร้อมเปิดเส้นทางสู่การเป็นนักแสดง, ผู้กำกับ, ผู้ผลิตรายการ สื่อ และโฆษณา ปั้นน้องๆให้เป็นแนวหน้าในวงการบันเทิง อยากเก่งจริง ก็ต้องเรียนกับตัวจริงเท่านั้น!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00