เพิ่มความหวานของซุปถ้วยโปรด ต้นหอมญี่ปุ่นผักโครงการหลวง

จันทร์ ๑๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๗
ผักโครงการหลวงเป็นทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ซึ่งหาซื้อได้ง่าย สถานที่หนึ่งที่มีการนำพืชผัก โครงการหลวงมาจำหน่ายที่ ใจกลางกรุง ย่านสุขุมวิท คุณจะได้ช้อปปิ้งผักสด ๆ กลับไปปรุงอาหารรับประทานกันได้ทันที ชมตัวอย่างผักโครงการหลวงคุณภาพดีที่ Gourmet Market คัดสรรมา จำหน่ายให้คุณได้สุขภาพดีพร้อมกันได้เลย

1. มะเขือเทศเชอรี่แดง

มะเขือเทศเชอรี่แดงหรือในอีกชื่อหนึ่งคือ มะเขือเทศราชินี ลูกเล็กพอดีคำ รสเปรี้ยวอมหวาน จะกินเปล่าๆ เป็นของกินเล่น หรือจะใส่ในสลัดก็ได้ มีไลโคปีนและวิตามินซีสูง เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ต่อต้านอนุมูลอิสระและบำรุงสายตาอีกด้วย

2. โอ๊คลีฟเขียว

โอ๊คลีฟเขียวหรือที่คนทั่วไปรู้จักกันในชื่อ ผักสลัดเขียว หนึ่งในผักสลัดยอดนิยมที่สามารถรับประทานสด ๆ ได้ เนื้อใบบางและนุ่ม มีความกรุบกรอบเล็กน้อยขณะเคี้ยว ให้วิตามินสูงทั้งวิตามินเอ และวิตามินซี

3. ถั่วแขก

ผักตระกูลถั่วฝัก นิยมนำไปผัดกับหมู กระเทียม กระทั่งผัดเผ็ดหรือผัดพริกแกง รสสัมผัสกรุบกรอบ เคี้ยวมัน มีโปรตีน มีธาตุเหล็กสูง และมีเส้นใยมากช่วยในการขับถ่าย

4. แตงกวาญี่ปุ่น

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น อาจจะเคยได้ยินชื่อเสียงของแตงกวาญี่ปุ่นกันมาบ้าง แตงกวาญี่ปุ่น จะมีผลขนาดยาวกว่า และมีรสชาติหวานกว่าแตงกวาทั่วไปในท้องตลาด มีเส้นใยและน้ำมาก จึงช่วยในการขับถ่ายและดีสำหรับผู้ป่วยที่มีไข้ โดยนิยมนำมาหั่นฝานหรือกินสดก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถนำมาทำเป็นเมนูดับร้อนได้ด้วยการนำแตงกวาญี่ปุ่นไปแช่เย็น ฝานให้เป็นชิ้นพอดีคำ จิ้มน้ำผึ้งรับประทานทั้งหวานอร่อยและเย็นสดชื่น ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

5. ฟักทองญี่ปุ่น

ฟักทองญี่ปุ่นลูกสีเขียวเนื้อในสีเหลืองอ่อน อุดมด้วยแคลเซียม วิตามินเอ และเบต้าแคโรทีนช่วยบำรุงสายตาและชะลอความแก่ ที่สามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นการนึ่งให้ได้รสชาติที่หวาน มัน อร่อย หรือจะนำมาผัดก็จะได้เมนูผัดฟักทองที่มีรสชาติหวานกว่าฟักทองไทย และเนื้อไม่เละอย่างฟักทองไทย หรือจะนำไปชุบแป้งทอดเป็นเทมปุระฟักทองก็กรอบอร่อยไปอีกแบบ

6. กะหล่ำปลีแดง

ถ้าพูดถึง "กะหล่ำปลีแดง" อาจจะรู้สึกไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไหร่นัก แต่ถ้าเรียกว่า "กะหล่ำปลีม่วง" ทุกคนก็น่าจะร้อง อ๋อ เพราะเป็นผักที่อยู่คู่เมนูสลัดมาอย่างเนิ่นนาน นึกถึงผักสลัดทีไรก็มักจะนึกถึงกะหล่ำปลีแดงหรือกะหล่ำปลีม่วงนี้ทุกทีคุณทราบหรือไม่ว่ากะหล่ำปลีม่วงสามารถนำมาทำอาหารได้เหมือนกะหล่ำปลีเขียวทุกเมนู แถมยังมีวิตามินซีมากเป็น 2 เท่าของกะหล่ำปลีเขียวทั่วไปเลยทีเดียว โดยเมนูยอดนิยมก็คงหนีไม่พ้นกะหล่ำปลีสดซอยละเอียดใส่รวมกับผักสลัดชนิดอื่นๆ รับประทานกับน้ำสลัด จะได้สลัดกะหล่ำปลีม่วง หวานกรอบอร่อย ดีต่อสุขภาพ สีสันน่ารับประทาน ให้คุณได้สุขภาพดีทุกวัน

7. ข้าวโพดสองสี

ข้าวโพดหวานรสชาติหวานหอม สามารถนำมาปรุงได้หลากหลายเมนู เช่น ข้าวโพดอบเนย สลัดข้าวโพดหรือใส่ในอาหารจานผัดต่างๆ ก็ได้ตามต้องการ เป็นอาหารที่ให้ทั้งพลังงานสูง และอุดมด้วยวิตามินเอและใยอาหารที่มีประโยชน์

8. ผักกาดบัตเตอร์เฮด

ผักกาดบัตเตอร์เฮดแตกต่างจากผักกาดทั่วไปที่ขนาดของหัว ซึ่งมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับผักกาดทั่วไปมีใบอ่อนนุ่มเรียงซ้อนเป็นชั้นๆ นิยมนำมารับประทานสดเป็นผักสลัด หรือใช้เป็นผักจิ้มน้ำพริกก็ได้ ที่สำคัญคือมีวิตามินเอและใยอาหารสูง และมีธาตุเหล็กซึ่งช่วยในการสร้างเม็ดเลือดอีกด้วย

9. ร๊อกเก็ตสลัด

เป็นผักสลัดที่โดดเด่นกว่าผักสลัดอื่นๆ ตรงที่มีรสเผ็ดเล็กน้อย ซึ่งรสเผ็ดนี้จะหายไปเมื่อได้นับความร้อนร็อกเกตสลัดเป็นผักที่บอบบางและเน่าเสียง่ายจึงควรรับประทานสด ร็อกเก็ตสลัดมีคุณประโยชน์มากมายที่ไม่ควรพลาด เช่น อุดมไปด้วยแคลเซียม วิตามินเอ บี ซี อี เส้นใย ฟอสฟอรัส ซึ่งช่วยบำรุงสายตา บำรุงตับช่วยระบายแก้ท้องผูก ขับปัสสาวะ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อคุณประโยชน์มากมายของผักโครงการหลวง เพื่อให้คุณได้รับประทานผักสด สะอาด ได้ทุกวัน

อ่านต่อที่นี่ https://www.emporium.co.th/9-ผักยอดนิยมโครงการหลวง/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้