นายกฯ เปิดตัว “ติวฟรี ฉบับเต็ม” สร้างจิตอาสาดึงเด็กเก่งช่วยติวเพื่อน

พุธ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๕
นายกฯ เปิดตัวโครงการ "ติวฟรี ฉบับเต็ม" มอบเป็นของขวัญเด็กไทยปี 62 ระดมติวเตอร์ดังจากหลายสถาบัน สอนเข้มออนไลน์ฟรีทุกกลุ่มวิชา พร้อมนำร่อง "ติวเตอร์น้อยอาสาติวเพื่อน" หวังเพิ่มประสิทธิผลทางการศึกษา ดึงเด็กเก่ง ถ่ายทอดความรู้สู่เพื่อนนักเรียน สร้างความรับผิดชอบ เพิ่มพูนทักษะการสื่อสาร และปลูกฝังจิตอาสาสู่เด็กไทย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมกิจกรรมวันเด็ก ณ อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมเปิดตัวโครงการ "ติวฟรี ฉบับเต็ม" รวบรวมหลักสูตรเตรียมสอบ โอเน็ต (O-NET) ป.6 ม.3 และ ม.6 ทั้ง 5 กลุ่มสาระวิชา จากติวเตอร์ชื่อดังระดับประเทศกว่า 955 บทเรียน ให้เรียนฟรีผ่านเว็บไซต์ ติวฟรีดอทคอม และแอปพลิเคชันติวฟรี ทั้งยังได้ให้โอวาทย้ำความสำคัญของคำขวัญวันเด็กประจำปี 2562 "เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ" สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการมีจิตอาสา และการเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาชาติ จึงเปิดตัวโครงการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีจิตอาสา ส่งเสริมให้นักเรียนที่มีผลการเรียนดีเข้าร่วมโครงการ เป็นต้นน้ำแห่งความรู้ ถ่ายทอดสู่เพื่อนนักเรียน และได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาชาติ

นางสาวอริสรา ธนาปกิจ หรือ "ครูพี่แนน" ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเอ็นคอนเส็ปท์ หนึ่งในติวเตอร์ผู้เข้าร่วมโครงการ เปิดเผยว่า "การให้นักเรียนสอนกันเอง เป็นอีกหนึ่งวิธีการที่ช่วยเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้กับนักเรียนได้ดี เป็นการกระตุ้นให้เด็กที่มาเรียนได้มี Output-based Learning คือ เรียนแล้วได้คิด ได้พยายามเข้าใจกับเนื้อหาการเรียนจริงๆ เพราะมีเป้าหมายในการเรียนที่ชัดเจนว่า "ต้องเรียนให้รู้จริงเพื่อเอาไปสอนคนอื่นต่อได้" สำหรับโครงการนี้จะช่วย ส่งเสริมให้ภาพรวมของเด็กทั้งหมดมีความเข้าใจในเนื้อหาที่เรียนและเก่งได้ทั่วถึงขึ้น ช่วยทดแทนเรื่องการรอพัฒนาศักยภาพจากครูเพียงด้านเดียว อีกทั้งกระบวนการเรียนการสอนระหว่างเพื่อน นอกจากจะช่วยเพิ่มพูนทักษะความรู้ในเรื่องที่นำมาสอนแล้ว ยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันให้มากขึ้น ฝึกทักษะการสื่อสาร ทั้งนี้นักเรียนผู้สอนเองยังได้ฝึกพัฒนาตัวเองในเรื่องความรับผิดชอบและได้รับรู้ถึงคุณค่าในการช่วยเหลือผู้อื่นอีกด้วย เราเชื่อมั่นในพลังแห่งการยกกำลัง คือ ถ้าเด็กเก่ง 1 คน ในวันนี้กลับไปสอนเพื่อนๆ ต่ออีก 3 -5 คน และคนที่ได้รับความรู้จากนักเรียนคนแรกถ่ายทอดความรู้แบบ 1 : 3 ต่อเรื่อยๆได้นั้น เท่ากับว่าน้องๆ ได้รับโอกาสทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่และเป็นต้นน้ำแห่งความรู้ที่จะถูกส่งต่อกันไปไม่รู้จบ โดยเอ็นคอนเส็ปท์พร้อมเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นในถ่ายทอดความรู้ เทคนิคการสอน ให้กับบรรดาติวเตอร์น้อยๆทุกคนได้ส่งมอบความรู้สู่เพื่อนๆ ต่อไป"

โครงการ "ติวเตอร์น้อย อาสาติวเพื่อน" เปิดรับสมัครในช่องทางออนไลน์ โดยนักเรียน โรงเรียน หรือสถาบันกวดวิชา ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.ติวฟรี.com , ไลน์แอดโครงการติวฟรี @TUIFREE หรือโทร 02-736-3637

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?