นิตยสาร บ้านและสวน ฉบับเดือน มกราคม 2562

พฤหัส ๑๐ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๑
Townhome

บ้านสวย+สถาปัตยกรรม

การรีโนเวทอาคารตึกแถวและทาวน์เฮ้าส์เก่าที่อยู่ในสภาพทรุดโทรมให้มีฟังก์ชันและดีไซน์ ที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่มากขึ้น ไม่ว่าจะรีโนเวทเพื่อเป็นบ้านพักอาศัย, โฮมออฟฟิศ หรือร้านกาแฟ โดยบอกถึงสิ่งที่ต้องระวังและจัดเตรียมให้พร้อมก่อนงานตกแต่งอื่นๆ

ดีไซน์ ไอเดีย

เริ่มต้นปีด้วยการแนะนาสไตล์การตกแต่งบ้านต่างๆ ที่อยู่ในกระแสความนิยม และเทรนด์ของการทา 'Custom Made' ซึ่งได้รับความนิยมในด้านงานตกแต่งบ้านมากขึ้น เนื่องด้วยปัจจุบันผู้คนไม่ได้มองการตกแต่งบ้านเพื่อเฉพาะพักอาศัยและเพื่อฟังก์ชั่นเพียงอีกต่อไป แต่ยังให้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสะท้อนรสนิยมของตนเองอีกด้วย

การ์เด้น ไอเดีย

ไอเดียการแต่งสวนในพื้นที่ขนาดเล็กของบ้าน แนะนาถึงการเลือกสไตล์ การออกแบบพื้นที่ ให้เกิดฟังก์ชันสูงสุด การเลือกโทนสีและวัสดุที่เหมาะสมเพื่อลดความอึดอัดของพื้นที่ลง และการเลือกพรรณไม้ พร้อมแนวทางการเลี้ยงดู

ช่างในบ้าน

10 ปัญหาที่พบบ่อยของบ้านสไตล์ทาวน์เฮ้าส์และตึกแถวพร้อมแนวทางป้องกันและแก้ไข

รายงานพิเศษ

รายงานผลการประกวดออกแบบ "สวนกึ่งสาเร็จรูป" (Modular Instant Garden) ที่เน้นการใช้งานได้หลากหลาย ปรับเปลี่ยนได้ตามกระแสนิยมและความต้องการที่แตกต่างของบุคคล หรือสถานที่แต่ยังคงสร้างดีไซน์และฟังก์ชันที่มีความพิเศษเฉพาะตัว

ติดตามความพิเศษทั้งหมดนี้ได้ในนิตยสาร บ้านและสวน ฉบับเดือน มกราคม 2562 หรือ www.baanlaesuan.com / Facebook : บ้านและสวน Baanlaesuan.com / Line : @baanlaesuan

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้