“SANSIRI PRESENTS THE ALPHABET OF JOY BY SARAH CORYNEN” เปิดโลกแห่งดีไซน์ สีสันสนุกสนานและจัดจ้าน กับ “แสนสิริ” และ “ซาร่า คอริเน็น” ในงาน Bangkok Design Week 2019 ครั้งแรก!

พุธ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๕
แสนสิริ นำเสนอประสบการณ์ดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสให้คนไทยทุกคนได้เข้าถึงแบบอินคลูซีฟ ด้วยความเชื่อมั่นที่ว่า สุนทรียภาพของการดีไซน์และศิลปะนั้นสามารถเติมเต็มและหล่อเลี้ยงจิตใจให้กับทุกคน โดยร่วมกับ TCDC ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบชวนคุณเข้าสู่โลกแห่งดีไซน์และศิลปะ ในงานเทศกาลงานอาร์ตสุดยิ่งใหญ่แห่งปีของกรุงเทพฯ Bangkok Design Week 2019 ผ่านเส้นสายสนุกซุกซนและสีสันสุดจัดจ้านของ "ซาร่า คอริเน็น" (SARAH CORYNEN) อิลลัสเตรเตอร์สาวชาวเบลเยียม และนักออกแบบลายกราฟิกชื่อดังผู้ผสานกลิ่นอายของดีไซน์และแฟชั่นกับนิทรรศการครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในผลงานที่พาคุณย้อนไปนึกถึงความตื่นตาตื่นใจในวัยเด็กในงาน SANSIRI PRESENTS THE ALPHABET OF JOY BY SARAH CORYNEN ศิลปะจัดแสดงและอินสตอลเลชั่นอาร์ทบนเรือบรรทุกขนาดใหญ่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาสร้างสรรค์โดย Sansiri Club Collection (แสนสิริ คลับ คอลเลคชั่น) 4 แบรนด์ไลฟ์สไตล์สุดฮิปสำหรับคนรุ่นใหม่ เดอะ ไลน์ (THE LINE),XT, เฮาส์ (HAUS) และเดอะ เบส (THE BASE) พร้อมพบกับครั้งแรกของผลงานคอลแลบส์ร่วมกับ 5 ดีไซเนอร์นักออกแบบหน้าใหม่ของไทยในคอลเลคชั่นพิเศษลิมิเต็ด เอดิชั่น และสตูดิโอเวิร์คช็อปงานคราฟท์สุดชิค วันที่ 26 ม.ค. - 3 ก.พ. นี้ ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 - 21.00 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 15.00-22.00น. ท่าเรือธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดน้อย

ซาร่า คอริเน็น เจ้าของซิกเนเจอร์ลายเส้นหนักแน่นและซุกซน เข้าใจง่าย บรรจุความสุขและสนุกสนานเข้ากับสีสันแนวป๊อบสุดจัดจ้านราวกับเป็นฝีมือของเด็กที่กำลังตื่นเต้นกับการเรียนรู้โลก เธอยังเชี่ยวชาญด้านเทคนิคการใช้หลากหลายวัสดุอุปกรณ์ โดยเฉพาะ Knitwear การใช้หมึก Black Indian Ink ปากกามาร์กเกอร์สีสัน กระดาษลัง งานพิมพ์ ภาพเคลื่อนไหว รวมทั้งงานคอลลาจ แพตเทิร์นที่เป็นเอกลักษณ์ของซาร่าทำให้เธอได้ร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง Comme des Garcons กับผลงาน Handmade Knitwear Collection วางจำหน่ายที่ Comme des Garcons Trading Museum ในโตเกียวตั้งแต่ปี 2012 และHabitat แบรนด์ดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ของใช้สไตล์คอนเทมโพรารี่ชื่อดังจากยุโรปกับคอลเล็กชั่นพิเศษ Ginger โดยเบื้องหลังแต่ละโปรเจ็คท์ของเธอนั้น เกิดจากการตกผลึกร่วมกันระหว่างเทคนิคที่ผสานกลิ่นอายแห่งดีไซน์ ศิลปะ และแฟชั่น จนมาถึงในช่วงหลังที่เธอได้รับแรงบันดาลใจของการทำงานมาจากลูกชายตัวน้อย ผลงานจึงปรากฏถึงกลิ่นอายความเป็นเด็กแฝงอยู่อย่างน่ารัก ผลงานของเธอยังถูกรับเลือกให้จัดแสดงอยู่ในนิทรรศการดีไซน์และศิลปะต่างๆ ทั่วโลกมากมาย อาทิ แอนต์เวิร์ป ปารีส ฮ่องกง ญี่ปุ่น

ซาร่า เรียนจบแฟชั่นดีไซน์จาก Royal Academy of Fine Arts ในปี 1993 ที่ Antwerp ประเทศเบลเยียม ทันทีที่เรียนจบ เธอได้รังสรรค์คอลเลคชั่นแรกในชื่อ "FISH" ทำขึ้นจากงานเพ้นท์มือสีสันสดใสบนผ้าไหม และเริ่มต้นทำแบรนด์แฟชั่นของตัวเองซึ่งโดดเด่นในเรื่องแพตเทิร์นงานกราฟิก ออกจำหน่ายในญี่ปุ่น ฮ่องกง ฝรั่งเศส อิตาลี และอเมริกาถึงจนปี 1997 หลังจากนั้นจึงเริ่มงานผู้ช่วยแฟชั่นดีไซเนอร์ชาว Antwerp เจ้าของแบรนด์สุดเปรี้ยวอย่าง Walter Van Beirendonck และหันมาทำงานด้าน Knitwearที่เธอถนัดในฐานะดีไซเนอร์หลักให้กับ Narumiya Company ในโตเกียวเป็นเวลา 3 ปี แล้วจึงข้ามฟากกลับไปเป็นอาจารย์ด้านดีไซน์ที่ Academy of Ghent ที่เบลเยียม และ Designskolen Kolding ในเดนมาร์ก

"เวลาฉันจะเริ่มลงมือวาดภาพ ฉันจะมีเหมือนกับภาพที่มองเห็นในหัวว่า งานใหม่จะหน้าตาแบบไหน อยากให้ได้

ฟีลแบบไหน แล้วฉันก็จะเริ่มทดลองกับวัสดุหลายๆ แบบ ซึ่งจะใช้เวลาวันหรือสองวันเพื่อค้นหาว่าวิธีแบบไหนถึงจะเวิร์ค แล้วค่อยลงมือทำงานในทิศทางนั้นเป็นซีรีส์เพื่อยังคงอารมณ์ความรู้สึกให้ต่อเนื่อง"

ตัวอย่างเช่น ในงานชุด The Pencil Drawing หนึ่งในซีรีส์ที่เธอชื่นชอบ เธอตั้งธงในใจว่าอยากได้งานกราฟิกเรียบๆ อารมณ์แอ็บแสตร็ก การทดลองกับวัสดุทำให้เธอพบว่า ดินสอสี คือ เครื่องมือที่ดีที่สุดที่จะถ่ายทอดผลงาน ซึ่งผลที่ออกมาดูเป็นนามธรรมกับสีสันแปลกๆ แสดงให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวราวกับภาพกำลังเต้นรำ และมองเห็นแบ็คกราวด์การทำงานด้านแฟชั่นของซาร่า

"ผลงานทุกชิ้นของฉันตั้งใจที่จะมอบอารมณ์สนุกสนาน เพราะฉันทำงานด้วยความสนุกสนานและผลงานที่แสดงออกมาก็ทำให้ฉันรู้สึกมีความสุขและพึงพอใจ"

แสนสิริ เชื่อมั่นว่า นอกเหนือจากที่อยู่อาศัยที่เติมเต็มร่างกายแล้ว สุนทรียภาพของการดีไซน์และศิลปะสามารถเติมเต็มจิตวิญญาณของคนทุกเพศทุกวัยได้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่แสนสิริต้องการนำเสนอคุณค่าของงานดีไซน์และศิลปะให้คนไทยทุกกลุ่มได้เข้าถึงอย่างไร้กฎเกณฑ์ และในครั้งนี้ หลังจากประสบความสำเร็จจากงานที่ผ่านมา ล่าสุดร่วมกับซาร่า รังสรรค์นิทรรศการริมแม่น้ำเจ้าพระยา แลนด์มาร์กของประเทศไทย เนรมิตงานดีไซน์พื้นที่และบรรยากาศบนเรือบรรทุกขนาดใหญ่ให้เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานด้วยสีสันสดใสและความสนุกสนานที่สร้างสรรค์โดย 4 แบรนด์ไลฟ์สไตล์รุ่นใหม่ภายใต้ Sansiri Club Collection (แสนสิริ คลับ คอลเลคชั่น) ได้แก่ เดอะ ไลน์ (THE LINE),XT, เฮาส์ (HAUS) และ เดอะ เบส (THE BASE) ผ่านลายเซ็นบนผลงานอิลลัสเตรชั่นของ SARAH CORYNEN

บนเรือนิทรรศการประกอบด้วย 4 โซนให้ได้มาร่วมสาดไอเดียและค้นหาแรงบันดาลใจกัน เริ่มต้นที่ไฮไลท์ของงาน The Alphabet of Joy Exhibition จัดแสดงชิ้นงานภาพวาดและภาพพิมพ์ที่คัดเลือกมากว่า 30 ชิ้น โซนที่นักสะสมงานอาร์ททั้งหลายห้ามพลาดกับ Alphabet of "C" Creations Pop up shop กับครั้งแรกของผลงานคอลแลบส์คอลเลคชั่นพิเศษร่วมกับเหล่านักออกแบบชาวกรุงเทพฯ รุ่นใหม่ที่แสนสิริตั้งใจคัดสรรมา ได้แก่ ภาพสกรีนสุดประณีตคอลเล็กชั่นโด่งดังของซาร่าสำหรับนักสะสมจาก The Archivist (ดิ อาร์ไควิสท์) สตูดิโอภาพพิมพ์ชื่อดัง, สมุดโน้ตงานคราฟท์ทำมือจาก Zequenz, กระเป๋าผ้าพิมพ์ลายอาร์ตจาก Madmatter แบรนด์กระเป๋าแนวคิด Sustainable design, ละมุนละไม งานเซรามิกคราฟท์ และ ทำ-มา-หา-กิน เวิร์คช็อป แฮนด์เมดสุดเจ๋ง และอีกเพียบส่วนใครที่อยากได้ผลงานทำมือเก๋ๆ ในสไตล์ของซาร่ากลับบ้านไปต้องมาที่โซน "I"For Imagination Workshop Studio ยกสตูดิโอขนาดย่อมของเธอมาจัดเวิร์คช็อปทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 15.00-19.00 น. สร้างสรรค์ผลงานของตัวเองด้วยเทคนิคแบบคอลลาจบนเซรามิกและผืนผ้าแบบใกล้ชิดกับซาร่า ปิดท้ายด้วยAlphabet's Pop Up Bar บาร์สุดเก๋ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้คุณนั่งชิลล์ดื่มด่ำไปกับผลงานศิลปะ และเครื่องดื่มสุดป๊อบพร้อมชมไลฟ์สไตล์ที่มีชีวิตชีวาของผู้คนในงานและวิวทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยา

สายอาร์ท สามารถติดตามชมผลงานซิกเนเจอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟของซาร่าจาก 4 แบรนด์ใน Sansiri Club Collection ได้แก่ เดอะ ไลน์ (THE LINE), XT, เฮาส์ (HAUS) และ เดอะ เบส (THE BASE) ได้เร็วๆนี้

สัมผัสประสบการณ์งานศิลปะระดับเวิลด์คลาสที่งาน

SANSIRI PRESENTS THE ALPHABET OF JOY BY SARAH CORYNEN

@Bangkok Design Week 2019 วันที่ 26 มกราคม ถึง 3 กุมภาพันธ์ 2562

จันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 - 21.00 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 15.00-22.00น.

ติดตามอัพเดตกิจกรรมเพิ่มเติมที่

Event page https://web.facebook.com/events/237959543805803/

หรือ www.facebook.com/sansirifamily

#SansiriArts #SansirixSaraCorynen #TheAlphabetOfJoy #SansiriClubCollection

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4