ปส. เปิดบูธวันเด็ก 62 สร้างแรงบันดาลใจเด็กรุ่นใหม่รู้นิวเคลียร์

พฤหัส ๑๐ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๘
สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) ร่วมกับ 18 หน่วยงานสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) และหน่วยงานพันธมิตร จัดงาน "ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562" ภายใต้ธีม "สนุกวิทย์ พิชิตตารางธาตุ" พร้อมนำความรู้และเกมนิวเคลียร์มากมายร่วมงาน เน้นให้เยาวชนเรียนรู้และพัฒนาทักษะ

นางสาววิไลวรรณ ตันจ้อย รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ นำทีมผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ปส. ร่วมจัดงาน "ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562" ตั้งแต่วันที่ 10 - 12 มกราคม 2562 ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเปิดเผยว่าภายในงานมีการจัดกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ จากหน่วยงานในสังกัด วท. และหน่วยงานพันธมิตร รวม 18 หน่วยงาน กว่า 100 กิจกรรม โดยมี นางสุวรรณี คำมั่น เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดงาน สำหรับในปีนี้ ปส. ใช้ชื่อกิจกรรมว่า "Radioactive Element : Cobalt" จัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับธาตุโคบอลต์และนำเสนอเรื่องราวของโคบอลต์-60 ซึ่งเป็นธาตุกัมมันตรังสี อาทิ ประโยชน์และการกำกับดูแลความปลอดภัย เพื่อให้สอดคล้องกับธีมงานและโอกาสการครบรอบ 150 ปี ของการค้นพบระบบตารางธาตุเป็นครั้งแรก เมื่อปี ค.ศ.1869 มุ่งเน้นให้เยาวชนเรียนรู้ตารางธาตุและทำความรู้จักธาตุกัมมันตรังสีมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงชิ้นงานสำหรับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้านนิวเคลียร์และรังสี เช่น ชุดป้องกันเปรอะเปื้อนทางรังสี เครื่องมือวัดปริมาณรังสี ด้วย

นอกจากนี้ ปส. ยังมี เกมและกิจกรรมต่าง ๆ ภายในบูธให้ร่วมสนุกเพื่อให้ร่วมลุ้นรับของรางวัลและของที่ระลึกมากมาย อาทิ เกมบิงโกนิวเคลียร์ เกมจับคู่นิวเคลียร์ ภาพระบายสีการ์ตูนวิทยาศาสตร์ และตารางธาตุ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจและสร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับพลังงานนิวเคลียร์และรังสีให้แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้เข้าใจแนวคิด วิธีการทำงานกับรังสีที่ถูกต้อง รวมถึงกิจกรรมเด็กรักษ์โลก เพื่อส่งเสริมการรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน โดยการนำถุงผ้าและแก้วน้ำมาร่วมกิจกรรมรับของรางวัล เพื่อสร้างความตระหนัก และการมีส่วนร่วมกับสังคมในการรักษ์โลกให้แก่เยาวชน ดังคำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2562 "เด็ก เยาวชน จิตอาสา พัฒนาชาติ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ