วสท.“สานฝันปันน้ำใจ...เพื่อน้อง” ในจ.เชียงใหม่ ตรัง และมหาสารคาม

ศุกร์ ๑๑ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๐
เติมฝันเยาวชนในพื้นที่ห่างไกล สร้างคนรุ่นใหม่สู่สุขภาพดีและโลกกีฬา ภายใต้โครงการ "วสท.สานฝันปันน้ำใจ...เพื่อน้อง" โดย วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) รวมธารน้ำใจจากทีมงานและผู้มีจิตศรัทธารวบรวมเป็นเงินทุน อุปกรณ์กีฬาและกาศึกษาในโครงการ "ปันน้ำใจให้น้อง" มอบให้น้อง ๆ เยาวชน ที่ขาดแคลนใน 3 จังหวัด ที่โรงเรียนบ้านนกเหาะ ต.แวงดง อ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม โรงเรียนหาดทรายทอง ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง และโรงเรียน ตชด. บ้านใหม่พัฒนาสันติ ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย เสริมสร้างอุปนิสัยรักสุขภาพ และปูทางสู่นักกีฬาในอนาคต

ดร.ธเนศ วีระศิริ นายก วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 75 ปีของการก่อตั้ง วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ วสท.สาขาภาคอีสาน และภาคใต้ องค์กรและประชาชนได้เห็นความสำคัญของเยาวชนที่กำลังเติบโตเป็นพลังขับเคลื่อนชาติในอนาคต ได้ส่งอุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียน เงินทุนสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันและนมโรงเรียน แก่น้อง ๆ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาในต่างจังหวัด เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยในพื้นที่ห่างไกลได้ออกกำลังกาย มีสุขภาพกายและใจที่สดใสแข็งแรง ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไปในอนาคต ลูกฟุตบอลลูกหนึ่งอาจจุดประกายความรักในกีฬา สร้างอนาคตคนรุ่นใหม่ที่ขาดโอกาสสู่ถนนนักกีฬาทีมชาติในอนาคตก็เป็นได้

มาคุยกับน้องๆ วัยสดใส ณัฐวุติ ปอศิริ (ณัฐ) หนูน้อยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 คุยกับเราว่า "ผมฝันอยากจะเล่นฟุตบอลให้เก่งเหมือน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากทีมยูเวนตุส ทำให้ตั้งใจฝึกซ้อมสม่ำเสมอ โตขึ้นอยากจะเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยครับ ผมดีใจและตื่นเต้นที่มีผู้ใหญ่จากกรุงเทพฯ มามอบอุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬาให้โรงเรียน ทำให้ผมและเพื่อน ๆ มีลูกฟุตบอลไว้ฝึกซ้อมกัน ชอบกีฬาฟุตบอลเพราะสนุก เล่นแข่งกันเป็นทีม ทำให้ร่างกายแข็งแรงด้วยครับ"

วรัญญา มะณี (บิ้วตี้) น้องน้อยชั้น ป.3 ยิ้มสดใสบอกว่า "สุขภาพดีเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เป็นพลังทำให้เราเติบโตไปทำสิ่งดี ๆ ต่อไป เหมือนที่ในหลวงทรงย้ำให้คนไทยมีจิตอาสาช่วยเหลือกัน เครื่องอุปกรณ์กีฬาและอุปกรณ์การเรียนที่ วสท. นำมาให้ มีคุณค่า เป็นประโยชน์ต่อนักเรียนที่อยู่ห่างไกลอย่างเรามากค่ะ ขอให้ทุกท่านมีความสุข สมหวัง และสุขภาพดีตลอดไปค่ะ"

กนกวรรณ บุราณรักษ์ (น้ำตาล) นักเรียนชั้น ป.3 คุยเสียงใสว่า "ถึงจะอยู่ห่างกัน หนูรู้สึกอบอุ่น ที่คนไทยห่วงใยกัน ในอนาคตถ้าหนูมีโอกาส หนูอยากช่วยเหลือสังคม ขอบคุณที่ให้ความสำคัญกับเด็กๆและให้โอกาสโรงเรียนในต่างจังหวัด เราสัญญาว่าจะเป็นเด็กดีค่ะ"

อิษฎาอร สิบพัน (อุ๊งอิ๊ง) น้องน่ารักวัยประถมศึกษาปีที่ 3 คุยด้วยแววตาเป็นประกาย บอกว่า อุ๊งอิ๊งชอบเล่นกีฬาแชร์บอลมาก เพราะเป็นกีฬาที่พอเพียง มีความสนุกสนานในเกมและได้เล่นกันเป็นทีม ได้วิ่งออกกำลังกายทำให้รู้สึกสดชื่น หนูตั้งใจว่าโตขึ้นอยากเป็นครู เพราะอยากสอนหนังสือและสอนให้เด็กๆ เป็นคนดี ช่วยครอบครัวและประเทศของเราค่ะ

ความสำเร็จของกิจกรรม "วสท.สานฝันปันน้ำใจ...เพื่อน้อง" จากพลังความร่วมมือของทีมงาน วิศวกร สมาชิกวสท.องค์กรและประชาชนผู้มีจิตศรัทธา พร้อมด้วยคุณจีรวุฒิ ภูศรีโสม ประธาน วสท.สาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 คุณชัยชาญ วรนิทัศน์ อดีตประธานสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 และ รศ.ดร.อุดมผล พืชน์ไพบูลย์ ประธาน วสท.สาขาภาคใต้ 2 พร้อมด้วยสนับสนุนกิจกรรมดี ๆ จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิต, บจก.วรนิทัศน์ , บมจ. โปรเจ็คแพลนนิ่ง เซอร์วิส , บจก.เมก้า แพลนเน็ต และบจก. ฟุตบอลล์ไทยสปอร์ตติ๊งกู๊ดส์ (FBT)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ